Nam công nhân rơi ví tiền lương được nữ công an nhặt, tra cứu để trả lại

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Nam công nhân làm rơi chiếc ví, trong đó có tiền lương tháng đầu tiên đi làm. Nữ công an phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã nhặt được và bàn giao cho đơn vị để tra cứu thông tin, liên lạc với nam công nhân đến nhận lại.

Ngày 12.4, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, một nam công nhân đánh rơi ví tiền vừa được một chiến sĩ công an nhặt được và tra cứu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để liên lạc, trả lại cho người làm rơi, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Đại úy Đặng Lê Thùy Trang (bìa cùng bên phải) cùng các cán bộ phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận bàn giao lại ví tiền, tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Công an
Đại úy Đặng Lê Thùy Trang (bìa cùng bên phải) cùng đơn vị bàn giao lại ví tiền, tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, đại úy Đặng Lê Thùy Trang, cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận lưu thông trên đường ở TP.Phan Thiết thì nhặt được 1 chiếc ví. Qua kiểm tra, bên trong ví có giấy tờ tuỳ thân mang tên Lê Ngọc Tuấn (sinh năm 2004, ngụ Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) và số tiền 6,9 triệu đồng.

Sau khi hỏi người dân xung quanh nhưng chưa tìm được người đánh rơi, nữ công an này đã báo cáo sự việc cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Kiểm tra tài sản mà anh Tuấn làm rơi. Ảnh: Công an
Kiểm tra tài sản mà anh Tuấn làm rơi. Ảnh: Công an cung cấp

Lãnh đạo phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã chỉ đạo BCH Chi đoàn xác minh thông tin lai lịch của người bị mất ví nói trên. Qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đơn vị đã nhanh chóng xác minh thông tin, số điện thoại và gọi điện cho người dân có tên trên CCCD để nhận lại ví và tài sản.

Anh Lê Ngọc Tuấn đã nhanh chóng đến phòng Hồ sơ nghiệp vụ công an tỉnh để xác định lại giấy tờ, số tiền bị mất của mình. Qua đối chiếu và xác định trùng khớp, chiếc ví cùng tài sản đã được bàn giao lại cho anh Tuấn.

Được biết, đây là số tiền lương tháng đầu tiên khi đi làm tại Khu công nghiệp Phan Thiết và dự định sẽ mua xe máy để đi làm nên khi được nhận lại, anh Tuấn xúc động xen lẫn vui mừng và cảm ơn đại  úy Trang cũng như phòng Hồ sơ nghiệp vụ.

Nam công nhân vui mừng và cảm ơn đại  úy Trang cũng như Phòng Hồ sơ nghiệp vụ. Ảnh: Công an
Nam công nhân vui mừng và cảm ơn đại úy Trang cũng như phòng Hồ sơ nghiệp vụ. Ảnh: Công an cung cấp

Qua hành động đẹp trên, Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ cũng đã tuyên dương đại úy Trang trước đơn vị để cán bộ chiến sĩ học tập và noi theo, làm đẹp hơn hình ảnh chiến sĩ Công an Nhân dân.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Chiến sĩ công an nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi

PHÚC ĐẠT |

Thừa Thiên Huế - Ngày 28.3, Phòng Cánh sát Cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao trả tài sản cho chị Nguyễn Thị Ngọc (trú tại đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế) đánh rơi khi đi trên đường.

Nhặt được gần 100 triệu đồng, thanh niên Hải Phòng trả lại người đánh rơi

Mai Dung |

Nhặt được tại cây ATM 99,5  triệu đồng, anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 2000, ở tổ 19 phường Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng) trình báo, giao nộp và nhờ cơ quan Công an tìm, chuyển lại cho người đánh rơi.

2 học sinh lớp 5 nhặt được giỏ xách hơn 100 triệu đồng trả người đánh rơi

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều ngày 21.3, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Ngô Đăng Thành - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xác nhận việc 2 học sinh lớp 5 Trường tiểu học Phú Ngọc B, xã Phú Ngọc của huyện Định Quán nhặt được giỏ xách bên trong có tiền mặt, nữ trang vàng trị giá 100 triệu đồng, và sau đó đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.