Hơn 100 sinh viên y dược Đà Nẵng chi viện giúp Phú Yên chống dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Trước tình hình dịch bệnh tại tỉnh Phú Yên đang diễn biến phức tạp, chiều 3.7, Trường Đại học kỹ thuật Y –Dược Đà Nẵng đã làm lễ xuất quân, tiễn hơn 100 cán bộ, sinh viên của nhà trường vào Phú Yên để hỗ trợ chống dịch COVID-19.

PGS.TS Nguyễn Khắc Minh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã tổ chức tập huấn kỹ cho toàn bộ sinh viên, cán bộ, giáo viên về các nội dung để có thể nhanh chóng tham gia vào công tác chống dịch, hỗ trợ y tế tỉnh Phú Yên.

Đặc biệt, ngoài việc hơn 100 sinh viên đi đợt này thì hiện nay có khoảng 400 sinh viên và cán bộ khác đã chuẩn bị sẵn sàng chi viện cho các tỉnh thành khác sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Sinh viên y dược Đà Nẵng sẵn sàng lên đường giúp tỉnh Phú Yên. Ảnh: TT

Dự kiến, sáng mai, ngày 4.7, các cán bộ, sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y –Dược Đà Nẵng sẽ lên đường đến tỉnh Phú Yên.

Tham dự lễ xuất quân, Nguyễn Tấn Định – Lớp y khoa 4 cho biết bản thân và bạn bè đang mong chờ thời gian lên đường, giúp tỉnh Phú Yên truy xết ngay để khoanh vùng dịch bệnh.

Tuy nhiên, khi biết Định đăng ký đi hỗ trợ chống dịch, gia đình đã rất lo, thậm chí không cho đi.

Định đã phải giải thích với gia đình rằng, con đường học y mà mình chọn là để phục vụ cộng đồng và đây là lúc người dân đang cần. “Bản thân em không sợ nguy hiểm, đây cũng là cơ hội để em lấy kinh nghiệm để sau này trở thành một bác sĩ giỏi” – Định nói chắc nịch.

Động viên các sinh viên y dược TP.Đà Nẵng lên đường, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và tặng 600 bộ đồ bảo hộ, 600 chai nước sát khuẩn và 5.000 khẩu trang y tế.

Thành Đoàn Đà Nẵng tặng quà động viên sinh viên y dược Đà Nẵng. Ảnh: TT

Cùng ngày, Bệnh viện 199 Đà Nẵng cho biết, đoàn y bác sĩ 300 người có kế hoạch chi viện tỉnh Bắc Giang hồi cuối tháng 6 vừa có quyết định sẽ chi viện cho các tỉnh phía Nam. Thời gian xuất quân dự kiến vào đầu tuần sau.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Sinh viên Đại học Y dược Cần Thơ lên đường chi viện Đồng Tháp chống dịch

Minh Ánh - Ngọc Trâm |

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu viện trợ từ Trường Đại học Y dược Cần Thơ ngay trong đêm 30.6. Dù là lần đầu tiên thực chiến, nhưng các bạn sinh viên vẫn nhanh chóng xếp lại bút nghiên, sách vở, lên đường với quyết tâm cùng Đồng Tháp kiểm soát tình hình dịch bệnh.

310 sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TPHCM

Thiều Trang |

Trong đoàn chi viện lần này có nhiều sinh viên đã tham gia chống dịch COVID-19 tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hơn 40 ngày vừa qua.

Nhắn với sinh viên tham gia chống dịch: “Tụi con đã đậu học phần y đức"

Huyên Nguyễn |

Những bữa ăn vội vàng, những lần tức tốc ra quân hay giây phút mệt nhoài gục lên ghế để ngủ, gác lên nhau chợp mắt rồi lại tất bật toả đi các điểm để tiếp viện... là những hình ảnh quen thuộc của cán bộ, sinh viên Khoa Y tham gia chống dịch COVID-19 trong rất nhiều ngày qua. Với những người thầy, thì đó là khi: “Tụi con đã đậu học phần y đức”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.