Mang Tết sớm đến với những người "khổ nhất"

Tạ Quang |

Trại phong Quả Cảm (Bắc Ninh) những ngày này không khí Tết đã ùa về, nhờ vào những hành động thiết thực của Bệnh viện Da liễu Trung Ương và các nhà thiện nguyện, đã mang Tết sớm đến cho các cụ già mắc bệnh phong.

Trại phong Quả Cảm (Bắc Ninh), hiện còn hơn 70 bệnh nhân phong đang điều trị. Đúng hơn, họ đều là những người từng mắc bệnh phong, nhiều người đã khỏi bệnh nhưng vẫn sống cuộc đời dày vò bởi các di chứng, tàn tật của căn bệnh này. Đa số đều là các cụ già trên 70 tuổi.
Trại phong Quả Cảm (Bắc Ninh), hiện còn hơn 70 bệnh nhân phong đang điều trị. Họ đều là những người từng mắc bệnh phong, nhiều người đã khỏi bệnh nhưng vẫn sống cuộc đời dày vò bởi các di chứng, tàn tật của căn bệnh này. Đa số các cụ già trên 70 tuổi.
Họ sống mòn ngày này qua ngày khác trong một thế giới khép kín. Trong họ, thực sự mang khao khát thèm một tiếng người từ bên ngoài xã hội.
Họ sống mòn ngày này qua ngày khác trong một thế giới khép kín.
Ngày Tết, họ mong có giò, bánh chưng, mong một bữa cơm đủ đầy duy nhất trong năm. Một lọ dầu gió hay đôi giày mới được tặng cũng đủ an ủi những đôi chân, đôi tay cùi cụt.
Ngày Tết, họ mong có giò, bánh chưng, mong một bữa cơm đủ đầy duy nhất trong năm. Một lọ dầu gió hay đôi giày mới được tặng cũng đủ an ủi những đôi chân, đôi tay cùi cụt.
Nhằm mang lại những tình cảm ấm áp cho các cụ già ở đây, Bệnh viện Da liễu Trung Ương, Bệnh viện Da liễu bắc Ninh và các nhà thiện nguyện, đã mang Tết sớm đến cho các cụ già.
Nhằm mang lại những tình cảm ấm áp cho các cụ già ở đây, Bệnh viện Da liễu Trung Ương, Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh và các nhà thiện nguyện, đã mang Tết sớm đến cho các cụ già.
Hoạt động gói bánh chưng cũng được nhóm triển khai với sự tham gia của các thành viên của trại phong. Tiếng cười đùa, tiếng hát, tiếng trò chuyện vui vẻ khiến cho Tết ở Quả Cảm đến sớm hơn.
Hoạt động gói bánh chưng cũng được nhóm triển khai với sự tham gia của các thành viên của trại phong. Tiếng cười đùa, tiếng hát, tiếng trò chuyện vui vẻ khiến cho Tết ở Quả Cảm đến sớm hơn.
Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi cụ Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Bình thường mọi năm cũng rất vui nhưng năm nay vui hơn vì có nhiều bác sĩ, các nhà thiện nguyện về trao quà và đặc biệt còn tổ chức gói bánh chưng cho chúng tôi. Chúng tôi mong Tết năm nào cũng như năm nay thì vui sướng quá”.
Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi cụ Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Bình thường mọi năm cũng rất vui nhưng năm nay vui hơn vì có nhiều bác sĩ, các nhà thiện nguyện về trao quà và đặc biệt còn tổ chức gói bánh chưng cho chúng tôi. Chúng tôi mong Tết năm nào cũng như năm nay thì vui quá”.
“Đã 33 năm rồi nhưng chưa có bao giờ tôi cùng mọi người nấu một nồi bánh chưng to như này mà có cả bác sĩ bệnh viện Da Liễu Trung Ương, Bệnh viện da liễu bắc Ninh, các anh hai, chị hai làng quan họ, mọi người đã đến chung chung vui tôi cảm thấy rất thân thiện, và chắc là một cái Tết đầu tiên mà tôi cảm thấy ấm cúng như thế này”, cô Nguyễn Thị Xuân đã hi sinh hạnh phúc cá nhân hơn 30 năm để làm Y tá tại Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh chia sẻ.
“Đã 33 năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi cùng mọi người nấu một nồi bánh chưng to như này mà có cả bác sĩ bệnh viện Da liễu Trung Ương, Bệnh viện da liễu Bắc Ninh, các anh hai, chị hai làng quan họ, mọi người đã đến chung chung vui tôi cảm thấy rất thân thiện, và chắc là một cái Tết đầu tiên mà tôi cảm thấy ấm cúng như thế này”, đó là tâm sự của cô Nguyễn Thị Xuân đã hi sinh hạnh phúc cá nhân hơn 30 năm để làm Y tá tại Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh.
Bác sĩ Phạm Văn Tuấn – Giám đốc bệnh viện Da liễu Bắc Ninh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi trực tiếp tận tay gói những chiếc bánh chưng để gửi gắm một chút tình cảm đến các cụ mong các cụ sống vui, sống khỏe, lành mạnh”.
Bác sĩ Phạm Văn Tuấn – Giám đốc bệnh viện Da liễu Bắc Ninh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi trực tiếp tận tay gói những chiếc bánh chưng để gửi gắm một chút tình cảm đến các cụ mong các cụ sống vui, sống khỏe, an lành”.
Bên ngoài sân, các cụ, bác sỹ của bệnh viện cùng nhóm thiện nguyện khác ngồi trông nồi bánh chưng.
Bên ngoài sân, các cụ, bác sỹ của bệnh viện cùng nhóm thiện nguyện ngồi trông nồi bánh chưng.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Lính cứu hỏa trổ tài gói bánh chưng đón Tết

Tạ Quang |

Những ngày giáp Tết, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội) còn tổ chức gói bánh chưng đón Tết. Đây là dịp để đồng đội gần gũi, động viên nhau khi phải đón Tết xa nhà.

Những phận đời "sống mòn" ở trại phong Quả Cảm

TẠ QUANG |

Trại phong Quả Cảm hiện có hơn 70 bệnh nhân đang điều trị bệnh phong, trong đó phần lớn là các cụ già trên 70 tuổi. Căn bệnh quái ác đã cướp đi sự lành lặn trên cơ thể của nhiều người, để lại đắng cay, xót xa cho những phận đời không may mắc phải.

“Bánh chưng tình thương” tặng người lao động nghèo

THUỲ TRANG |

Trong 2 ngày 30 và 31 tháng 1, gần 20 bạn trẻ tại Đà Nẵng đã tranh thủ ngày cuối tuần tổ chức gói bánh chưng để gửi tặng cho những người lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.