Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Nhà thầu tăng thêm 200 công nhân

Phan Anh |

Sau 7 năm triển khai dự án, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tiến độ 4 lần. Năm 2017, dự án bị chậm do chậm giải ngân 250 triệu USD khoản tín dụng vay bổ sung.  Để đẩy nhanh tiến độ, nhà thầu đường sắt Cát Linh đã bổ sung thêm 200 công nhân. Hiện tại khu Depot của dự án có khoảng 500 công nhân làm việc.
Vị trí đặt Depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm ở phường Phú Lương, quận Hà Đông với diện tích khoảng 19,6 ha, bao gồm: Trung tâm điều hành vận tải; xưởng vệ sinh, bảo trì đoàn tàu; bãi tập kết tàu; bãi thử tàu, trạm điện...
Vị trí đặt Depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm ở phường Phú Lương, quận Hà Đông với diện tích khoảng 19,6ha bao gồm: Trung tâm điều hành vận tải; xưởng vệ sinh, bảo trì đoàn tàu; bãi tập kết tàu; bãi thử tàu, trạm điện...
Bên trong trung tâm điều khiến của khu Depot.
Bên trong trung tâm điều khiến của khu Depot.
Theo Ban quản lý dự án, tiến độ dự án đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Thời gian gần đây, mỗi ngày tại công trường Depot có khoảng 500 công nhân thi công ngoài trời và trong các nhà xưởng, tăng 100 người so với cuối năm trước.
Theo Ban quản lý dự án, tiến độ dự án đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Thời gian gần đây, mỗi ngày, công trường Depot có khoảng 500 công nhân thi công ngoài trời và trong các nhà xưởng, tăng 100 người so với cuối năm trước.
Dự kiến trong tháng 4, Tổng thầu Trung Quốc hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Dự kiến trong tháng 4, tổng thầu Trung Quốc hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Có nhiều công nhân Trung Quốc tham gia xử lý các công đoạn cuối cùng, mang tính phức tạp như các thiết bị điều khiển thông tin tín hiệu, hệ thống điện cùng công nhân Việt Nam.
Có nhiều công nhân Trung Quốc tham gia xử lý các công đoạn cuối cùng, mang tính phức tạp như các thiết bị điều khiển thông tin tín hiệu, hệ thống điện cùng công nhân Việt Nam.
Tại phòng điện, các kỹ sư Trung Quốc tiến hành lắp đặt thiết bị và kiểm tra kỹ thuật. Hầu hết thiết bị được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tại phòng điện, các kỹ sư Trung Quốc tiến hành lắp đặt thiết bị và kiểm tra kỹ thuật. Hầu hết thiết bị được nhập khẩu từ Trung Quốc.
 
 
 
 
Theo Ban quản lý dự án, Tổng thầu Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 80% khối lượng thiết bị và đã lắp đặt 60% hệ thống thông tin, tín hiệu, cung cấp điện, ray tiếp xúc, chiếu sáng...
Theo Ban quản lý dự án, tổng thầu Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 80% khối lượng thiết bị và đã lắp đặt 60% hệ thống thông tin, tín hiệu, cung cấp điện, ray tiếp xúc, chiếu sáng...
Hệ thống đường ray đảm bảo các đoàn tàu cùng ra vào Depot.
Hệ thống đường ray đảm bảo các đoàn tàu cùng ra vào Depot.
Mỗi chuyến tàu khi ra khỏi khu Depot đều được kiểm tra an toàn kỹ thuật; sau khi về xưởng lại được rửa ngoài trời và làm sạch trong nhà xưởng.
Mỗi chuyến tàu khi ra khỏi khu Depot đều được kiểm tra an toàn kỹ thuật; sau khi về xưởng lại được rửa ngoài trời và làm sạch trong nhà xưởng.
Đường dây điện đặt trong các hộp chạy song song với đường ray, tàu vận hành qua hệ thống điện này.
Đường dây điện đặt trong các hộp chạy song song với đường ray, tàu vận hành qua hệ thống điện này.
Ban quản lý dự án cho biết, ngày 2/9, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử từ 3 đến 6 tháng. Thời gian bảo hành, kết thúc dự án trong năm 2021.
Ban quản lý dự án cho biết, ngày 2.9, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử từ 3 đến 6 tháng. Thời gian bảo hành, kết thúc dự án trong năm 2021.
Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ đến quý 4: Bộ trưởng nói gì?

Cường Ngô |

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, tức là sẽ vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: “Phải rút kinh nghiệm khi lựa chọn tổng thầu”

NGÔ CƯỜNG |

Tại buổi làm việc với Tổng thầu EPC và BQL Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dự án này chậm tiến độ, đội vốn là bài học kinh nghiệm rất sâu sắc và cần phải rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu, tổng thầu, quá trình đấu thầu, phải xác định trách nhiệm huy động nguồn lực.

Chạy thử 13 km tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Zing.vn |

Sáng 6.3, đoàn tàu công trình đã chạy thử từ ga Cát Linh đến khu điểm cuối là depot Hà Đông với vận tốc tối đa khoảng 35 km/h.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.