Chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nhặt được của rơi trả người đánh mất

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Một chiến sĩ thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế nhặt được điện thoại trả lại người mất.

Ngày 21.6, Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế cho biết, tại khuôn viên đơn vị, đồng chí Binh nhì Trương Văn Thìn - chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 1 đã nhặt được được 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone. Sau khi nhặt được đồng chí đã báo cáo Chỉ huy Đại đội và Tiểu đoàn để liên hệ người mất.

Quá trình xác minh xác định người đánh rơi là công nhân đang xây dựng công trình trong đơn vị.

Sáng ngày 21.6, đồng chí Thìn đã trao trả lại chiếc điện thoại nói trên cho ông Lê Roa (ở phường Hương Hồ) đang thi công công trình trong đơn vị Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của đồng chí Trương Văn Thìn là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Chỉ huy đơn vị đã kịp thời biểu dương đồng chí Thìn và lan tỏa hành động cao đẹp của người lính "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới đến cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Chiến sĩ biên phòng cứu người trôi trên sông

CÔNG SÁNG |

Ngày 16.6, thông tin từ Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã kịp thời cứu người đàn ông trôi trên sông.

Cơ sở pháp lý để tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”?

nam dương |

Bạn đọc có email thanhhaixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, cơ sở pháp lý để được xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở được quy định thế nào?

Gặp chiến sĩ công an lao mình xuống dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Minh Đức |

Trong giây phút nhìn thấy người phụ nữ chới với giữa dòng nước lũ chảy xiết, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (Công an huyện Mèo Vạc, Hà Giang) đã không ngại nguy hiểm lao mình xuống cứu nạn.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.