Cận cảnh đoạn đường "sinh sau đẻ muộn" trên tuyến đường liên vùng 2.000 tỉ đồng

Tô Công |

Phú Thọ - Sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư cuối năm 2023, dự án xây dựng đường liên vùng hơn 2.000 tỉ đồng đã tiếp tục xây dựng đoạn từ Km0 - Km2+452 của tuyến chính, thuộc địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông.

Dự án xây dựng Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.120 tỉ đồng, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ là chủ đầu tư dự án này. Ảnh: Tô Công.
Dự án xây dựng Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.120 tỉ đồng, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ là chủ đầu tư dự án này. Ảnh: Tô Công.
Sau hơn 2 năm khẩn trương thi công, đến nay hơn 50km chiều dài của tuyến chính đã cơ bản đã hoàn thiện, trong số đó có gần 1 nửa chiều dài (24km) đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Tô Công.
Sau hơn 2 năm khẩn trương thi công, đến nay hơn 50km chiều dài của tuyến chính đã cơ bản hoàn thiện, trong số đó có gần 1 nửa chiều dài (24km) đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Tô Công.
Trong thời gian tới, 2 tuyến nhánh quan trọng của tuyến đường liên vùng sẽ được xây dựng, gồm nhánh nối từ Km23+920 tuyến chính tới khu công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê), nhánh nối từ Km0 tuyến chính đến Quốc lộ 32 tại Km76+150 (huyện Tam Nông). Đồ họa: Tô Công.
Trong thời gian tới, 2 tuyến nhánh quan trọng của tuyến đường liên vùng sẽ được xây dựng, gồm nhánh nối từ Km23+920 tuyến chính tới khu công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê), nhánh nối từ Km0 tuyến chính đến Quốc lộ 32 tại Km76+150 (huyện Tam Nông). Mô tả nhánh tại huyện Tam Nông trên nền ảnh Google Maps: Tô Công.
Không chỉ vậy, một đoạn tuyến dài gần 2,5km trên tuyến đường liên vùng đã được bổ sung đầu tư, hiện đang được khẩn trương xây dựng tại địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông. Đó là đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính đường liên vùng. Ảnh: Tô Công.
Không chỉ vậy, một đoạn tuyến dài gần 2,5km trên tuyến đường liên vùng đã được bổ sung đầu tư, hiện đang được khẩn trương xây dựng tại địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông. Đó là đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính đường liên vùng. Ảnh: Tô Công.
Có mặt tại xã Lam Sơn trong những ngày giữa tháng 7, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, sau nhiều tháng thi công, đoạn tuyến nêu trên đã thành hình, đa số các đoạn đã được rải cấp phối đá dăm, một số vị trí còn lại đang tiến hành đào đắp nền đường. Ảnh: Tô Công.
Có mặt tại xã Lam Sơn trong những ngày giữa tháng 7, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, sau nhiều tháng thi công, đoạn tuyến nêu trên đã thành hình, đa số các đoạn đã được rải cấp phối đá dăm, một số vị trí còn lại đang tiến hành đào đắp nền đường. Ảnh: Tô Công.
Có thể thấy, đoạn đường được thi công qua nhiều đồi núi, ao hồ, ruộng vườn của xã Lam Sơn. Với các vị trí địa chất yếu, đơn vị thi công đã đào đắp, lu lèn nền đường kỹ càng trước khi rải cấp phối đá dăm, một số đoạn được xây kè để bảo vệ kết cấu nền đường không bị ảnh hưởng. Ảnh: Tô Công.
Có thể thấy, đoạn đường được thi công qua nhiều đồi núi, ao hồ, ruộng vườn của xã Lam Sơn. Với các vị trí địa chất yếu, đơn vị thi công đã đào đắp, lu lèn nền đường kỹ càng trước khi rải cấp phối đá dăm, một số đoạn được xây kè để bảo vệ kết cấu nền đường không bị ảnh hưởng. Ảnh: Tô Công.
