Hà Nội: Phát gạo, khẩu trang miễn phí cho người khó khăn vì dịch COVID-19

Tùng Giang - Hà Phương |

Mỗi ngày, gia đình chị Nguyễn Thị Thành (50 tuổi, chủ quán ngan trên phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) phát miễn phí khoảng 100 phần gạo, khẩu trang cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chị Nguyễn Thị Thành (chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống trên phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) bị giảm thu nhập 70% thấu hiểu được sự khó khăn của mọi người và sau khi nghe chuyện một anh tài xế xe ôm tự tử vì không có việc làm, chị quyết định hỗ trợ người khó khăn.
Từ ngày 2.6, gia đình chị Thành tổ chức phát gạo, tặng tiền cho những người không có thu nhập để họ trang trải, có chút chi tiêu trong mùa dịch. Chị Thành sẵn sàng công khai số điện thoại lên trang Facebook cá nhân để nhiều người biết đến và nhận hỗ trợ.
Để gạo, tiền, khẩu trang có thể đến tay người cần, chị Thành tự mình xác định hoàn cảnh khó khăn của người cần hỗ trợ qua cuộc điện thoại tối hôm trước. Trong ngày hôm sau, chị sẽ phát cho người đã "đăng ký" trước.
Chia sẻ với Lao Động, chị Thành cho biết: "Tôi tính sẽ tặng mỗi người 20 kg gạo và 500.000 đồng để mua thức ăn, tính ra mỗi suất sẽ hết khoảng 900.000 đồng. Lúc đầu tôi định tặng trong một ngày, nhưng không ngờ bài đăng có sức lan tỏa đến vậy, phát hết 50 suất vẫn còn nhiều người gọi quá tôi không thể dừng phát nên ngày thứ 2 giảm xuống mỗi suất 10 kg gạo và 200.000 đồng. Sang ngày thứ 3 vẫn có nhiều người gọi nên tôi tặng 10 kg gạo, chi phí cũng cao hơn dự định nhưng tôi sẽ cố hết sức đến khi nào không thể làm được nữa thì thôi”.
Mọi người đến nhận đồ miễn phí ngồi giữ khoảng cách với nhau để hạn sự tiếp xúc, phòng chống dịch bệnh. Đa số họ là những tài xế xe ôm, mẹ đơn thân hoặc những người đang phải chữa bệnh, người mất việc làm tạm thời… rất cần sự giúp đỡ.
Bà Trần Thị Yến (49 tuổi, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Người trong xóm trọ đọc được thông tin và kể cho tôi nên tôi biết được ở đây phát gạo. Mình có tuổi đang ốm đau, khó khăn... nhận được phần quà từ thiện cảm thấy xúc động".
Chị Thành liên tục nhắc nhở mọi người chú ý giữ khoảng cách và xếp hàng lần lượt.
Được biết, đến nay gia đình chị Thành đã phát hơn 3 tấn gạo và khoảng 45 triệu đồng tiền mặt. Do nguồn kinh phí eo hẹp nên, chị Thành dự định sẽ tiếp tục phát gạo, khẩu trang thêm 2 - 3 ngày nữa.
Ngoài việc phát gạo, gia đình chị Thành còn phát đồ ăn miễn phí lúc 22 - 23h mỗi ngày. Hy vọng nếu ai có khả năng sẽ mở rộng mô hình này đến những địa điểm khác để có nhiều người được giúp đỡ, tạo niềm tin giúp họ vượt qua khó khăn.
Tùng Giang - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh: Nấu cơm miễn phí tặng lực lượng tại các chốt kiểm dịch COVID-19

Hà Phương |

Những ngày qua, chị em hội phụ nữ phường Vũ Ninh (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã nấu hàng trăm suất cơm miễn phí gửi tới các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn phòng chống dịch COVID-19.

Khẩu trang miễn phí cho người bán vé số trong mùa dịch COVID-19

Bảo Hoàng |

Nhóm thiện nguyện của anh Cao Quang Mẫn, kỹ sư công nghệ thông tin Công ty FPT Software Đà Nẵng đã làm ngỡ ngàng những người bán vé số, ve chai, hàng rong… khi bất ngờ họ được nhận miễn phí những hộp khẩu trang y tế để bảo vệ mình trong mùa dịch COVID.

Hà Nội: Ấm lòng những suất cơm miễn phí ở "xóm ung thư" giữa dịch COVID-19

Ngọc Lê - Nhật Huy |

Khi Bệnh viện K bị phong toả các cửa hàng xung quanh cũng được yêu cầu đóng cửa. Chính vì vậy, những người bệnh xung quanh khu vực này không còn chỗ để ăn uống. Nhận thấy khó khăn của các bệnh nhân, chủ một quán ăn đã tự nguyện nấu hàng trăm suất cơm phục vụ miễn phí cho người dân tại "xóm ung thư".

Hé lộ bất ngờ về bà chủ đứng sau Cafe Katinat

Lục Giang |

Trương Nguyễn Thiên Kim - bà chủ phía sau chuỗi Cafe Katinat là lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp với khối tài sản lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.