Hiện trạng thi công hầm chui gần 800 tỉ đồng ở nút giao Kim Đồng-Giải Phóng

Thiện Nhân |

Dự án hầm chui 2,5 qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng hiện đang được công nhân gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ.

Theo ghi nhận của Lao Động, tại công trường hầm chui 2.5 qua nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, nhiều phương tiện máy móc và thiết bị được huy động, công nhân tích cực làm việc.
Theo ghi nhận của Lao Động, tại công trường hầm chui 2,5 qua nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, nhiều phương tiện máy móc và thiết bị được huy động, công nhân tích cực làm việc.
Hiện quá trình thi công đã đào được đường dẫn và hầm hở bên phía đường Giải Phóng (khu vực phường Định Công). Theo kế hoạch tiếp đó, công nhân sẽ khoan, đào hầm chính qua đường Giải Phóng.
Hiện quá trình thi công đã đào được đường dẫn và hầm hở bên phía đường Giải Phóng (khu vực phường Định Công). Theo kế hoạch tiếp đó, công nhân sẽ khoan, đào hầm chính qua đường Giải Phóng.
Có tiến độ thi công trong vòng 3 năm (khởi công từ tháng 10.2022), nhưng gần 1 năm qua, công tác xử lý, giải phóng mặt bằng tại khu vực này vẫn còn gặp trở ngại, trong đó một số công trình chưa được tháo dỡ hoàn toàn khỏi khu vực dự án.
Có tiến độ thi công trong vòng 3 năm (khởi công từ tháng 10.2022), nhưng gần 1 năm qua, công tác xử lý, giải phóng mặt bằng tại khu vực này vẫn còn gặp trở ngại, trong đó một số công trình chưa được tháo dỡ hoàn toàn khỏi khu vực dự án.
Công nhân đang thi công nhiều hạng mục trên công trình.
Công nhân đang thi công nhiều hạng mục trên công trình.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, một trong những khó khăn khi thực hiện dự án này so với các hầm chui khác là việc thi công, đào hầm bên dưới nhưng không được phong tỏa mặt bằng bên trên. Lý do là bởi, bên trên khu vực đào hầm là hệ thống đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát vẫn đang hoạt động.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, một trong những khó khăn khi thực hiện dự án này so với các hầm chui khác là việc thi công, đào hầm bên dưới nhưng không được phong tỏa mặt bằng bên trên. Lý do là bởi, bên trên khu vực đào hầm là hệ thống đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát vẫn đang hoạt động.
Tại lối rẽ vào đường Kim Đồng (giao đường Giải Phóng), nhiều cây xanh trên vỉa hè đã được chặt hạ hoặc di dời. Được biết, những cây xanh trong diện phải di dời chủ yếu gồm hoa sữa, hoa ban và cây cau vua.
Tại lối rẽ vào đường Kim Đồng (giao đường Giải Phóng), nhiều cây xanh trên vỉa hè đã được chặt hạ hoặc di dời. Được biết, những cây xanh trong diện phải di dời chủ yếu gồm hoa sữa, hoa ban và cây cau vua.
Ngoài ra, dải phân cách tại đây cũng được xén nhỏ lại và mặt đường được san ủi để phục vụ thi công dự án.
Ngoài ra, dải phân cách tại đây cũng được xén nhỏ lại và mặt đường được san ủi để phục vụ thi công dự án.
Trước đó, để việc đầu tư xây dựng dự án này hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND quận Hoàng Mai để phối hợp quản lý, thực hiện dự án theo đúng quy định của Nhà nước; tuân thủ chặt chẽ quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Trước đó, để việc đầu tư xây dựng dự án này hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND quận Hoàng Mai để quản lý, thực hiện dự án theo đúng quy định của Nhà nước; tuân thủ chặt chẽ quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
 Dự án hầm chui 2.5 qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng có tổng mức đầu tư lên đến 778 tỉ đồng sử dụng ngân sách TP Hà Nội, được khởi công tháng 10.2022 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Dự án hầm chui 2,5 qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng có tổng mức đầu tư lên đến 778 tỉ đồng sử dụng ngân sách TP Hà Nội, được khởi công tháng 10.2022 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5. Tư vấn giám sát là liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 và Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng đường sắt.
Hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5. Tư vấn giám sát là liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 và Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng đường sắt.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Đồng thời, trở thành một thành phần của nút giao phức tạp bậc nhất Hà Nội trong tương lai, khi tại vị trí xung yếu này còn có đường sắt đô thị đi qua.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ là một trong những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Đồng thời, trở thành một thành phần của nút giao phức tạp bậc nhất Hà Nội trong tương lai, khi tại vị trí xung yếu này còn có đường sắt đô thị đi qua.
Thiện Nhân
TIN LIÊN QUAN

Hầm chui ở Đà Nẵng ngập nước, nhiều người bị mắc kẹt ngay giữa thành phố

Nguyễn Linh |

Sau cơn mưa chiều tối ngày 10.9, hầm chui ở trung tâm TP Đà Nẵng ngập nước, đường phố biển thành sông, nhiều người dân bị mắc kẹt ngay giữa trung tâm thành phố.

Cận cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ xây hầm chui gần 700 tỉ đồng

Ngọc Thùy - Thiện Nhân |

Hà Nội dự kiến sẽ cho xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) nhằm xóa điểm đen ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Cảnh ùn tắc tại Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy trước khi được xây hầm chui

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Giờ thứ 9: Gả vợ cho chồng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng sống cùng nhau nhưng không có tình cảm. Bà vợ luôn ủng hộ chồng tìm được tình yêu mới. Câu chuyện hôn nhân kỳ lạ này sẽ đi về đâu?

Cảnh báo rủi ro ở nhóm trái phiếu bất động sản đáo hạn

Bảo Chương |

Lượng trái phiếu đáo hạn trong quý IV/2024 dự kiến hơn 87,5 nghìn tỉ đồng, trong đó rủi ro cao tập trung ở nhóm trái phiếu bất động sản.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ xe buýt ở Hà Nội tăng theo giá vé

Thanh Huyền |

Từ 1.11.2024, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giá vé xe buýt sau 10 năm áp dụng giá vé cũ.

Nam sinh bị bạn đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Nam sinh bị 2 bạn cùng Trường THCS và THPT Bắc Sơn đánh dẫn đến nhập viện. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra.

Sẽ tăng món ăn cho học sinh sau khi phụ huynh than phiền

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi một phụ huynh lên Facebook than phiền suất ăn trưa của con ở Trường Albert Einstein ít thức ăn, nhà trường đã tiếp thu và sẽ tăng thêm món ăn.

Hầm chui ở Đà Nẵng ngập nước, nhiều người bị mắc kẹt ngay giữa thành phố

Nguyễn Linh |

Sau cơn mưa chiều tối ngày 10.9, hầm chui ở trung tâm TP Đà Nẵng ngập nước, đường phố biển thành sông, nhiều người dân bị mắc kẹt ngay giữa trung tâm thành phố.

Cận cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ xây hầm chui gần 700 tỉ đồng

Ngọc Thùy - Thiện Nhân |

Hà Nội dự kiến sẽ cho xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) nhằm xóa điểm đen ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Cảnh ùn tắc tại Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy trước khi được xây hầm chui

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.