Hơn 400 y, bác sĩ giỏi được huy động khám bệnh cho trên 18.000 dân Mê Linh

Thế Kỷ |

Hà Nội - Hơn 400 các y, bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm đến từ 15 bệnh viện lớn của trung ương và thành phố đã được huy động để khám bệnh miễn phí cho hơn 18.000 dân trên địa bàn huyện Mê Linh.
 
Ngày 15.5, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với huyện Mê Linh đã tổ chức thăm khám sức khỏe miễn phí dành cho người dân trên địa bàn. Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực trong công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tiến tới quản lý sức khỏe toàn dân, phấn đấu thực hiện mục tiêu 100% người dân trên địa bàn huyện được khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm.
 
Chương trình có sự tham gia của hơn 400 các y, bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm đến từ 15 bệnh viện lớn của trung ương và thành phố, như: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viên phổi Hà Nội, Bệnh viện Việt Nam Cu Ba, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đa khoa Mê Linh…
 
Trong đợt này, huyện Mê Linh dự kiến khám, quản lý sức khỏe cho 180.600 người/trên tổng số 250.000 dân số toàn huyện.
 
Người dân được khám, kiểm tra các bệnh liên quan đến huyết áp, nhịp thở, thị lực, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh, tâm thần, da liễu, vận động, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt...
 
 
Đối với người trên 45 tuổi được test đường huyết mao mạch và siêu âm ổ bụng tổng quát theo chỉ định của bác sĩ. Những người được phát hiện bệnh lý bất thường sẽ được hỗ trợ theo dõi, điều trị hoặc hướng dẫn đến viện kiểm tra chuyên sâu.
 
Được biết tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 20 tỉ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa và sự tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ.
 
Sau khi có kết quả khám, người dân được lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe trọn đời, được đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu quản lý sức khỏe toàn dân và được tích hợp ở tất cả các hệ thống y tế, các bệnh viện trên toàn quốc.
 
Chiến dịch khám, lập hồ sơ quản lý sức khoẻ cho người dân huyện Mê Linh dự kiến kết thúc trong tháng 5.2023.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 30 y, bác sĩ trẻ tình nguyện khám bệnh cho công nhân

THANH NGUYÊN (LĐLĐ Đà Nẵng) |

Hưởng ứng Tháng Công nhân, ngày 13.5, hơn 30 y, bác sỹ tình nguyện đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa Thể thao công nhân, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng để tham gia chương trình khám bệnh, phát thuốc và trao quà miễn phí cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Khám bệnh miễn phí, mua hàng giá ưu đãi trong Tháng Công nhân

PHONG LINH - MỸ LY |

Trong Tháng Công nhân năm 2023, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, sức khoẻ cho công nhân, viên chức, người lao động. Đồng hành với LĐLĐ tỉnh có sự tham gia của 14 doanh nghiệp với 16 gian hàng, mang đến những sản phẩm với giá ưu đãi cho người lao động.

Hà Nội: Đa dạng vị trí việc làm dành cho người lao động huyện Mê Linh

HƯƠNG NHA |

Có hơn 1.292 chỉ tiêu tuyển dụng của 32 đơn vị doanh nghiệp tại “Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2023”.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.