Vùng áp thấp khả năng mạnh lên trên Biển Đông gây thời tiết nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong 6 giờ vừa qua, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển.

Hồi 13 h ngày 8.6, vùng áp thấp trên khu vực phía bắc của vịnh Bắc Bộ có vị trí ở vào khoảng 21,5 - 22,5 độ vĩ bắc; 108,5 - 109,5 độ kinh đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo tác động nguy hiểm đến thời tiết trên biển và đất liền. Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ.

Khả năng có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, gió giật mạnh xảy ra ở khu vực các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm 8.6 và ngày 9.6, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Trong đêm 8.6 và ngày 9.6, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m; biển động.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo 24 giờ tới có áp thấp nhiệt đới

Hiếu Anh |

Văn phòng Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa phát đi cảnh báo về áp thấp nhiệt đới.

Cập nhật dự báo thời tiết trên cả nước đêm nay và ngày mai 8.6

AN AN |

Cập nhật dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 8.6, Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70 - 120mm/đợt, có nơi trên 180mm/đợt. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Cập nhật dự báo thời tiết trên cả nước đêm nay và ngày mai 7.6

AN AN |

Cập nhật dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 7.6, Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày mai, trời nắng gián đoạn với nhiệt độ cao nhất phổ biến 30 - 33 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.