Tiệm cắt tóc di động miễn phí đi khắp vùng khó khăn

NGUYỄN TRI |

Dù nghèo tiền, nghèo bạc, nhưng qua tay kéo của mình, nhóm thợ cắt tóc ở TP.Cần Thơ đã mang yêu thương đến mọi người bằng việc cắt tóc miễn phí cho bà con vùng quê nghèo, cũng như dạy nghề cắt tóc với giá 0 đồng cho những ai có nhu cầu.

Giúp người bằng nghề của mình

Hơn 3 năm, hình ảnh một nhóm bạn trẻ đi xe máy lặn lội đến các vùng sâu, vùng xa đến các tỉnh miền Tây cắt tóc với giá 0 đồng cho mọi người đã trở nên quen thuộc. “Ban đầu, khi thấy tôi có hình xăm thì mọi người cũng ngại. Nhưng trong quá trình cắt tóc, tôi nói chuyện, rồi tâm sự nên mọi người cũng thấy rất thoải mái” - chàng trai “xăm trổ” Lê Văn Vững (sinh năm 1995), chủ một tiệm hớt tóc trên địa bàn TP.Cần Thơ, chia sẻ.

Trung bình mỗi tháng, nhóm cắt tóc của Vững sẽ đi cắt tóc miễn phí ít nhất là 1 lần, nhiều thì 2-3 lần. Nhóm không chỉ cắt tóc cho người nghèo, người khó khăn mà sẽ “làm đẹp” cho tất cả ai có nhu cầu. Đa số nhóm sẽ cắt tóc tại các trường học và trụ sở UBND xã. Ngoài ra, tiệm cắt tóc “dã chiến” cũng không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần chiếc ghế nhựa chuẩn bị sẵn, còn khăn trùm và đồ nghề cắt tóc được nhóm mang theo.

“Chương trình cắt tóc 0 đồng đã triển khai được 3 năm nay. Nhóm thường tổ chức cắt tóc tại các vùng sâu, vùng xa ở tất cả các tỉnh miền Tây. Tôi tuy không nhiều tiền, nhiều bạc, nhưng có nghề nên muốn lấy nghề này giúp đỡ một phần khó khăn cho mọi người” - Vững cho biết.

Cũng theo Vững, với các khu vực ở xa, nhóm phải dậy từ 2-3h sáng để chuẩn bị. Mỗi lần đi cắt tóc, nhóm sẽ có 10 thành viên, phương tiện di chuyển đa số là xe máy. Mỗi lần cắt tóc, trung bình nhóm sẽ “làm đẹp” cho khoảng 50 -70 người.

“3 năm qua, điều làm nhóm vui nhất vui nhất là được đi nhiều nơi, đến được nhiều chỗ và giúp đỡ được rất nhiều người. Nhóm cũng có ý tưởng đi cắt tóc miễn phí ở các tỉnh miền Trung, nhưng điều kiện không cho phép” - Vững nói thêm.

Dạy cắt tóc giá 0 đồng

Ngoài việc cắt tóc miễn phí, nhóm cũng tổ chức dạy cắt tóc 0 đồng cho những ai có nhu cầu. Khóa học 0 đồng không yêu cầu phải là những trường hợp khó khăn, mà chỉ cần có đam mê là Vững đều dạy miễn phí. Vững luôn tâm niệm: “Tôi muốn giúp anh em có một nghề để có thể tự nuôi sống bản thân”.

Tất cả học viên sẽ được học tất cả kỹ năng về tóc như uốn, nhuộm, cắt, cạo... Sau khi học xong, Vững còn nhận người đó làm nhân viên. Còn nếu muốn mở cửa hàng cắt tóc riêng, Vững sẽ hỗ trợ tận tình cho các học viên của mình.

“Những lớp trước, tôi thu học phí bình thường. Học phí trung bình của một khóa học là 12 triệu đồng và đã đào tạo gần 100 học viên ở các tỉnh An Giang, Sóc Trăng... Tất cả học viên này sau đều mở cửa hàng cắt tóc riêng. Còn khóa dạy cắt tóc 0 đồng, tôi mới khai giảng gần đây” - Vững chia sẻ.

Đã theo học được hơn 1 tuần nay, Lê Thị Kiều Nguyệt (25 tuổi, ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cho hay: “Sau khi tìm hiểu trên mạng xã hội Facebook có lớp dạy cắt tóc giá 0 đồng của thầy Vững nên tôi đã đăng ký tham gia học. Sau khi được thầy chỉ dạy, tôi cũng đã bắt nhịp. Ngoài ra, tôi thấy mọi người ở đây rất hòa đồng, thầy rất tận tình hướng dẫn, giúp đỡ học viên”.

NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

Màu áo xanh "gõ cửa từng nhà” hướng dẫn sử dụng Bluezone

Hải Minh |

Đi đến từng nhà, các đoàn viên vang lên câu hỏi: "Nhà mình đã cài đặt Bluezone chưa ạ? Nếu chưa, chúng em có thể hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn".

“Hôm qua là bệnh nhân, hôm nay tôi sẽ là chiến sĩ chống dịch”

Hữu Long |

Anh Mai Anh Đức chẳng thể ngờ rằng mình mắc COVID-19 (bệnh nhân 687). Anh Đức tâm sự, ngày hôm qua anh là bệnh nhân nhưng ra viện, anh là một công dân, là chiến sĩ chống dịch COVID-19 như hàng vạn người dân trên cả nước.

Những cuốn sách miễn phí cho con lao động nghèo ở Đà Nẵng

Hải Ngọc |

Mỗi ngày, có hàng chục người lao động trên địa bàn Đà Nẵng ghé đến nhận sách cho con ở điểm "cho và nhận sách miễn phí".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.