9x nghỉ việc lương 20 triệu/tháng mở "tạp hóa xanh" giảm rác thải nhựa

Chân Phúc |

TPHCM - Tốt nghiệp đại học và có một công việc với mức lương gần 20 triệu đồng/tháng nhưng chị Phạm Thị Kim Hằng (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đã quyết định nghỉ việc, mở tiệm "tạp hóa xanh" để thu gom và tái chế rác thải nhựa, qua đó kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trường.

 
Phạm Thị Kim Hằng tốt nghiệp tại Học viện Hàng không Việt Nam. Sau khi ra trường, cô gái sinh năm 1995 này được nhận vào làm ở một công ty chuyên về Logistics với vị trí trợ lý cho Tổng Giám đốc có thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng.
 
Mặc dù đang có một công việc ổn định, với mức thu nhập là mong ước của bao người nhưng đến đầu 2019, Kim Hằng đã quyết định nghỉ việc dành thời gian làm dự án riêng của bản thân là mở tiệm "tạp hóa xanh" chuyên thu gom, tái chế rác thải nhựa. Tháng 5.2019, tiệm "tạp hóa xanh" đầu tiên của cô gái trẻ chính thức được thành lập tại quận Tân Phú.
 
"Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, thời gian đầu tiệm "tạp hóa xanh" chưa có nhiều người biết đến, có những ngày doanh thu chỉ được 35.000 đồng hay chỉ bán được có 1 miếng sơ mướp với giá 12.000 đồng. Thời gian ấy, người thân, bạn bè thất vọng lắm, không ai tin là mình có thể làm được, khuyên mình nên trở lại công việc cũ" -  Kim Hằng nhớ lại thời gian khó khăn khi khởi nghiệp.
 
Tuy nhiên, sau những cố gắng không biết mệt mỏi, đến nay Kim Hằng đã mở được 4 chi nhánh với hơn 200 sản phẩm tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường như hộp đựng cơm, ly uống nước, bàn chải, cạo râu hay các sản phẩm thời trang...
 
Để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như tạo được sự hưởng ứng của người dân, Kim Hằng đã tạo ra hoạt động thu gom túi nylon để đổi quà là sản phẩm xanh, thân thiện môi trường như ống hút hút tre, xà phòng thiên nhiên, hay túi thời trang được làm từ sợi nylon. Hình ảnh những chiếc túi thời trang được làm từ bao bì nylon.
Chương trình thu gom túi nylong để tái chế nhận được nhiều sự quan tâm của người dân.
Chương trình thu gom túi nylon để tái chế nhận được nhiều sự quan tâm của người dân.
Móc khóa gỗ thay thế móc khóa nhựa hay những bánh xà phòng thiên nhiên được sản xuất từ 100% thành phần thiên nhiên là những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích tại tiệm tạp hóa xanh.
Móc khóa gỗ thay thế móc khóa nhựa hay những bánh xà phòng thiên nhiên được sản xuất từ 100% thành phần thiên nhiên là những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích tại tiệm tạp hóa xanh.
Móc khóa gỗ thay thế móc khóa nhựa hay những bánh xà phòng được sản xuất từ 100% thành phần thiên nhiên là những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích tại tiệm tạp hóa xanh.
 
Nói về những dự định trong tương lai, Kim Hằng cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án cộng đồng. "Sắp tới mình sẽ cộng tác với các doanh nghiệp xã hội khác với mục tiêu là mỗi quận đều có một trạm thu gom rác thải để người dân có thể đến khu vực gần nhất dùng rác thải đổi quà”, Kim Hằng chia sẻ.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Tăng cường nhân lực cho bệnh viện đa tầng điều trị COVID-19 tại TPHCM

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với công suất 150 giường bệnh hồi sức tích cực dành cho bệnh nhân nặng, nhưng vì thiếu nhân lực nên Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình chưa bao giờ đạt công suất tối đa dù nhu cầu nhập viện có.

Túng quẫn vì cà phê mất giá, người phụ nữ U50 khởi nghiệp bằng nuôi dế

THANH TUẤN |

Gia Lai - Hơn 3 năm trước, gia đình bà Lộc rơi vào cảnh khó khăn, túng thiếu do hồ tiêu, cà phê “mất mùa mất giá”. Không khuất phục trước tình cảnh, người phụ nữ quyết định khởi nghiệp ở tuổi U50 với mô hình nuôi dế độc đáo của mình.

Hải Phòng: Gặp người biến rác thải nhựa thành đồ trang trí có một không hai

Mai Dung |

Hải Phòng - Tái chế vỏ chai nhựa, túi ni lông thành bình hoa, đèn ngủ, vật dụng trang trí đẹp mắt, đó là công việc mà chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (53 tuổi, trú tại đường Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) gắn bó nhiều năm nay. Không chỉ mang lại thu nhập cho bản thân, chị Hoa lan toả thông điệp bảo vệ môi trường đến nhiều bạn trẻ.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.