Cận cảnh cano bị lật khiến 17 người tử vong ở Quảng Nam

Thanh Chung |

Quảng Nam - Chiếc cano QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại bất ngờ bị lật khiến 17 người tử vong. Các cửa của cano rất nhỏ nên khi bị lật rất khó để thoát ra khỏi khoang tàu.

 
Vụ chìm cano QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông ở biển Cửa Đại, TP.Hội An (Quảng Nam) đến nay đã tìm thấy được 17 thi thể.
 
Sau vụ tai nạn thảm khốc trên biển, ông Lê Sen - thuyền trường gần như vẫn chưa thể nào chợp mắt. Từ sáng sớm ông Sen đã vội ra cửa biển để nghe ngóng thêm tin tức tìm kiếm nạn nhân.
 
Những người khác thì chở theo thùng phi, phao ra cồn cát Khủng Long để trục vớt cano bị chìm.
 
Theo ông Sen, khi chỉ còn cách bờ chừng 2 cây số, tôi giảm tốc độ ở mức 20km/h nhưng không ngờ tàu bị sóng đánh mạnh. Cano không phải bị mắc cạn hay va chạm nhưng chưa đầy 10 giây đã bị lật úp. Lúc ca nô chìm nghỉm, ông cố gắng kéo được 4 người ra ngoài thì kiệt sức.
 
Ông Lê Sen vẫn không hết bàng hoàng sau tai nạn thảm khốc trên biển Cửa Đại. Nơi mà ông gắn bó từ lúc 10 tuổi và thông thạo luồng lạch ra vào bến Cửa Đại.
 
Chiếc cano sau khi lật đã bị hư hỏng nặng. Lực lượng chức năng khi khám nghiệm hiện trường cũng phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, giấy tờ tùy thân của du khách.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, Thành phố đang đề xuất với tỉnh, Bộ và Trung ương xem xét lại vấn đề thiết kế của tàu thuyền theo chuẩn mới SB (có hiệu lực từ 2016). Vì tàu này kín từ trước ra sau, chỉ có 2 cửa, khi mà lật thì rất nguy hiểm. Như vụ lật cano vừa qua, những người phía trong khi đem ra thì họ đã ngạt thở rồi. Đây cũng là kinh nghiệm để điều chỉnh các tàu thuyền chở khách du lịch sắp đến.
 
Cửa phía trước của cano nhỏ nên khi xảy ra tai nạn rất khó để thoát ra.
 
Bên trong khoang tàu cũng đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Chìm cano ở Quảng Nam: Phát hiện thi thể cháu bé - nạn nhân cuối cùng

Thanh Chung |

Quảng Nam - Chìm cano ở biển Cửa Đại, lực lượng chức năng đang nỗ lực đưa thi thể của cháu bé 3 tuổi bị mắc kẹt trong kè đá, ven bờ biển Cửa Đại.

Chìm cano ở Quảng Nam: Có thể đâm vào cồn cát Khủng Long

Thanh Chung |

Quảng Nam - Liên quan đến vụ chìm cano khiến 17 người chết và mất tích ở Quảng Nam, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho rằng, cồn cát Khủng Long (biển Cửa Đại) đang thay đổi rất nhanh nên có thể trước khi bị sóng đánh lật cano đã va chạm vào cồn cát.

Chìm cano ở Quảng Nam: Phát hiện thêm 1 thi thể bé gái 3 tuổi

Thanh Chung |

Quảng Nam - Lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm 1 thi thể bé gái 3 tuổi trong vụ chìm cano ở biển Cửa Đại (TP.Hội An).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.