TPHCM và các tỉnh, thành lân cận sắp có mưa trong những ngày tới

HẠ MÂY |

Chiều 21.8, mưa dông bắt đầu xuất hiện trên nhiều nơi tại khu vực Nam bộ. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong vài giờ tới, mưa có khả năng mở rộng.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trên ảnh ra đa thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang phát triển cục bộ ở một số tỉnh như Kiên Giang (An Minh, Châu Thành), Bến Tre (Bình Đại, Giồng Trôm), Đồng Tháp (Thanh Bình), Long An (Tân Hưng).

Trong những giờ tới, những vùng mây đối lưu này có khả năng sẽ phát triển mạnh hơn gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên và sau đó lan sang nhiều huyện và tỉnh lân cận, có nơi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo trong 2 đến 10 ngày tới, rãnh áp thấp phía bắc nâng dần trục lên phía bắc suy yếu dần. Hội tụ gió trên khu vực Nam Bộ còn tồn tại trong hai ngày đầu sau suy yếu.

Khoảng từ ngày 23 đến 24.8, áp thấp nóng phía Tây phát triển mở rộng về phía Đông Nam thiết lập lại rãnh áp thấp Tây Bắc – Đông Nam vắt qua Bắc Bộ và giữa biển Đông, trong khi trên cao áp cao cận nhiệt đới suy yếu rút ra phía Đông từ ngày 23.8. Hội tụ gió trên cao tồn tại trên khu vực Nam Bộ trong khoảng từ 24.8 đến 26.8.

Theo đó, thời tiết Nam bộ trong 2 đến 10 ngày tới, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng ngày 24 đến 26.8, có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk khô hạn giữa mùa mưa

Phan Tuấn |

Mặc dù thời tiết ở Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa nhưng các huyện Krông Bông, Ea Kar, M’Đrắk ở mạn phía đông tỉnh Đắk Lắk đang nắng nóng khốc liệt. Do đó, nhiều hồ đập, sông suối ở đây đã và đang dần khô hạn, cạn kiệt nguồn nước, làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng nhiều loại cây trồng.

Người dân ở TPHCM đội mưa trong đêm đi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Anh Tú |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều người dân TPHCM đã tự nguyện đăng kí đi tiêm, không chờ đợi vaccine khác. Tại các điểm tiêm chủng vaccine Vero Cell ở huyện Hóc Môn, người dân mong muốn có thể được tiêm vaccine phòng COVID-19 sớm nhất.

TPHCM chuẩn bị mưa dông lớn ở nhiều quận, huyện

HẠ MÂY |

Chiều 17.8, mưa dông bắt đầu xuất hiện trên nhiều quận, huyện của TPHCM. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong vài giờ tới, mưa có khả năng mở rộng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.