“Biệt đội” 16 năm vá đường không công ở cù lao Tân Lộc

Tạ Quang |

Cần Thơ - “Biệt đội” hơn 30 người ở cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt) chuyên đi dặm, vá đường nông thôn và sửa chữa trên 60 cây cầu lớn nhỏ tại cù lao.

Là Trưởng nhóm, anh Trần Minh Trung sinh sống trên cù lao Tân Lộc cho biết, suốt 16 năm qua, ngày ngày anh cùng nhóm hơn 30 người thay phiên nhau mang theo xi măng, cát, đá, nhựa đường,… đi mọi ngõ ngách ở cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt) để dặm, vá những con đường xuống cấp.
Là trưởng nhóm, anh Trần Minh Trung sinh sống trên cù lao Tân Lộc chia sẻ, suốt 16 năm qua, ngày ngày anh cùng nhóm hơn 30 người thay phiên nhau mang theo xi măng, cát, đá, nhựa đường,… đi mọi ngõ ngách ở cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để dặm, vá những con đường xuống cấp.
Để duy trì hoạt động suốt nhiều năm qua, nhóm tự bỏ tiền túi hoặc bà con địa phương đóng góp thêm để có tiền làm quỹ vá đường.
Để duy trì hoạt động suốt nhiều năm qua, nhóm tự bỏ tiền túi hoặc bà con địa phương đóng góp thêm để có tiền làm quỹ vá đường.
Anh Trung vui mừng khi nhận được một phần hỗ trợ của người dân để tiếp tục với “nghiệp” vá đường.
Anh Trung vui mừng khi nhận được một phần hỗ trợ của người dân để tiếp tục với “nghiệp” vá đường.
Theo anh Trung, nhờ bà con ủng hộ nên nguồn quỹ được duy trì, hàng tháng đều công khai chi tiêu đến mạnh thường quân,…
Theo anh Trung, nhờ bà con ủng hộ nên nguồn quỹ được duy trì, hàng tháng đều công khai chi tiêu đến mạnh thường quân.
Anh Trung nhớ lại, năm 2007, thấy nhiều đoạn đường ở quê bị hư hỏng, đi lại khó khăn dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Anh quyết dốc tiền túi đi mua xi măng, cát, đá và dụng cụ mang đến dặm vá rồi bén duyên với “nghiệp” vá đường.
Anh Trung nhớ lại, năm 2007, thấy nhiều đoạn đường ở quê bị hư hỏng, đi lại khó khăn dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Anh quyết dốc tiền túi đi mua xi măng, cát, đá và dụng cụ mang đến dặm vá rồi bén duyên với “nghiệp” vá đường.
Đến năm 2012, chính thức thành lập nhóm vá đường và làm cầu thiện nguyện. Hiện nay, đã có hơn 30 thành viên tham gia.
Đến năm 2012, chính thức thành lập nhóm vá đường và làm cầu thiện nguyện. Hiện nay, đã có hơn 30 thành viên tham gia.
Qua thời gian, tay nghề của anh cùng đồng đội nâng cao, xi măng được thay thế bằng nhựa đường để tăng độ bền.
Qua thời gian, tay nghề của anh cùng đồng đội nâng cao, xi măng được thay thế bằng nhựa đường để tăng độ bền. Việc dặm vá đường của cả nhóm cũng được thực hiện rất bài bản, dụng cụ cũng được trang bị nhiều hơn, hiện đại hơn.
Việc dặm vá đường của cả nhóm cũng được thực hiện rất bài bản. Dụng cụ cũng được trang bị nhiều hơn, hiện đại hơn.
Ngoài thời gian vá đường, anh Trung còn trực tiếp chạy xe máy đi tiền trạm nhiều nơi kịp thời phát hiện ổ gà, ổ voi trên đường để lên kế hoạch vá nhanh nhất có thể.
Ngoài thời gian vá đường, anh Trung còn trực tiếp chạy xe máy đi tiền trạm nhiều nơi kịp thời phát hiện ổ gà, ổ voi trên đường để lên kế hoạch vá nhanh nhất có thể.
Đến nay, nhóm của anh Trung đã dặm, vá, bảo dưỡng hơn hơn 30km đường. Bên cạnh đó, nhóm còn xây dựng, sửa chữa hơn 60 cây cầu lớn, nhỏ ở cù lao Tân Lộc. Ngoài ra, nhóm còn mở rộng vá đường sang hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.
Ông Nguyễn Văn Dữ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) cho biết, việc làm thiện nguyện của nhóm anh Trung suốt thời gian qua đã góp phần giúp phát triển giao thông nông thôn và kinh tế - xã hội của địa phương, giúp bà con đi lại, mua bán được thuận tiện hơn. Qua những việc làm ý nghĩa đó, nhóm đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp Trung ương đến địa phương. Hàng năm, Ủy ban phường cũng có vận động hỗ trợ thêm một phần vốn để tạo điều kiện cho nhóm hoạt động tốt hơn.
Ông Nguyễn Văn Dữ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) cho biết, việc làm thiện nguyện của nhóm anh Trung suốt thời gian qua đã góp phần giúp phát triển giao thông nông thôn và kinh tế - xã hội của địa phương, giúp bà con đi lại, mua bán được thuận tiện hơn. Qua những việc làm ý nghĩa đó, nhóm đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp Trung ương đến địa phương. Hàng năm, Ủy ban phường cũng có vận động hỗ trợ thêm một phần vốn để tạo điều kiện cho nhóm hoạt động tốt hơn.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Sớm quy hoạch đô thị dọc tuyến đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ngày 27.7, tại buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về 3 dự án trọng điểm, gồm hai dự án cao tốc và dự án Đường vành đai phía Tây thành phố, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cho biết, cần phải tham mưu sớm việc quy hoạch đô thị dọc theo 2 tuyến đường vành đai phía Tây để khơi thông nguồn lực đất đai.

Ám ảnh cảnh ùn tắc trên những tuyến đường huyết mạch ở nội ô Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi,... thường xuyên xảy ra ùn tắc giờ cao điểm trong nhiều ngày nay do đơn vị thi công rào chắn để nâng cấp đường.

Trung tâm đậu xe 158 tỉ đồng ở Cần Thơ chứa 1.000 ô tô, mô tô sắp vận hành

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc GTVT TP thông tin, kế hoạch trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ hoàn thành xây dựng mức thu phí, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy... Trong cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Trung tâm sẽ được đưa vào khai thác chính thức.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.