Theo thiết kế, điểm đầu tuyến sẽ giao cắt với Quốc lộ 32 (đi huyện Thanh Sơn), điểm cuối tuyến sẽ nối vào tuyến chính đường liên vùng đã được thi công và hoàn thiện trước đó tại Km2+452. Ảnh: Tô Công.
Theo thiết kế, điểm đầu tuyến sẽ giao cắt với Quốc lộ 32 (đi huyện Thanh Sơn), điểm cuối tuyến sẽ nối vào tuyến chính đường liên vùng đã được thi công và hoàn thiện trước đó tại Km2+452. Ảnh: Tô Công.
Anh Phan Thanh Tùng - người dân sống tại xã Lam Sơn, huyện Tam Nông - chia sẻ: “Với việc đoạn đường này được xây dựng, từ khu vực trung tâm xã, khoảng cách đi đường sẽ được rút ngắn nêu chúng tôi muốn đi Hà Nội, hoặc qua cầu Phong Châu đi thành phố Việt Trì, không cần đi Quốc lộ 32 qua ngã tư Cổ Tiết ở xã Vạn Xuân nữa“. Ảnh: Tô Công.
Anh Phan Thanh Tùng - người dân sống tại xã Lam Sơn, huyện Tam Nông - chia sẻ: “Với việc đoạn đường này được xây dựng, từ khu vực trung tâm xã, khoảng cách đi đường sẽ được rút ngắn nêu chúng tôi muốn đi Hà Nội, hoặc qua cầu Phong Châu đi thành phố Việt Trì, không cần đi Quốc lộ 32 qua ngã tư Cổ Tiết ở xã Vạn Xuân nữa“. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng tỉnh Phú Thọ (đại diện Chủ đầu tư dự án) - cho biết, đầu tháng 11.2023, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng. Theo đó, đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính được đầu tư và triển khai như hiện tại. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng tỉnh Phú Thọ (đại diện Chủ đầu tư dự án) - cho biết, đầu tháng 11.2023, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng. Theo đó, đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính được đầu tư và triển khai như hiện tại. Ảnh: Tô Công.
“Vì đoạn này vừa được bổ sung đầu tư, triển khai từ đầu năm nay, nên chưa thể hoàn thành các hạng mục như phần còn lại của tuyến chính đã được khởi công từ hơn 2 năm trước. Hiện, trong tổng chiều dài cả đoạn gần 2,5km, vẫn còn khoảng 500m mặt bằng chưa được bàn giao cho đơn vị thi công, lý do là vì khoảng 10 hộ dân đang chờ tái định cư” - ông Nam thông tin. Ảnh: Tô Công.
“Vì đoạn này vừa được bổ sung đầu tư, triển khai từ đầu năm nay, nên chưa thể hoàn thành các hạng mục như phần còn lại của tuyến chính đã được khởi công từ hơn 2 năm trước. Hiện, trong tổng chiều dài cả đoạn gần 2,5km, vẫn còn khoảng 500m mặt bằng chưa được bàn giao cho đơn vị thi công, lý do là vì khoảng 10 hộ dân đang chờ tái định cư” - ông Nam thông tin. Ảnh: Tô Công.
Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Vì sao đường liên vùng 2.000 tỉ đồng bị ngăn đôi, chưa thể thông tuyến?

Tô Công |

Phú Thọ - Mặc dù tuyến chính đường liên vùng 2.000 tỉ đồng đã hoàn thành, hơn 24km đã được bàn giao, đưa vào sử dụng, thế nhưng vẫn còn gần 30km bị chặn, chưa thể lưu thông khiến nhiều người thắc mắc.

Sẽ có đường nhánh 170 tỉ đồng nối đường liên vùng với khu công nghiệp lớn nhất Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Với tổng mức đầu tư 170 tỉ đồng, dự án xây dựng tuyến nhánh của đường giao thông liên vùng 2.000 tỉ đồng nối với khu công nghiệp Cẩm Khê có chiều dài hơn 3km sẽ sớm được triển khai.

Bàn giao, đưa vào sử dụng 24km trên tuyến đường liên vùng kết nối Phú Thọ - Yên Bái

Tô Công |

Trong tổng chiều dài 53km của tuyến đường liên vùng kết nối tỉnh Phú Thọ và tỉnh Yên Bái, đến nay đã có 24km đường được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.