Cần Thơ: Khắc phục xung đột giao thông nhờ đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu

YẾN PHƯƠNG |

Sau khi triển khai và đưa vào khai thác Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao mất an toàn giao thông, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông và xung đột giao thông tại các nút giao đã được khắc phục.

Vừa qua, Ban An Toàn Giao Thông (ATGT) TP. Cần Thơ đã triển khai “Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống tín hiệu giao thông tại các nút giao mất ATGT, hệ thống đèn chiếu sáng tại các đoạn, tuyến quốc lộ và tỉnh lộ”, trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt của TP. Cần Thơ.
Vừa qua, Ban An Toàn Giao Thông (ATGT) TP. Cần Thơ đã triển khai “Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống tín hiệu giao thông tại các nút giao mất ATGT, hệ thống đèn chiếu sáng tại các đoạn, tuyến quốc lộ và tỉnh lộ”, trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt của TP. Cần Thơ.
 
thầu gần 30 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025.
Dự án được được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt tháng 11.2022, với dự toán gói thầu gần 30 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025.
 
Ngày 15.2, ông Mai Minh Ngoan - Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ - cho biết, hiện dự án đã thực hiện được các hạng mục gồm: lắp đặt đèn tín hiệu nút giao cổng Trường Đại học Cần Thơ, lắp mới đèn tín hiệu trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng; lắp đặt đèn tín hiệu và tổ chức giao thông tại nút giao đường Lê Hồng Phong và đường Đặng Văn Dầy, nút giao IC3.
Ngày 15.2, ông Mai Minh Ngoan - Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ - cho biết, hiện dự án đã thực hiện được các hạng mục gồm: lắp đặt đèn tín hiệu nút giao cổng Trường Đại học Cần Thơ, lắp mới đèn tín hiệu trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng; lắp đặt đèn tín hiệu và tổ chức giao thông tại nút giao đường Lê Hồng Phong và đường Đặng Văn Dầy, nút giao IC3.
Theo ông Ngoan, sau khi triển khai và đưa vào khai thác, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại các nút giao thông này đã giảm đáng kể, đồng thời khắc phục được những xung đột giao thông thường xuyên xảy ra trước đây, nhờ đó người dân an tâm hơn khi tham gia lưu thông.
Theo ông Ngoan, sau khi triển khai và đưa vào khai thác, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại các nút giao thông này đã giảm đáng kể, đồng thời khắc phục được những xung đột giao thông thường xuyên xảy ra trước đây, nhờ đó người dân an tâm hơn khi tham gia lưu thông.
Điển hình là tại nút giao trước cổng Trường Đại học Cần Thơ, nơi đây có mật độ giao thông rất lớn và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông. Sau khi lắp đặt đèn tín hiệu, nhiều người dân cũng như các giảng viên và sinh viên của trường rất hài lòng và đồng tình.
Điển hình là tại nút giao trước cổng Trường Đại học Cần Thơ, nơi đây có mật độ giao thông rất lớn và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông. Sau khi lắp đặt đèn tín hiệu, nhiều người dân cũng như các giảng viên và sinh viên của trường rất hài lòng và đồng tình.
 
Ông Võ Văn An (64 tuổi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chia sẻ, trước đây chưa có đèn tín hiệu giao thông rất nguy hiểm, hầu như ngày nào cũng có va chạm trước cổng trường. Từ lúc có đèn tín hiệu giao thông, các em sinh viên ít xảy ra tai nạn hơn, người dân qua lại cũng được đảm bảo an toàn.
Ông Võ Văn An (64 tuổi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chia sẻ, trước đây chưa có đèn tín hiệu giao thông rất nguy hiểm, hầu như ngày nào cũng có va chạm trước cổng trường. Từ lúc có đèn tín hiệu giao thông, các em sinh viên ít xảy ra tai nạn hơn, người dân qua lại cũng được đảm bảo an toàn.
Ông An cũng cho hay, mặc dù đã đảm bảo an toàn giao thông nhưng cần thêm bảng hướng dẫn cho người đi xe máy được đi thẳng rõ ràng hơn, to hơn. Vì theo ông An, có một đèn nhỏ quá nhiều người đi xe máy không quan sát được dẫn đến người dân dừng dựng khựng lại, người sau lại đâm vào người trước, điều đó cũng một phần dẫn đến tai nạn.
Ông An cũng cho hay, mặc dù đã đảm bảo an toàn giao thông nhưng cần thêm bảng hướng dẫn cho người đi xe máy được đi thẳng rõ ràng hơn, to hơn. Vì theo ông An, có một đèn nhỏ quá nhiều người đi xe máy không quan sát được dẫn đến người dân dừng dựng khựng lại, người sau lại đâm vào người trước, điều đó cũng một phần dẫn đến tai nạn.
 
