Hà Nội: Test COVID-19 người liên quan đến ca ở hiệu thuốc ngay trong đêm

Thế Kỷ |

3 nhân viên của hiệu thuốc Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm 19.7, những người liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.
Tối ngày 19.7, khu vực hiệu thuốc Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) đã tạm thời bị phong tỏa do liên quan ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.
Theo Sở Y tế Hà Nội, 3 nhân viên của hiệu thuốc Đức Tâm đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, khu vực này được rào kín để phục vụ công tác truy vết.
Hiện nay, ở đây còn có thêm trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. CDC Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm y tế quận Đống Đa điều tra, truy vết.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến địa điểm này từ ngày 5.7 đến ngày 19.7.
Cũng ngay trong tối nay, những người liên quan đến địa điểm này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.
Trong thông báo được phát đi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội yêu cầu người đã đến hiệu thuốc trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số: 024.35625581 (Trung tâm y tế quận Đống Đa) hoặc 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội).
Đến khoảng 22h cơ bản đã hoàn thành xong việc lấy mẫu test nhanh COVID-19 và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tạm thời phong tỏa khu vực liên quan ca nhiễm mới này. Tính từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 467 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tính riêng từ ngày 5.7 đến nay là 208 trường hợp.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Hải Dương tìm người đến bệnh viện, hiệu thuốc liên quan đến ca COVID-19

Đặng Luân |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hải Dương phát thông báo khẩn tìm người đến 9 địa điểm, trong đó có bệnh viện, hiệu thuốc liên quan đến ca dương tính.

TPHCM: Khách đau họng, sốt... hiệu thuốc vẫn không yêu cầu khai báo y tế

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Sở Y tế TPHCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện bệnh hô hấp phải yêu cầu khai báo y tế. Tuy nhiên, không ít nhà thuốc vẫn chủ quan lơ là với công tác hướng dẫn người dân khai báo y tế. Thậm chí, nhân viên nhà thuốc cũng lơ với việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Tin nóng: Dịch COVID-19 phức tạp, hiệu thuốc vẫn vô tư bán thuốc ho, sốt?

Nhóm Pv |

Thông tin mới dịch COVID-19 ngày 14.5: Mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành công điện khẩn, trong đó quy định các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách và báo với Trạm y tế trên địa bàn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động, tại một số hiệu thuốc, khi phóng viên vào vai người hỏi mua thuốc để điều trị sốt và ho, đau họng thì nhân viên hiệu thuốc lại chưa thực hiện đúng theo quy định này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.