Nhà khoa học nữ hơn 20 năm cống hiến vì môi trường làng nghề

Hạ Nguyên - Phương Anh |

GS.TS Đặng Kim Chi là một trong những nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu về kỹ thuật bảo vệ môi trường ở Việt Nam, bà cũng là một trong số ít những người đầu tiên đưa ra khái niệm “Bảo vệ môi trường làng nghề".

Hạ Nguyên - Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Tuyên Quang nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Đức Sơn |

Tuyên Quang - Ngày 26.6, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với chính quyền xã Tràng Đà, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang tổ chức cho công đoàn viên phát dọn dãy cỏ, vệ sinh đường.

Đảm bảo sức khoẻ cho người lao động làm việc trong môi trường nắng nóng

Bảo Hân - Lương Hạnh |

Làm việc trong môi trường nắng nóng gây ra nhiều hệ luỵ về sức khoẻ cho người lao động. Vì vậy, cần chú trọng nhiều giải pháp, trong đó chú ý đến điều kiện lao động và tổ chức sản xuất lao động hợp lý, khoa học để giảm thiểu tác động của nắng nóng đối với công nhân lao động.

Bài 3: Nhà khoa học nữ tiên phong nghiên cứu về kỹ thuật bảo vệ môi trường

Nguyễn Hà - Thảo Anh - Phương Anh |

Thời điểm đất nước hãy còn lo chuyện thiếu ăn, thiếu mặc, bà Đặng Kim Chi đã lên đường sang Đức học ngành kỹ thuật môi trường, về Việt Nam bà trở thành nhà khoa học nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho lĩnh vực môi trường, đặc biệt là môi trường làng nghề.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.