Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân COVID-19 xuất viện về tận nhà

Anh Tú |

Hằng ngày, sau khi nhận được thông báo có bệnh nhân xuất viện, các tình nguyện viên thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM sẽ lái xe đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM đón các bệnh nhân xuất viện đưa về tận nhà.

Chuyến xe nghĩa tình này được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em triển khai từ ngày 31.7.2021. Hiện tại, có 3 xe mỗi ngày chở bệnh nhân F0 khỏi bệnh về nhà. Tài xế lái xe tham gia là thành viên của Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. “Các bệnh nhân khỏi bệnh COVID-19 đều được đưa về nhà, không phân biệt giàu hay nghèo. Sau khi nhận thông tin bệnh nhân, tôi sẽ điều phối xe và tài xế đến đón các bệnh nhân xuất viện về nhà. Đối với các bệnh nhân ở các tỉnh khác, tình nguyện viên sẽ đưa bệnh nhân đến chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ thành phố và báo cho người thân sắp xếp ra đón”, bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết.

Các bệnh nhân F0 được xuất viện trở về nhà.
Anh Thái Quang Luật (44 tuổi) thành viên nhóm lái xe thiện nguyện đưa F0 về nhà.

Là một trong số những tình nguyện viên tham gia xe chở F0 xuất viện về nhà, anh Thái Quang Luật (44 tuổi) cho biết: “Công việc này rất có ý nghĩa với tôi, thời gian này dịch công việc cũng bị gián đoạn, khi được người quen giới thiệu thì tôi cũng đồng ý tham gia ngay với mong muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình để góp phần làm giảm tải gánh nặng cho ngành y tế và góp phần vào công tác phòng, chống dịch của TPHCM đạt hiệu quả. Trong quá trình đưa đón bệnh nhân, để có thể đảm bảo an toàn, tôi luôn chuẩn bị các dụng cụ bảo hộ cũng như chấp hành theo quy định 5K và phun khử khuẩn toàn bộ sau khi hoàn tất công việc ".

Ông Vũ Ngọc Phan (ngụ quận Gò Vấp) sau những ngày tháng điều trị tại bệnh viện dã chiến thì nay đã khỏi bệnh và trở về nhà.

Ông Vũ Ngọc Phan (sinh năm 1965, ngụ quận Gò Vấp), F0 đã khỏi bệnh chia sẻ, hiện tại sức khỏe của ông đã ổn định và được về nhà đoàn tụ với con cái, riêng vợ ông đã có kết quả âm tính và cũng sắp được về nhà. “Sự nhiệt tình, hy sinh vô điều kiện của đội ngũ y bác sĩ là nguồn động viên cũng như một chỗ dựa để tôi và các bệnh nhân khác nhanh chóng vượt qua căn bệnh, chiến đấu đến cùng. Về chuyến xe, tôi cảm thấy rất cảm động khi mà mình được điều trị xong còn được đưa về tận nhà miễn phí”, ông Phan chia sẻ.

Các bệnh nhân lên xe rời khỏi bệnh viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), tổng số ca xuất viện từ 1.1.2021 đến 19.8 là 80.441 bệnh nhân. Hiện thành phố đang điều trị 33.202 bệnh nhân, trong đó có 1.937 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.302 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

TPHCM có thêm 2.291 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong ngày

Thanh Chân |

Ngày 19.8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết thành phố có thêm 2.291 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong ngày 18.8, nâng tổng số ca xuất viện cộng dồn từ 1.1.2021 đến nay là 80.441 bệnh nhân.

Xe đẩy tiêm chở bó hoa cảm ơn các bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19

Minh Ánh - Tạ Quang |

Sau 14 ngày ở tuyến đầu chống dịch, sát cánh trực tiếp với những bệnh nhân COVID-19, 188 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được tạm thời “nghỉ ngơi”, chia tay những bộ đồ bảo hộ. Bó hoa thay lời cảm ơn đã được gửi tới họ trên chính chiếc xe đẩy y tế.

Đội “Phản ứng nhanh” giúp người nghèo trong COVID-19 ở Ninh Thuận

Huỳnh Hải |

Họ là những người làm đủ ngành nghề đã chung tay, kêu gọi giúp đỡ những người nghèo, neo đơn, những người trong cách khu cách ly do dịch COVID-19 ở Ninh Thuận. Đội phản ứng nhanh (PUN) Ninh Thuận luôn sẵn sàng khi có người gặp khó khăn vì dịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.