Sáng nay, Airvisual xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Nguyễn Hà |

Ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Airvisual xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất sáng nay (14.12).

Tuần qua, liên tiếp nhiều ngày chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng nguy hiểm cho sức khoẻ con người. Hôm nay tiếp tục là một ngày như thế khi nhiều điểm đo chất lượng không khí cho chỉ số ô nhiễm ở ngưỡng tím.

Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí đều cho chỉ số AQI ở ngưỡng tím.

Thông qua Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP. Hà Nội mức chỉ số trung bình đã đạt ngưỡng tím. Ảnh: moitruongthudo.vn.
Thông qua Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP. Hà Nội mức chỉ số trung bình đã đạt ngưỡng tím. Ảnh: moitruongthudo.vn.

Cụ thể, số liệu được cập nhật đến 9h sáng 14.12 như sau: Điểm đo Thành Công: 231; Điểm đo Tân Mai: 207; Điểm đo Kim Liên: 208;  Điểm đo Phạm Văn Đông: 239; Điểm đo Mỹ Đình: 207; Điểm đo Hàng Đậu: 244; Điểm đo Chi cục bảo vệ môi trường: 233; Điểm đo Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 235; Điểm đo Đại sứ quán Pháp: 280.

Đặc biệt, ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Airvisual sáng nay xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI lên tới 271.

Ứng dụng Airvisual xếp Hà Nội ô nhiễm ở vị trí thứ nhất trong sáng 14.12.
Ứng dụng Airvisual xếp Hà Nội ô nhiễm ở vị trí thứ nhất trong sáng 14.12.

Trước đó, những khu vực trên đây cũng đều lọt top những nơi có chỉ số chất lượng không khí cao nhất khu vực Hà Nội. Những mốc chỉ số này đều ngưỡng màu tím. Để giảm thiểu tác động từ hiện tượng chất lượng không khí xấu ở những khu vực này, người dân nên nắm bắt chỉ số và chủ động bảo vệ sức khoẻ.

Theo đánh giá từ Tổng cục Môi trường, khoảng thời gian ghi nhận có nồng độ PM2.5 tăng cao vào lúc nửa đêm và đầu giờ sáng, đó là các khoảng thời gian lặng gió và hiện tượng nghịch nhiệt dễ xảy ra.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Sáng nay, ứng dụng Airvisual xếp Hà Nội ô nhiễm thứ 2 thế giới

Nguyễn Hà |

Theo ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí của Arivisual, sáng nay (13.12), Hà Nội bị xếp ở vị trí thứ 2 về mức độ ô nhiễm sau Dhaka, Bangladesh.

Nơi nào ở Hà Nội ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất sáng nay?

THảo Anh |

Sáng nay (11.12), ô nhiễm không khí ở Hà Nội rất tệ hại. Hàng loạt khu vực ở Hà Nội có mức chỉ số chất lượng không khí AQI chuyển sang màu tím - mức nguy hiểm cho sức khoẻ con người.

TPHCM: Không khí ô nhiễm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nói gì?

MINH QUÂN |

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh cho biết đến năm 2021 sẽ đầu tư khoảng 50 trạm quan trắc tự động không khí, nước và sụt lún, từ đó phối hợp với các ngành đưa ra giải pháp tổng thể bảo vệ môi trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.