Chính thức đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng thành đường Lê Văn Duyệt

Chân Phúc |

Ngày 16.9, đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông đến Phan Đăng Lưu) trên địa bàn quận Bình Thạnh (TPHCM) chính thức được đổi thành đường Lê Văn Duyệt.

Sáng 16.9, Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh tổ chức Lễ công bố Quyết định đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn từ Cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu thuộc quận Bình Thạnh, thành đường Lê Văn Duyệt.
Đoạn đường được đổi tên thành đường Lê Văn Duyệt có chiều dài 947m, nằm cạnh Di tích lịch sử văn hóa lăng Lê Văn Duyệt. Việc đổi tên đáp ứng nguyện vọng bấy lâu nay của người dân sinh sống trong khu vực.
Được biết, trước 1975, đoạn từ cầu Bông đến đoạn giao với đường Phan Đăng Lưu (trước UBND Quận Bình Thạnh) từng được mang tên Tả quân Lê Văn Duyệt, đến tháng 8.1975 mới đổi tên thành Đinh Tiên Hoàng và giữ nguyên cho đến nay.
Bạn Lương Thị Quỳnh Trang (Phường 3, Quận Bình Thạnh) cho biết: "Thời gian đầu khi nghe tin đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được đổi tên thành đường Lê Văn Duyệt có phần không quen nhưng khi biết được lịch sử của con đường này thì rất ủng hộ việc đổi tên đường".
Cùng thời điểm diễn ra lễ đổi tên đường Lê Văn Duyệt cũng là thời điểm lễ giỗ lần thứ 188 của đức Tả quân Lê Văn Duyệt được tổ chức trang trọng tại di tích lịch sử văn hóa lăng Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh, TPHCM).
Ngoài các bảng tên đường đã được thay đổi thì nhiều biển ghi địa chỉ trước cửa nhà các hộ gia đình vẫn chưa kịp thay đổi.
Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX ngày 11.7, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về việc bổ sung quỹ tên đường và đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ Cầu Bông đến Phan Đăng Lưu) thành đường Lê Văn Duyệt.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Những câu chuyện lịch sử biết nói ở lăng Tả quân Lê Văn Duyệt

Ngọc Lê - Anh Nhàn |

Khu đền và mộ của Tả quân Lê Văn Duyệt (dân gian còn gọi là Lăng Ông) là nơi người dân thường đến viếng thăm để ghi nhớ công ơn của vị tướng Tổng trấn thành Gia Định xưa. 

TPHCM đổi tên một đoạn đường Đinh Tiên Hoàng thành Lê Văn Duyệt

MINH QUÂN |

Chiều ngày 11.7, các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc bổ sung quỹ tên đường và đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông đến Phan Đăng Lưu) trên địa bàn quận Bình Thạnh thành đường Lê Văn Duyệt.

Bảo vật Quốc gia nằm phơi mưa, phơi nắng tại đền thờ Đinh Tiên Hoàng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Cặp Long sàng bằng đá tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng có tuổi đời hàng trăm năm, năm 2017 được công nhận là Bảo vật Quốc gia. Bảo vật này lâu nay  nằm đội mưa, phơi nắng nên bị ăn mòn, nhiều họa tiết hoa văn bị mờ đi, nhiều góc sập bị vỡ bung theo thớ đá.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.