Ông Ngoan thông tin, ngoài lắp mới và bổ sung nhiều đèn tín hiệu mới, Ban ATGT thành phố còn lắp hệ thống chiếu sáng trên nhiều đoạn, tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai dự án này với các hạng mục còn lại.
Ông Ngoan thông tin, sắp tới Ban ATGT thành phố sẽ tiếp tục triển khai dự án này với các hạng mục còn lại gồm: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến Quốc lộ 91; Cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng tuyến Đường tỉnh 920C; Lắp đặt dải phân cách mềm trên tuyến Quốc lộ 91 (đoạn Km29+900 đến Km30+650), tuyến đường Mậu Thân; Lắp đặt đèn tín hiệu đường Võ Nguyên Giáp trên quốc lộ Nam Sông Hậu, nút giao Nguyễn Văn Linh – Ngô Sỹ Liên, nút giao Quốc lộ 1A, nút giao đường Phạm Hùng – Nguyễn Việt Dũng; Cải tạo các giao lộ trên tuyến đường Hòa Bình.
Theo đó, các hạng mục còn lại gồm: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến Quốc lộ 91; Cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng tuyến Đường tỉnh 920C; Lắp đặt dải phân cách mềm trên tuyến Quốc lộ 91 (đoạn Km29+900 đến Km30+650), tuyến đường Mậu Thân; Lắp đặt đèn tín hiệu đường Võ Nguyên Giáp trên quốc lộ Nam Sông Hậu, nút giao Nguyễn Văn Linh – Ngô Sỹ Liên, nút giao Quốc lộ 1A, nút giao đường Phạm Hùng – Nguyễn Việt Dũng; Cải tạo các giao lộ trên tuyến đường Hòa Bình.
 
“Các tuyến đường và giao lộ của các tuyến đường trọng điểm này có mật độ giao thông rất lớn, mà mạng lưới giao thông tại thành phố hiện chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông của phương tiện ngày càng gia tăng. Vì vậy việc đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông và cải tạo các giao lộ nói trên là cần thiết và cấp bách trong điều kiện hiện nay”, ông Ngoan nói.
“Các tuyến đường và giao lộ của các tuyến đường trọng điểm này có mật độ giao thông rất lớn, mà mạng lưới giao thông tại thành phố hiện chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông của phương tiện ngày càng gia tăng. Vì vậy việc đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông và cải tạo các giao lộ nói trên là cần thiết và cấp bách trong điều kiện hiện nay”, ông Ngoan nói.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Loay hoay với dự án nghìn tỉ cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm

YẾN PHƯƠNG |

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, được phê duyệt chủ trương hơn một năm. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn đang “loay hoay” về phương án thực hiện.

Cần Thơ: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ đường dây mạng

YẾN PHƯƠNG |

Tình trạng dây cáp viễn thông chằng chịt tại các cột và giăng lộn xộn, lòng thòng trên các tuyến đường nội ô TP. Cần Thơ đang gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Cận cảnh điểm đen thường xuyên tai nạn trên QL91B tại Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Quốc lộ 91B (QL91B) nối trung tâm TP. Cần Thơ - Quận Ô Môn và đường đi An Giang, Kiên Giang có chiều dài 13km. Đường này có lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông, tuy nhiên lại thiếu đèn chiếu sáng. Vì thế, thường xảy ra tai nạn giao thông ở các điểm giao nhau.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".