Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác lớn nhất của Hà Nội

HOA LÊ-PHẠM ĐÔNG |

Người dân thuộc 2 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tiếp tục tập trung ngăn cản xe vào đổ rác tại bãi rác lớn nhất Hà Nội.

Trao đổi với Lao Động, ông Triệu Tuấn Đức – Giám đốc Chi nhánh Nam Sơn (URENCO8) cho biết, từ 12h15 ngày 23.12, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) chặn không cho các xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và một số dự án trong vùng bãi rác Sóc Sơn.

Trước đó, 2 lần vào tháng 7 và tháng 1 năm 2019, người dân 2 xã trên đã chặn không cho các xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Việc này khiến nhiều quận nội thành bị ùn ứ, tồn đọng lượng rác lớn, chất thành đống ngổn ngang.

Liên quan đến việc người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, ngày 5.7, UBND TP. Hà Nội đã có cuộc họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất tại các dự án khu vực Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Để tránh tình trạng các hộ dân tiếp tục tổ chức chặn xe rác, UBND thành phố đã có thông tin đối với chính sách bồi thường, hỗ trợ đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở nhưng không được công nhận là đất ở; Các trường hợp đã được UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở từ 400m2 trở lên; Đối với giá thu tiền sử dụng đất tại các khu tái định cư...

UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đẩy nhanh công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân. Phấn đấu đến cuối năm 2019 hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án.

Tổng diện tích Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn là 83,4 ha, nằm trên địa bàn 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Đây được xem là bãi tập kết rác lớn nhất Hà Nội, với khoảng 4.000 tấn rác mỗi ngày.

HOA LÊ-PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Chất thải, tro xỉ trong vụ cháy Rạng Đông được chuyển lên bãi rác Nam Sơn

Nguyễn Hà |

Ông Mai Trọng Thái - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường) cho biết, 1800 tấn chất thải, tro xỉ, phế thải từ vụ cháy nhà máy Rạng Đông được vận chuyển lên bãi rác Nam Sơn.

Hà Nội thông tin việc di dời hoa sữa về trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn

Nguyễn Hà - Phan Anh |

Lãnh đạo Quận Tây Hồ (Hà Nội) đã lên tiếng thông tin chính thức về việc 96 cây hoa sữa dọc phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) được di chuyển và trồng tại khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Hé lộ lý do chuyển gần 100 cây hoa sữa về trồng tại bãi rác Nam Sơn

ANH THƯ |

96 cây hoa sữa dọc phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) sẽ được di chuyển và trồng tại khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.