TPHCM thời tiết tiếp tục lạnh 19 độ C vào sáng sớm

Ngọc Lê |

Ngày 14.1, sáng sớm người dân TPHCM tiếp tục đón ngày mới với thời tiết lạnh từ 19 - 20 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ thấp nhất đo được sáng nay (14.1) tại TPHCM là 19 độ C. Mức nhiệt này bằng với ngày hôm qua (13.1), đây là mức nhiệt thấp nhất từ đầu mùa khô đến nay.

Sở dĩ nhiệt độ xuống thấp vậy là do không khí lạnh mạnh di chuyển xuống phía Nam khiến các tỉnh thành Nam bộ đều đồng loạt giảm nhiệt độ. Các tỉnh Đông Nam bộ thấp nhất dao động 18 - 19 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Các tỉnh Tây Nam bộ dao động 18 - 21 độ C.

Nhiều người dân co ro giữa thời tiết lạnh sáng sớm tại TPHCM. Ảnh: Chân Phúc

Ông Lê Đình Quyết - Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết, kiểu thời tiết se lạnh sẽ duy trì 2-3 ngày tới, sau đó nhiệt độ tăng, tiết trời ấm áp hơn.

"Vì TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ là khu vực chịu tác động gián tiếp nên dù không khí lạnh có suy yếu nhưng sóng lạnh vẫn khuếch tán xuống phía nam và làm giảm nhiệt nơi đây" - ông Quyết cho hay.

Đến ngày 18.1, dự báo đợt không khí lạnh mới di chuyển từ phía Bắc xuống gây giảm nhiệt độ cho TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ.

Một số nơi của miền Tây nhiệt độ còn tiếp tục giảm nhẹ. Trong khi xu hướng miền Đông sẽ tăng nhẹ khoảng 1 độ C so theo từng ngày.

Trong 48 - 72 giờ tới, khối không khí lạnh suy yếu dần. Trường gió đông bắc khô chi phối thời tiết khu vực Nam bộ. Do đó, thời tiết duy trì tình trạng ít mưa, ngày trời giảm mây và nắng xuất hiện nhiều hơn, nhiệt độ cả ngày và đêm đều có xu hướng gia tăng.

Trong ngày 14.1, sáng sớm người dân TPHCM tiếp tục đón ngày mới với tiết trời lạnh từ 19 - 20 độ C. Nhiệt độ này duy trì đến 8h rồi tăng lên 23 - 29 độ C vào giữa trưa và hạ xuống còn 24 độ C vào ban đêm.

Ban ngày trời có nắng, gió se lạnh, không khí lẫn nhiều sương bụi, tầm nhìn thấp. Chất lượng không khí ở ngưỡng xấu.

Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Bản tin Dự báo thời tiết mới nhất đêm nay và ngày mai 14.1

Linh chi - Đức Thiện |

Dự báo thời tiết mới nhất 14.1: Không khí lạnh sẽ tiếp tục suy yếu, thời tiết được cải thiện đáng kể. Trạng thái rét đậm, rét hại chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm. Dưới đây là bản tin dự báo thời tiết ngày mai của các vùng trên cả nước.

Thời tiết lạnh khiến đèn sưởi tại Đà Nẵng cháy hàng, “còn gì mua nấy”

THUỲ TRANG |

Thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp ở ngưỡng 15 đến 17 độ liên tục hơn một tuần qua, khiến nhu cầu mua máy sưởi tại Đà Nẵng tăng cao. Nhiều siêu thị điện máy đã cháy hàng, một số cửa hàng bán lẻ khi được khách hỏi chỉ khuyên “còn gì mua nấy”, bởi hàng đang khan hiếm.

Thời tiết trở lạnh đột ngột, làm sao phòng ngừa bệnh hô hấp cho trẻ nhỏ?

TÂM AN |

Thời tiết trở lạnh đột ngột, độ ẩm trong không khí thay đổi dễ làm cho trẻ mắc các bệnh về hô hấp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.