Cận cảnh xử lý tổ ong vò vẽ đường kính 1m giữa trung tâm TPHCM

Chân Phúc |

TPHCM - Đến khoảng 18h30 phút, lực lượng PC07, Công an TPHCM đã xử lý hoàn tất tổ ong vò vẽ có đường kính khoảng 1m tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

 
Chiều tối ngày 23.11, Phòng cảnh sát PCCC - CNCH (PC07) Công an TPHCM đã có mặt tại Thảo cầm Viên Sài Gòn (phường Bến Nghé, Quận 1) để xử lý một tổ ong vò vẽ có đường kính khoảng 1m.
Được biết, tổ ong này nằm cách độ cao khoảng 30m so với mặt đất, được bảo vệ tại thảo cầm viên 1 tuần trước.
Được biết, tổ ong này đã xuất hiện từ lâu và chỉ mới được bảo vệ Thảo Cầm Viên phát hiện cách đây 1 tuần.
Do đây là loại ong có độc, lực lượng chức năng phải mặc đồ bảo hộ trong quá trình bắt tổ ong.
Do đây là loại ong có độc, lực lượng chức năng phải mặc đồ bảo hộ trong quá trình bắt tổ ong.
Tổ ong nằm ở độ cao khoảng 30m so với mặt đất nên lực lượng chức năng phải sử dụng đến xe thang để xử lý.
Tổ ong nằm ở độ cao khoảng 30m so với mặt đất nên lực lượng chức năng phải sử dụng đến xe thang để xử lý.
Tổ ong nằm ở độ cao khoảng 30m so với mặt đất nên xe thang đã được điều động đến đến hỗ trợ xử lý tổ ong.
Sau khoảng 30 phút lên phương án, tìm cách tiếp cận, đến khoảng 18h30 tổ ong đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.
Sau khoảng 30 phút lên phương án, tìm cách tiếp cận, đến khoảng 18h30 tổ ong đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.
Lực lượng chức năng tiếp cận, xử lý tổ ong bằng cách sử dụng lưới lớn trùm kín quanh tổ, tránh ong bay ra ngoài gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng và người dân.
Trung tá Đào Quốc Trung - Tổ trưởng tổ cứu nạn cứu hộ - Phòng cảnh sát pCCC đã cùng 10 cán bộ chiến sĩ có mặt tại Thảo cầm viên. Ngoài ra, đơn vị này còn trang bị xe thang, các dụng cụ để bắt ong chuyên nghiệp và xe cứu thương, phòng trường hợp không mong muốn xảy ra. Trung tá Đào Quốc Trung nhận định, đây là tổ ong vò vẽ rấ lớn, có trên dưới 1.000 con và đường kính tổ khoảng 1 mét. Tổ ong này nằm cao trên thân cây cách mặt đất khoảng 30 mét nên công tác tiếp cận khá khó khăn. Để xử lý, trước mắt đội sẽ cử 3 đồng chí có kinh nghiệm nhất trong việc bắt tổ ong và thực hiện phương án như đã tập dợt ở đơn vị. “Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc xử lý tổ ong vào ban đêm sẽ có hiệu quả cao hơn bởi thời điểm này, ong đã trở về tổ hết nên bắt sống hoặc đốt đều tốt. Ngoài ra, trong đêm tối, ong sẽ không thấy đường nên bay ra sẽ bám vào ánh đèn. Quan trọng hơn cả là sự phối hợp nhịp nhàng để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và những người xung quanh”
Trung tá Đào Quốc Trung - Tổ trưởng tổ cứu nạn cứu hộ - Phòng cảnh sát PCCC cho biết, để xử lý tổ ong này, đơn vị đã huy động 3 xe chuyên dụng cùng 25 chiến sĩ đến đây. "Đây là tổ ong vò vẽ rất lớn, có trên dưới 1.000 con và đường kính tổ khoảng 1 mét. Tổ ong này nằm cao trên thân cây cách mặt đất khoảng 30 mét nên công tác tiếp cận khá khó khăn. Để xử lý, trước mắt đội cử 3 đồng chí có kinh nghiệm nhất trong việc bắt tổ ong và thực hiện phương án như đã tập dợt ở đơn vị", trung tá Đào Quốc Trung nói.
Đến khoảng 18h30 tổ ong đã được không chế thành công, đưa xuống đất an toàn
Đến khoảng 18h30 tổ ong đã được không chế thành công, đưa xuống đất an toàn
Đến khoảng 18h30 tổ ong đã được khống chế thành công, đưa xuống đất an toàn. Tính đến thời điểm tổ ong  được xử lý, chưa ghi nhận người bị tổ ong này tấn công.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Điểm giao lưu văn hóa nổi tiếng của du khách ở TPHCM

DI PY |

Trong nhiều năm qua, du khách nước ngoài khi đến với TPHCM luôn ưu tiên lựa chọn "phố Tây" Bùi Viện. Nơi đây không chỉ tập trung nhiều khách Tây, những người trẻ năng động của thành phố mà còn là nơi giao lưu văn hóa ấn tượng của Sài Thành.

TPHCM đề xuất hoãn làm tuyến xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND thành phố tạm hoãn triển khai thi công tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) với mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng vì lo ngại tính hiệu quả.

Con rạch "ngập" rác thải bốc mùi hôi thối suốt hàng chục năm giữa TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Nhiều năm qua, cảnh tượng rác thải bẩn và bốc mùi hôi thối mỗi ngày ở rạch Xuyên Tâm đã khiến hàng nghìn hộ dân sống dọc 2 bên bờ rạch lâm vào tình trạng khốn khổ vì luôn phải chịu đựng bầu không khí ô nhiễm nặng nề.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.