Cắt tóc miễn phí, giúp đỡ bệnh nhân nghèo

PHI LONG - HỮU LIỀU |

QUẢNG BÌNH – Nhằm san sẻ khó khăn với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (TP. Đồng Hới), nhiều thợ cắt tóc lành nghề đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân có nhu cầu đang điều trị tại đây.

Thời tiết đã dần chuyển mùa, cái nóng nực của mùa hè đang dần trở nên oi bức hơn. Nên nhiều bệnh nhân và người nhà của mình đang muốn cắt ngắn mái tóc của mình để trong gọn gàng và mát mẻ hơn.

Nhận thấy điều này, Tổ công tác xã hội thuộc Phòng điều dưỡng của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã kết nối với salon tóc trên địa bàn để giúp đỡ, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ngay tại bệnh viện.

Chị Lê Thị Thanh Huyền - thành viên Tổ công tác xã hội chia sẻ: “Đồng cảm với nỗi đau bệnh tật của người bệnh điều trị dài ngày tại đây, nên tụi mình đã phối hợp với các thợ cắt tóc trên địa bàn nhằm thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí này. Vừa nâng cao tinh thần tương thân tương ái, vừa giúp đỡ được những người bệnh khó khăn”.

Tổ Công tác xã hội thuộc phòng Điều dưỡng của bệnh viện đã kết nối với các thợ cắt tóc để cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân, giúp đỡ người bệnh. Ảnh: H.L
Tổ công tác xã hội thuộc phòng Điều dưỡng của bệnh viện đã kết nối với các thợ cắt tóc để cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân, giúp đỡ người bệnh. Ảnh: H.L

Là người thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện, cắt tóc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Văn Quốc (SN 1993) chủ một salon tóc trên địa bàn TP. Đồng Hới cho biết, khi nhận được lời mời của phía bệnh viện, anh đã cùng 5 nhân viên của mình tạm đóng cửa tiệm để tham gia cắt tóc cho các bệnh nhân tại đây.

“Trước đây, mình cũng từng tham gia nhiều chương trình từ thiện, cắt tóc miễn phí rồi, nên khi được ngỏ lời thì mình đã đồng ý ngay vì đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Địa điểm cắt tóc khá đặc biệt, không được như ở tiệm nhưng mọi người đều cố gắng để cắt cho các bệnh nhân ở đây những mái tóc đẹp nhất” - anh Quốc chia sẻ.

Để được cắt tóc, các bệnh nhân có nhu cầu sẽ được lên danh sách từ trước và được phát phiếu đợi. Đa phần các bệnh nhân có nhu cầu cắt tóc đều đang điều trị dài ngày tại bệnh viện, dạo này thời tiết nóng nực nên nhiều người cũng muốn cắt ngắn đi mái tóc của mình.

Ông Đinh Mậu Từ (SN 1952) đang điều trị mắt tại bệnh viện vui mừng khi được những người thợ khéo tay cắt cho ông một mái tóc ưng ý.

Ông chia sẻ, do ở viện triền miên, kinh tế lại khó khăn nên cũng chưa dám đi cắt tóc, nay được mọi người giúp đỡ, dù cắt tóc miễn phí nhưng rất đẹp.

Người bệnh rất vui mừng và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp này. Ảnh: H.L
Người bệnh rất vui mừng và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp này. Ảnh: H.L

Khách hàng trong lần cắt tóc miễn phí này khá đa dạng, từ người già đến trẻ nhỏ, có người là người thân đang chăm sóc cho người nhà của mình và cũng có những người đang mang trong mình những căn bệnh vô cùng hiểm nghèo.

Bà Phạm Thị Hải (68 tuổi) đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú, trải qua 2 lần xạ trị, tóc của bà đã rụng đi nhiều. Nay biết có chương trình cắt tóc miễn phí, nên bà Hải đã nhờ thợ cạo đi mái tóc đã dần thưa của mình để vừa gọn gàng, vừa đỡ phải thấy cảnh tóc rụng hàng ngày.

Nhiều bệnh nhân già yếu, không thể tự rời khỏi giường cũng được các thợ cắt tóc đến tận nơi chăm sóc, cắt tóc nhiệt tình.

Bên cạnh đó, do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên cả phía thợ cắt tóc cũng như bệnh nhân đều chú ý đến các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi luôn đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau.

Các thợ cắt tóc miễn phí còn đến cắt tóc tận giường cho các bệnh nhân ốm yếu. Ảnh: H.L
Các thợ cắt tóc miễn phí còn đến cắt tóc tận giường cho các bệnh nhân ốm yếu. Ảnh: H.L

Thời gian trở lại đây, hoạt động thiện nguyện, tình nguyện của nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh đang dần được nở rộ, cho thấy trách nhiệm và tinh thần “tương thân tương ái” của giới trẻ, qua đó góp phần giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

PHI LONG - HỮU LIỀU
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân lộng hành, tổ chức bay lắc ở BV Tâm thần Trung ương I ra sao?

Việt Dũng |

Hà Nội - Nguyễn Xuân Quý mua chuộc được trưởng khoa, cán bộ nên ngang nhiên cải tạo phòng chữa bệnh thành tụ điểm bay lắc, mua bán ma tuý.

Bệnh nhân người Australia thoát chết gang tấc nhờ kỹ thuật tái tưới máu

NGUYỄN LY |

TPHCM - Ngày 24.3, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết đã cấp cứu kịp thời nam bệnh nhân quốc tịch Australia (61 tuổi) bị nhồi máu cơ tim cấp.

Phí mai táng người chết vì COVID-19 “trên trời” là do người nhà bệnh nhân?

BÌNH MINH |

Người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi tử vong phải trả số tiền từ 25-35 triệu đồng cho các cơ sở mai táng bên trong Bệnh viện Lao và bệnh Phổi để lo dịch vụ khiến dư luận bức xúc. Mới đây, Sở Y tế tỉnh này có văn bản giải trình cho rằng mức giá dịch vụ mai táng cao hay thấp là do... người nhà bệnh nhân tự lựa chọn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.