Hàng quán kinh doanh ăn uống ở TPHCM nhộn nhịp, shipper chạy hối hả

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Sau thời gian TPHCM cho phép bán mang đi, số lượng hàng quán mở lại ngày càng nhiều. Các cửa hàng kinh doanh ăn uống liên tục chốt đơn trở lại.

 
Theo ghi nhận của Báo Lao Động trong ngày 28.9, trước các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên một số tuyến đường như Nguyễn Tri Phương (Quận 10), đường số 9A (huyện Bình Chánh),... nhiều shipper đứng xếp hàng chờ sẵn để nhận đơn hàng. Số lượng hàng quán mở cửa trở lại cũng tăng lên.
 
Tài xế Nguyễn Tuấn Mạnh (sống tại Quận 10), cho biết: "Những ngày gần đây số lượng hàng quán kinh doanh ăn uống mở lại khá nhiều, khách đặt hàng cũng nhộn nhịp hơn trước. Mỗi ngày tôi chạy từ 7h-19h, nhận từ 30-40 đơn hàng".
 
Chủ quán bún bò trên đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10) tất bật chuẩn bị đơn hàng mang đi.
 
Nhiều shipper cũng tranh thủ chạy xuyên trưa vì đây là giờ cao điểm với nhiều đơn hàng.
 
Quán chuẩn bị sẵn đồ ăn để giao cho shipper khi có đơn hàng nhằm tránh tình trạng shipper đứng quá đông và quá lâu. Hình ảnh ghi nhận tại một quán ăn trên đường Hoàng Diệu (Quận 4).
 
Ghi nhận tại "vùng xanh" Quận 7, lượng nhà hàng, quán ăn mở cửa trở lại vẫn tương đối, phần lớn là các quán ăn uống có thương hiệu. Từ ngày 15.9, Quận 7 (TPHCM) bước vào giai đoạn thí điểm thực hiện “bình thường mới”.
 
Chủ một cửa hàng kinh doanh ăn uống trên đường số 9A (huyện Bình Chánh) cho biết: "Chúng tôi mở lại kinh doanh khoảng 1 tuần, tầm mấy ngày gần đây việc buôn bán ổn định hơn, mỗi ngày bán được tầm 100 đơn. Việc khách chốt đơn liên tục trở lại là tín hiệu đáng mừng".
 
Từ tối ngày 8.9, TPHCM có văn bản cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang đi. Cùng với đó, việc shipper được hoạt động liên quận trở lại cũng đã góp phần giúp việc kinh doanh của hàng quán trở nên nhộn nhịp hơn.
 
Theo dự thảo Chỉ thị mới đang lấy ý kiến về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi kinh tế - xã hội TPHCM, từ 0h ngày 1.10, thành phố dự kiến cho Trung tâm thương mại; siêu thị (bao gồm siêu thị mini), cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, cơ sở bán lẻ hàng hóa các loại; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ được bán hàng mang đi trừ trường hợp địa điểm kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cho phép bán ăn uống tại chỗ); chợ đầu mối, chợ bán lẻ, chợ truyền thống hoạt động trở lại.
Đông shipper xếp hàng chờ nhận đơn trước các hàng quán ở TPHCM.
NGỌC LÊ - THANH CHÂN
TIN LIÊN QUAN

Nhiều hàng quán Quận 7 vẫn chưa mở cửa sau 1 tuần "bình thường mới"

Thanh Vũ |

Sau 1 tuần thực hiện "bình thường mới", nhiều nhà hàng, quán ăn ở Quận 7 (TPHCM) vẫn đang đóng cửa, dù đường phố đã đông người đi lại hơn so với trước đây.

Hàng quán ở TPHCM bắt đầu "chốt đơn" trở lại sau nhiều ngày im ắng

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Thời gian gần đây, nhiều hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống đủ điều kiện tại TPHCM đã bắt đầu hoạt động trở lại kể từ khi thành phố cho phép bán mang về từ ngày 8.9. Cùng với đó, nhiều shipper được hoạt động liên quận trở lại cũng đã góp phần giúp việc kinh doanh của hàng quán trở nên nhộn nhịp hơn.

Lác đác hàng quán mở bán trở lại sau hơn 10 ngày TPHCM cho bán mang đi

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Sau hơn 10 ngày kể từ khi TPHCM cho phép bán mang đi, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn chưa hoạt động nhiều.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.