Cần Thơ: Loay hoay với dự án nghìn tỉ cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm

YẾN PHƯƠNG |

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, được phê duyệt chủ trương hơn một năm. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn đang “loay hoay” về phương án thực hiện.

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12.2021, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12.2021, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai.
Theo đó, 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4.
Theo đó, 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
 
Thường xuyên đưa đón con đi học trên đoạn nút giao Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt, chị Nguyễn Kim Anh (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cho biết, chị rất "ngán ngẩm" khi đi qua khu vực này, nhất là vào buổi chiều cứ độ khoảng từ 16h30 - 17h30, nơi đây kẹt cứng các xe qua lại, việc đưa đón con của chị cũng khó khăn hơn, chưa kể những ngày triều cường nước ngập xe phải dẫn bộ nhích từng chút một.
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều – cho biết, trong quá trình thẩm định dự án đã có một số vướng mắc, một là diện tích đất thu hồi nhiều hơn so với báo cáo trước đây của Sở GTVT khi lập chủ trương đầu tư, hai là giá thu hồi tùy theo vị trí cũng có chênh lệch và tăng nhiều hơn, do đó tổng mức đầu cũng tăng cao hơn so với chủ trương đầu tư ban đầu.
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều – cho biết, trong quá trình thẩm định dự án đã có một số vướng mắc, thứ nhất là diện tích đất thu hồi nhiều hơn so với báo cáo trước đây của Sở GTVT khi lập chủ trương đầu tư, thứ hai là giá thu hồi tùy theo vị trí cũng có chênh lệch và tăng nhiều hơn, do đó tổng mức đầu cũng tăng cao hơn so với chủ trương đầu tư ban đầu.
Hiện quận đã lập ra 2 phương án, một là triển khai thực hiện dự án nằm trong tổng mức chủ trương đầu tư ban đầu nhưng chọn một số nút giao trọng tâm làm trước, thu hẹp một số nút giao và tuyến nhánh có ít lưu lượng giao thông; hai là thực hiện đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn, đồng nghĩa với phải thu hồi thêm diện tích đất và vượt tổng mức đầu tư.
Hiện quận đã lập ra 2 phương án, một là triển khai thực hiện dự án nằm trong tổng mức chủ trương đầu tư ban đầu nhưng chọn một số nút giao trọng tâm làm trước, thu hẹp một số nút giao và tuyến nhánh có ít lưu lượng giao thông; hai là thực hiện đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn, đồng nghĩa với phải thu hồi thêm diện tích đất và vượt tổng mức đầu tư.
Theo ông Trứ, quận đã tổng hợp, đề xuất các phương án và báo cáo cho UBND thành phố để tháo gỡ các vướng mắc. Hiện đang chờ UBND thành phố cùng các sở, ban, ngành họp thống nhất phê duyệt phương án và có chỉ đạo để sớm thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm này.
Theo ông Trứ, quận đã tổng hợp, đề xuất các phương án và báo cáo cho UBND thành phố để tháo gỡ các vướng mắc. Hiện đang chờ UBND thành phố cùng các sở, ban, ngành họp thống nhất phê duyệt phương án và có chỉ đạo sớm để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm này.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Phải đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm

Thành Nhân |

Cần Thơ - Đại biểu HĐND TP.Cần Thơ đề nghị đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư khoảng 1.196 tỉ đồng để giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

5 nút giao ùn tắc ở nội ô Cần Thơ: Đang đợi phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn

Thành Nhân |

Cần Thơ - UBND quận Ninh Kiều đợi HĐND TP.Cần Thơ phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn để thực hiện 5 nút giao ùn tắc giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Gần 1.200 tỉ đồng cải tạo 5 “điểm nóng” ùn tắc giao thông ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ – Cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.