Công nhân gấp rút hoàn thành 6 nhánh nối dự án đường trên cao 5.000 tỉ đồng

ĐỨC THIỆN - TÙNG GIANG |

HÀ NỘI - Dự án 6 nhánh lên xuông cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã dần hình thành, phục vụ phương tiện lên xuống đường vành đai 3.

 
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 7.11, 6 nhánh lên xuống gồm 2 nhánh ở Hoàng Quốc Việt, 2 nhánh ở Cổ Nhuế và 2 nhánh ở Nguyễn Hoàng Tôn đã thi công xong phần thảm mặt đường, lắp biển báo và sơn kẻ vạch.
 
Mỗi nút giao này gồm 2 nhánh nối lên và xuống, có quy mô 1 làn cho ôtô và 1 làn cho xe khẩn cấp.
Còn lại hệ thống thoát nược của dự án đang được khẩn trương hoàn thiện.
Còn lại hệ thống thoát nược của dự án đang được khẩn trương hoàn thiện.
Các mối chờ tại đường trên cao và lối lên vẫn đang được chặn lại để đảm bảo an toàn.
Các mối chờ tại đường trên cao và lối lên vẫn đang được công nhân chặn lại để đảm bảo an toàn.
Cả 6 nhánh nối được tiến hành xây dựng song song. Theo quan sát đội ngũ cán bộ, công nhân làm việc trên công trường được chia theo ca cùng nhiều máy móc thiết bị.
Cả 6 nhánh nối được tiến hành xây dựng song song. Theo quan sát đội ngũ cán bộ, công nhân làm việc trên công trường được chia theo ca cùng nhiều máy móc thiết bị. Được biết, thời gian thi công chủ yếu vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân.
Thời điểm chưa có các nhánh lên xuống, phương tiện di chuyển trên cầu cạn muốn quay đầu phải đi hết cầu Thăng Long sang huyện Đông Anh. Vì vậy nhiều ô tô đã bất chấp nguy hiểm quay xe ngay phía đầu cầu Thăng Long.
Thời điểm chưa có các nhánh lên xuống, phương tiện di chuyển trên cầu cạn muốn quay đầu phải đi hết cầu Thăng Long sang huyện Đông Anh. Vì vậy nhiều ôtô đã bất chấp nguy hiểm quay xe ngay phía đầu cầu Thăng Long.
Theo kỹ sư tư vấn giám sát dự án Phạm Hoàng Giang, nhánh lên xuống được xây kết cấu bằng bê tông cốt thép. Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến. “Đặc biệt, nút giao Nam Thăng Long sẽ không còn tình trạng các phương tiện quay đầu trên cao tốc, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông“, ông Giang nói.
Theo kỹ sư tư vấn giám sát dự án Phạm Hoàng Giang, nhánh lên xuống được xây kết cấu bằng bê tông cốt thép. Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật với đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.
Trước đó ngày 15.10, Ban quản lý dự án đã mời tổ tư vấn của Hội đồng nghiệp thu nhà nước tới kiểm tra hiện trường, hồ sơ, chuẩn bị cho công tác nghiệp thu vào cuối tháng 10, ông Phạm Anh Tú, Giám đốc điều hành dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, sáu nhánh lên xuống cầu cạn khởi công từ tháng 10 năm 2020, dự kiến khánh thành vào tháng 7. 2021, xong bị chậm do dịch COVID-19.
“Đặc biệt, nút giao Nam Thăng Long sẽ không còn tình trạng các phương tiện quay đầu trên cao tốc, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông“, ông Giang nói.
Trước đó ngày 15.10, Ban quản lý dự án đã mời tổ tư vấn của Hội đồng nghiệp thu nhà nước tới kiểm tra hiện trường, hồ sơ, chuẩn bị cho công tác nghiệp thu vào cuối tháng 10, ông Phạm Anh Tú, Giám đốc điều hành dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, sáu nhánh lên xuống cầu cạn khởi công từ tháng 10 năm 2020, dự kiến khánh thành vào tháng 7. 2021, xong bị chậm do dịch COVID-19.
Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỉ đồng. Đây là một gói thầu nằm trong tổng gói thầu hơn 5.000 tỉ đồng xây dựng của dự án.
 
Trước đó, ngày 15.10, Ban quản lý dự án đã mời tổ tư vấn của Hội đồng nghiệp thu nhà nước tới kiểm tra hiện trường, hồ sơ, chuẩn bị cho công tác nghiệp thu vào cuối tháng 10. Ông Phạm Anh Tú, Giám đốc điều hành dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long cho hay, 6 nhánh lên xuống cầu cạn khởi công từ tháng 10 năm 2020, dự kiến khánh thành vào tháng 7. 2021, xong bị chậm do dịch COVID-19.
Cầu cạn vành đai 3 dài 5,36 km, tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỉ đồng, sử dụng chủ yếu từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản. Dự án được khởi công tháng 5.2018 và thông xe vào tháng 10.2020. Đây là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, góp phần giải quyết ùn tắc vành đai 3 phía Bắc thành phố.
Cầu cạn vành đai 3 dài 5,36 km, tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỉ đồng, sử dụng chủ yếu từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản. Dự án được khởi công tháng 5.2018 và thông xe vào tháng 10.2020. Đây là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, góp phần giải quyết ùn tắc vành đai 3 phía Bắc thành phố.
ĐỨC THIỆN - TÙNG GIANG
TIN LIÊN QUAN

Thi thể nam sinh lớp 6 cháy đen cạnh cột điện của dự án điện gió

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Nam sinh được phát hiện tử vong bên cột điện truyền tải điện gió, phần lớn thi thể bị cháy đen, nghi bị điện giật.

Cam kết phát thải ròng bằng "0" - dần loại bỏ các dự án điện than

Cường Ngô |

Tại COP26, hơn 40 quốc gia, trong đó có các nước sử dụng nhiệt điện than nhiều như Canada, Ba Lan, Ukraine và Việt Nam, đã cùng cam kết bỏ dần than và ngừng xây thêm các nhà máy nhiệt điện.

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.