Đêm Giao thừa đặc biệt ở TPHCM: Nơi thưa vắng, chốn nhộn nhịp

NHÓM PV |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TPHCM đã quyết định dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021. Bên cạnh đó, hoạt động đường hoa xuân Nguyễn Huệ cũng không mở cửa vào buổi tối. Những điều này đã khiến lượng người ra phố đón giao thừa năm nay sụt giảm hẳn so với năm trước...

Do việc dừng bắn pháo hoa mừng năm mới, thêm vào đó là đường hoa xuân Nguyễn Huệ (quận 1) không hoạt động vào buổi tối, do đó lượng người xuống phố đón năm mới ít hơn hẳn so với các năm trước.
Giao thông trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua quận 1) đêm 30 Tết năm nay thông thoáng, khác hẳn so với những năm trước thường ùn tắc vào đêm giao thừa.
Khu vực cầu Calmette (nối quận 1 với quận 4) cũng khá thưa vắng người.
Vào cùng thời gian này trong đêm giao thừa năm trước, khu vực đường Bến Vân Đồn (quận 4) ken cứng người và xe ngắm pháo hoa. Nhưng đêm 30 Tết năm nay, khu vực này hoàn toàn thông thoáng.
Khu vực cửa tây chợ Bến Thành (quận 1) cũng vắng bóng người.
Trên nhiều tuyến phố ở quận 1, từ 21h đã xuất hiện khung cảnh vắng lặng.
Ở những khu vực trung tâm như: Nhà thờ Đức Bà (quận 1), lượng người dân đến tham quan đông đúc hơn nhưng vẫn không bằng năm trước.
Do đường hoa xuân Nguyễn Huệ (quận 1) không hoạt động vào buổi tối, nên nhiều người dân phải tận dụng những khoảng không gian lân cận để đón giao thừa.
Phương tiện tập trung đông ở xung quanh một số tuyến đường hướng về đường Nguyễn Huệ khiến xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ.
Tình trạng ùn ứ xảy ra xung quanh khu vực đường hoa xuân Nguyễn Huệ.
Người dân tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.
Cùng lưu giữ khoảnh khắc đêm giao thừa...
Các địa điểm đón giao thừa bị hạn chế bởi dịch COVID-19. Do đó, nhiều người đã chọn loại hình xe buýt mui trần để xuống phố đón giao thừa.
“Phố Nhật” nằm ở con hẻm trên đường Thái Văn Lung, quận 1 vắng vẻ khách du lịch do các nhà hàng đóng cửa phòng dịch COVID-19.
“Phố Nhật” nằm ở con hẻm trên đường Thái Văn Lung, quận 1 vắng vẻ khách du lịch do các nhà hàng đóng cửa phòng dịch COVID-19.
NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Người dân Hà Nội vui chơi, chụp ảnh lưu niệm chờ đón giao thừa

ĐỨC VĂN |

Tối 30 Tết, khá đông người dân Hà Nội đổ ra đường để tận hưởng cảm giác náo nhiệt thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Tuy nhiên, ai ai cũng ý thức tới việc đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Tâm sự của công nhân đón giao thừa ở khu cách ly tập trung

Bảo Hân |

“Tôi rất buồn khi không được về quê ăn Tết cùng gia đình mà phải lần đầu tiên đón giao thừa ở trong khu cách ly. Nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành đợt cách ly để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình mình cũng như nhiều người khác”… - chị Linh nói.

Văn khấn cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất đón tài lộc năm Tân Sửu

Bình An |

Theo phong tục truyền thống của người Việt, cúng Giao thừa (lễ trừ tịch) là nghi thức quan trọng, với ý nghĩa bỏ đi những điều không tốt từ năm cũ và đón những điều tốt đẹp trong năm mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.