Bắt mắt với những bức tranh tường khổ lớn tại trung tâm TPHCM

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - 5 nghệ sĩ đã "hô biến", tô điểm cho khu chung cư cũ ở trung tâm thành phố (Quận 1) thành những bức tranh khổng lồ đầy màu sắc và đậm chất đường phố.

 
Những ngày gần đây, người dân sống gần khu chung cư 1A, 1B (đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1) đều ngỡ ngàng khi chứng kiến những bức tường cũ của chung cư này lần lượt được khoác lên mình những "chiếc áo mới".
 
Các nghệ sỹ phụ trách mỗi bức tranh dùng xe nâng cao hơn 20m để vẽ tranh khổ lớn.
 
"Quá trình vẽ tranh này không quá phức tạp vì đã có bản phác thảo và trụ thể cố định. Điều quan trọng là canh tỷ lệ giữa bản phác thảo và thực tế" -  nghệ sĩ Daos cho hay.
 
Với những bức tranh khổ lớn được vẽ tại chung cư, villa, các nghệ sĩ vẽ tranh tường mong muốn giới thiệu nét đẹp của nghệ thuật đường phố tới người dân thành phố cũng như tăng vẻ đẹp cảnh quan đô thị.
 
"Từ ngày chung cư được khoác thêm chiếc áo mới, mọi người ở đây vui lắm. Không những vậy, trẻ cũng có khu vực vui chơi đầy màu sắc và học được cách giữ gìn vệ sinh, điều này rất có ý nghĩa" - bà Vũ Thị Mơ (cư dân chung cư 1A, đường Nguyễn Đình Chiểu) chia sẻ.
 
Tranh khổ lớn tại khu vực chung cư 1B dần được hoàn thiện. "Nội dung bức tranh này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. Từ đó, trẻ em học được cách bảo vệ môi trường" - nghệ sĩ Daes cho biết.
 
Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ thời gian đến xem những bức tranh khổ lớn ngay tại trung tâm thành phố. "Những bức tranh này rất bắt mắt, tạo nên vẻ độc đáo cho khu chung cư" - bạn Phan Thị Như Quỳnh chia sẻ.
 
Tranh phun sơn (tranh Grafitti) đầy màu sắc mang lại vẻ đẹp, thay áo mới cho bức tường cũ tại Villa số 48 (đường Nguyễn Đình Chiểu - Mai Thị Lựu).
 
Nghệ sĩ Kleur phun sơn, hoàn thiện bức tranh. Đây cũng là lần đầu tiên anh Kleur được làm quen với xe nâng chuyên dụng khi vẽ.
 
Từ ngày 4.12, 5 nghệ sĩ đường phố  (Daos, Suby, Daes, Cresk và Kleur) bắt đầu thực hiện các bức tranh tường khổ lớn 10 x 20m tại chung cư 1A, 1B đường Nguyễn Đình Chiểu và Villa số 48 (đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1). 
 
Đây là một phần của dự án Saigon Urban Arts 2021 - một dự án nghệ thuật quốc tế được tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Goethe tại TP.HCM trong khuôn khổ Quỹ văn hóa Pháp-Đức, phối hợp cùng với Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia. Dự án này muốn nhấn mạnh chủ đề sự phát triển bền vững thông qua 17 mục tiêu được đề ra bởi Liên Hợp Quốc.

Thanh Chân - Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sắc "quên lối về" nhìn từ tuyến buýt đêm trên sông Sài Gòn

Chân Phúc |

TPHCM - Tối 10.12, tuyến buýt sông Sài Gòn vào ban đêm đầu tiên ở TPHCM chính thức đi vào hoạt động. Trong buổi tối đầu tiên, đã có hàng trăm lượt khách mua vé trải nghiệm hình thức giao thông đường thủy này.

Thư viện sách miễn phí ngay tại trung tâm TPHCM

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Những ngày này, nhiều bạn trẻ đã tìm đến không gian đọc sách miễn phí ngay tại trung tâm thành phố (Quận 1). Đây là thư viện sách của anh Huỳnh Kim Thịnh cùng các cộng sự phục vụ cho đối tượng từ 10 tuổi trở lên với chi phí 0 đồng.

Nghệ sĩ "hô biến" bức tường cũ thành tác phẩm nghệ thuật: Vẽ vì cộng đồng

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Với những bức tranh khổ lớn được vẽ tại chung cư 1A, 1B và biệt thự số 48 (đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1) mang ý nghĩa vì cộng đồng, các nghệ sĩ vẽ tranh tường mong muốn giới thiệu nét đẹp của nghệ thuật đường phố tới người dân thành phố cũng như tăng vẻ đẹp cảnh quan đô thị.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.