Người dân TPHCM đón Giáng sinh với tiết trời nắng nhẹ, đêm se lạnh

Lê Chân |

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ miền Bắc nên người dân TPHCM sẽ đón Giáng sinh 2020 với thời tiết se lạnh, đêm không mưa.

Những ngày gần đây, người dân TPHCM đi làm trong tiết trời se lạnh, có mưa vài nơi. Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, kiểu thời tiết này sẽ duy trì đến dịp Giáng sinh (24-25.12).

"Theo nhận định của chúng tôi, TPHCM và các tỉnh Nam bộ dịp Giáng sinh năm nay thời tiết tương đối đẹp, buổi tối hầu như không có mưa, trời mát mẻ, thuận lợi cho người dân đi chơi dịp lễ" - ông Quyết cho hay.

Tiết trời se lạnh sẽ duy trì đến dịp Giáng sinh (24-25.12). Ảnh: Chân Phúc

Nguyên nhân khiến tiết trời se lạnh, xen kẽ những trận mưa những ngày gần đây là vào thời điểm cuối năm, đối với Nam bộ nói chung và TPHCM nói riêng đã kết thúc những trận mưa nên những xuất hiện những cơn mưa trái mùa là do nhiễu động từ biển vào, đặc biệt là ảnh hưởng của cơn bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp.

Tuy nhiên, hình thế chủ yếu ảnh hưởng tới thời tiết của TPHCM đó là không khí lạnh từ miền Bắc tạo ra trời rét thậm chí rét đậm rét hại, cường độ của không khí lạnh mạnh dẫn tới khuếch tán sâu xuống phía Nam và gây ra nhiệt độ thấp.

Ông Quyết thông tin thêm, ngày 29.12, TPHCM sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh. Dự báo kiểu thời tiết se lạnh, mưa rải rác có thể sẽ còn kéo dài tới Tết âm lịch.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc Gia, thời tiết Giáng sinh (ngày 24-25.12) nhiệt độ ban ngày dao động khoảng từ 24 - 32 độ C.

Lê Chân
TIN LIÊN QUAN

Những trò chơi thú vị dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Giáng sinh

Lê Hương |

Hãy giúp bầu không khí gia đình vui vẻ hơn thông qua việc những trò chơi thú vị nhân dịp Giáng sinh đang đến gần.

Đón Giáng sinh an lành với 5 cách trang trí nhà cửa độc đáo

Tuệ Nghi (T/H) |

Giáng sinh đang đến gần, hãy cùng trang hoàng cho ngôi nhà của mình thêm phần lộng lẫy với những ý tưởng độc đáo sau đây.

Những món quà ý nghĩa dành cho bé dịp Giáng sinh 2020

Hải Minh |

Dưới đây là những gợi ý giúp các bậc phụ huynh tham khảo và lựa chọn cho những đứa trẻ nhà mình món quà ưng ý dịp Giáng sinh.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.