Bưởi Diễn vượt hơn 1.800 km từ Hà Nội vào Cần Thơ có giá như nào?

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Anh Trần Văn Tiền (người bán cây cảnh, quê Hải Dương) cho biết, một cây bưởi Diễn hơn 10 năm tuổi có trên 100 quả được vận chuyển từ Hà Nội vào Cần Thơ có giá bán 100 triệu đồng.
Anh Trần Văn Tiền (35 tuổi, quê Hải Dương) cho biết, anh cùng chủ vườn vận chuyển khoảng 450 cây gồm: bưởi, quýt, quất bonsai, chanh đòa,…từ Hà Nội vào Cần Thơ từ ngày 4.12 âm lịch mất 2,5 ngày. Và đây là năm đầu tiên anh cùng chủ mang vào Cần Thơ bán.
Anh Trần Văn Tiền (35 tuổi, quê Hải Dương) cho biết, từ ngày 4.12 âm lịch, anh cùng chủ vườn đã vận chuyển khoảng 450 cây cảnh gồm: bưởi, quýt, quất bonsai, chanh đào,… từ Hà Nội vào Cần Thơ, thời gian vận chuyển mất khoảng 2,5 ngày. Đây là năm đầu tiên anh cùng chủ vườn mang cây vào Cần Thơ để bán dịp Tết.
Theo anh Tiền, khi vận chuyển vào đây cũng gặp một số sự cố như vỡ chậu rồi đến khó khăn như thời tiết vì trong đây thời tiết nắng nóng hơn nên cây hay bị héo phải tưới nước nhiều, nắng quá phải che lại.
Anh Tiền nói, khi anh vận chuyển cây cảnh vào đây đã gặp một số khó khăn, thời tiết không thuận lợi và xảy ra sự cố vỡ chậu.
Trong số những cây vận chuyển từ ngoài Hà Nội vào Cần Thơ có cây bưởi lên đến 100 triệu đồng.
Đặc biệt, trong số những cây vận chuyển từ Hà Nội vào Cần Thơ có một cây bưởi Diễn với giá bán là 100 triệu đồng (cây bưởi Diễn bên bìa trái).
“Cây bưởi diễn có giá cao như vậy bởi vì gốc của nó đã trên 10 năm, 100 quả và phụ thuộc vào màu quả và có cả lộc, hoa. Có tính cả công vận chuyển”, anh Tiền nói.
“Sở dĩ cây bưởi Diễn này có giá cao như vậy là bởi vì gốc của nó đã trên 10 năm tuổi, cây có hơn 100 quả và màu quả đẹp, có lộc, hoa; cộng thêm chi phí vận chuyển cao”, anh Tiền nói.
Ngoài cây bưởi có giá 100 triệu, còn có cặp quất trái tim và quýt lục bình có giá 70 triệu đồng/cặp.
Ngoài cây bưởi có giá 100 triệu đồng thì anh Tiền còn mang vào những cặp quất trái tim và quýt lục bình, mỗi cặp có giá 70 triệu đồng.
Những cây quất bonsai có giá giao động từ 1-15 triệu đồng/cây.
Bên cạnh đó, những cây quất bonsai có giá giao động từ 1-15 triệu đồng/cây.
Người dân lưu thông dọc theo đường dẫn cầu Cần Thơ (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) vô cùng thích thú với hàng trăm cây bưởi Diễn cho trái vàng óng, trĩu quả và quất bonsai được trưng bày tại đây.
Hiện những cây cảnh của anh Tiền đang được trưng bày tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ (P. Hưng Phú, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ). Những người dân lưu thông qua đây đã bày tỏ sự thích thú và nhiều người đã ghé vào tham quan, chụp hình với những hàng cây trĩu quả, vàng óng.
Du khách thích thú với những cây quất bonsai và cây bưởi trĩu quả.
Du khách hào hứng chụp hình với những cây bưởi tại đây.
 
Anh Nguyễn Văn Trung (28 tuổi, quê Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ, anh đi qua Cần Thơ sắm đồ Tết nhưng chưa đến Trung tâm TP. Cần Thơ đã bị hút hồn bởi những cây bưởi có quả vàng óng khác với bưởi trong đây và những cây quất bonsai chỉ có ngoài Bắc mới có.
Anh Nguyễn Văn Trung (28 tuổi, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ, hôm nay chủ yếu anh đi qua Cần Thơ để sắm đồ Tết nhưng chưa kịp đến trung tâm thành phố thì đã phải dừng lại tại đây, vì anh bị thu hút bởi vẻ đẹp rực rỡ của những hàng cây này. Điều làm anh đặc biệt ấn tượng đó là màu sắc vàng óng của những trái bưởi và quất bonsai, bởi trong miền Nam này hiếm có được những loại cây như vậy.
TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Cần Thơ hút khách tham quan trong dịp đầu năm

YẾN PHƯƠNG |

Ngoài những điểm du lịch truyền thống thì dịp Tết năm nay TP. Cần Thơ có thêm nhiều điểm nhấn du lịch mới, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách trong dịp đầu năm 2023.

Cần Thơ: Căng mình điều tiết giao thông trong đêm đón mừng năm mới

YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Đêm 31.12.2022, người người hân hoan ra đường, dòng xe tấp nập và nhộn nhịp. Lực lượng chức năng căng mình đảm bảo an ninh trật tự để người dân an tâm, vui đón năm mới 2023.

Chợ Tết Cần Thơ 2023: Dự báo sức mua tăng từ 8-10%

YẾN PHƯƠNG |

Thời điểm này, không khí mua sắm đang nhộn nhịp ở hầu hết siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP. Cần Thơ. Các đơn vị kinh doanh đã có những kế hoạch chuẩn bị hàng hóa chu đáo, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tối đa của người dân trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.