Ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ thiết bị điều trị cách ly chống dịch COVID-19

Hải Ngọc |

Trước diễn biến của dịch COVID-19 tại Việt Nam, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng nhạc sĩ Cao Trung Hiếu và một số người bạn tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly.

Tại Việt Nam, các bệnh nhân mắc COVID-19 đã được điều trị kịp thời và có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ý thức người dân trong lúc này vẫn là điều quan trọng nhất, khi mỗi cá nhân phải biết tự bảo vệ mình cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sao Việt cũng không đứng ngoài cuộc, các nghệ sĩ đã có những hành động thiết thực như: tự cách ly tại nhà/đến khu cách ly tập trung khi từ nước ngoài về, phát khẩu trang miễn phí cho người dân, hiến máu…

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ảnh: T.L
Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ảnh: T.L

Mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng đã tiến hành tài trợ tặng thiết bị máy móc, phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho bệnh nhân cũng như các trường hợp cách ly tại Quảng Ninh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Được biết, 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO này được đặt ở Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

Hành động của Hà Anh Tuấn nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: T.L
Hành động của Hà Anh Tuấn nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: T.L

Chia sẻ về việc lắp đặt phòng điều trị, Hà Anh Tuấn cho biết: "Tôi xem đây là việc mình phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng, quê hương là một vinh dự".

Nam ca sĩ nói thêm: “Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khỏe của Việt Nam.

Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của dịch bệnh lần này".

Theo tìm hiểu, chi phí tài trợ cho 1 phòng cách ly áp lực âm trung bình khoảng 25.000 euro tương đương 650 triệu đồng. Hành động của Hà Anh Tuấn cùng cộng sự nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Người đi du lịch là khách đến chơi nhà, phải dành những gì tốt nhất

Hoàng Văn Minh - hoàng hoan |

Ông Trịnh Quang - chủ của khu nghỉ dưỡng Sun and Sea Resort nằm ven đầm phá Tam Giang - Cầu Hai của Thừa Thiên-Huế đã chấp nhận dành một khu trong resort của mình để làm nơi cách ly cho 14 người nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 bất chấp hậu quả xấu là nhân dân quanh vùng lao xao phản đối; quản lý, nhân viên nghỉ việc; khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác…

Đà Nẵng: Các mạnh thường quân chung tay ủng hộ y bác sỹ chống dịch

Nguyễn Trung Hiếu |

Sau lời kêu gọi lập quỹ chia sẻ với đội ngũ y bác sĩ đang trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 của doanh nhân Phạm Thanh, phong trào đóng góp vật chất, ủng hộ cho đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện khám, điều trị... bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 phát triển mạnh mẽ tại Đà Nẵng.

Nghĩ cho hành khách nhiều hơn cho bản thân

Linh Nguyên |

Với các tổ tàu ngành Đường sắt, việc phát hiện hay nhặt được tài sản của hành khách bỏ quên trên tàu đã trở thành chuyện bình thường. Lập biên bản để trả lại cho khách cũng là chuyện bình thường, cần làm theo quy định. Thế nhưng, không ít cán bộ luôn tìm cách trả lại đồ cho khách theo cách tiện lợi nhất để hành khách không phải vất vả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.