Hơn 800 triệu đồng quyên góp giúp gia đình 3 cháu tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt

Mai Hương |

Đến trưa 25.6, tổng số tiền quyên góp giúp gia đình 3 cháu nhỏ thiệt mạng trong vụ cháy nhà ở TP Đà Lạt được 805 triệu đồng.

Trưa 25.6, Ban điều hành Tổ dân phố Thánh Mẫu, Phường 7 (TP Đà Lạt) cho biết, chỉ sau 24 giờ vận động, đến 12 giờ ngày 25.6 đã tiếp nhận được trên 800 triệu đồng của người dân trong và ngoài tổ đóng góp hoặc chuyển khoản để giúp đỡ gia đình 3 cháu bé bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Ông Nguyễn Quang Trung - Tổ trưởng dân phố Thánh Mẫu cho hay, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra Hội chữ thập đỏ và Ban điều hành Tổ dân phố đặt thùng từ thiện gần hiện trường vụ cháy, kêu gọi người dân giúp đỡ gia đình 3 cháu bị nạn.

Ông Trung cho biết tổng số tiền quyên góp giúp gia đình 3 cháu được 805 triệu đồng. Trước khi gia đình đưa thi thể 3 cháu về Định Quán, Ban điều hành Tổ dân phố đã trao số tiền 210 triệu đồng, số tiền còn lại chúng tôi sẽ chuyển khoản cho bố mẹ các cháu để chia sẻ sự mất mát, đau thương.

"Chúng tôi hết sức xúc động trước tình cảm của người dân, các nhóm thiện nguyện, các tổ chức đã tìm đến để giúp đỡ gia đình 3 cháu trong lúc hoạn nạn.

Nhiều người dân đứng bên ngoài căn nhà bị cháy. Ảnh: Mai Hương
Nhiều người dân đến quyên góp gia đình 3 cháu nhỏ tử vong trong vụ cháy. Ảnh: Mai Hương

Chúng tôi sẽ chuyển số tiền trên đến gia đình các cháu sớm nhất. Đây là tấm lòng và tình cảm của người Đà Lạt dành cho các cháu bị nạn" - ông Trung chia sẻ.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, vào khoảng 10h10 ngày 24.6, người dân phát hiện khói lửa bốc cháy từ căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan liền hô hoán phá cửa để dập lửa. Ngọn lửa bùng dữ dội, khói bốc lên nghi ngút. Lửa khói làm bung mái tôn nhà trọ.

d
Người dân đặt thùng quyên góp để giúp đỡ gia đình 3 cháu bé bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Mai Hương

Nhận tin báo, lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Hàng chục nhân viên y tế cũng có mặt làm nhiệm vụ. Cửa ngoài căn nhà trọ bị khóa, lực lượng chức năng phải phá khóa dập lửa.

Sau ít phút, người dân và lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà trọ đã bị lửa thiêu rụi, đồng thời lực lượng chức năng phát hiện 3 cháu nhỏ tử vong.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Cháy nhà ở Đà Lạt khiến 3 cháu nhỏ tử vong

Mai Hương |

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 8h 50 phút ngày 24.6 tại một căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (Phường 7, TP Đà Lạt). Đám cháy bùng phát mạnh khiến 3 cháu nhỏ mắc kẹt bên trong tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nhà khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở TP Đà Lạt

Mai Hương |

Ngày 24.6, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã có thông tin ban đầu về vụ cháy nhà xảy ra trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7.

Cháy nhà trọ ở TP Đà Lạt khiến 3 cháu nhỏ tử vong

Mai Hương |

Sáng 24.6, một căn nhà nằm trong ngõ thuộc Phường 7 (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị cháy khiến 3 trẻ nhỏ tử vong.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.