Dỡ bỏ 200m hàng rào tôn chia đôi đường ngăn dịch COVID-19 ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Sau 2 ngày dựng lên, hàng rào tôn dài hơn 200m chia đôi ngõ 54 phố Ngọc Hồi nằm giữa thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì) và phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) buộc phải dỡ bỏ. Ban đầu mục đích dựng rào là để ngăn dịch COVID-19 lây lan.

 
Đêm 22.8, dãy hàng rào cao hơn 2m, dài gần 200m được lực lượng chức năng thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) dựng lên chia đôi ngõ 54 đường Ngọc Hồi nhằm phòng chống sự lây lan dịch COVID-19.
 
Ngõ 54 đường Ngọc Hồi tiếp giáp với phường Hoàng Liệt, có một chợ dân sinh do phường Hoàng Liệt quản lý nên chính quyền thị trấn Văn Điển nhận thấy nguy cơ bùng phát dịch có thể xảy ra.
 
Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lê Ngọc Thường - Chủ tịch thị trấn Văn Điển cho hay, mục tiêu dựng rào chắn là để phòng dịch, hết dịch sẽ trả lại mặt bằng để đảm bảo giao thông thông thoáng. Lực lượng chức năng bố trí ở đây được trang bị búa tạ để có thể phá bỏ hàng rào nếu như có sự cố.
 
Sau khi rào tôn được dựng lên, người dân vẫn tìm đủ mọi cách để có thể mua bán, trao đổi hàng hóa.
 
Mặt đường bị thu hẹp đáng kể sau khi dựng rào chắn.
 
Tuy nhiên, đến chiều tối 24.8, UBND thị trấn Văn Điển đã cử lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ đoạn rào chắn này.
 
Theo Chủ tịch thị trấn Văn Điển, việc dỡ bỏ nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
 
"Qua tiếp nhận phản ánh của người dân, chúng tôi đã nghiên cứu và quyết định dỡ bỏ đoạn rào chắn này. Hiện khu vực này đã được bố trí 2 điểm chốt vùng xanh để quản lý người ra vào, do dân tự quản", ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch thị trấn Văn Điển cho hay.
 
Những tấm tôn đã được dở bỏ và chuyển đi ngay trong chiều tối nay.
 
Trước đó người dân phản ánh hàng rào này gây bất tiện trong việc đi đường, cản trở giao thông, ôtô không thể vào được ngõ.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh 60s: Dừng xe gây tắc đường, tài xế bị phạt 18 tháng tù

Nhóm PV |

Tin nhanh 60s: Khi điều khiển xe ôtô đến chốt kiểm dịch, do không muốn phải làm thủ tục khai báo y tế, tài xế Nguyễn Hữu tuyên (Vĩnh Phúc) đã điều khiển ôtô đi vào luồng ưu tiên. Khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, bị cáo không chấp hành mà đóng cửa xe ngồi trong ca bin không di chuyển, mục đích gây tắc đường để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Tin nhanh 60s: Chính thức hủy V.League 2021, chưa chốt đội vô địch

Nhóm PV |

Tin nhanh 60s: Trong cuộc họp trực tuyến chiều 24.8, 27 CLB của Việt Nam ở giải V.League và hạng nhất quốc gia đã biểu quyết, chấp thuận phương án hủy các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2021. Tuy nhiên, trong buổi họp chiều nay, các bên vẫn chưa chốt được phương án kết thúc mùa giải 2021 như thế nào, đội nào vô địch, xuống hạng.

Hà Nội thêm 9 ca COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 67 ca

Thùy Linh |

Chiều nay (24.8), Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19, trong đó có 0 ca tại cộng đồng và 5 ca tại khu cách ly, nâng tổng số ca mắc ghi nhận trong ngày lên 67 ca.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.