Loạt chốt vùng xanh ở TPHCM thực hiện chỉ một lối ra - vào

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Mới đây, TPHCM có văn bản khẩn về thiết lập và bảo vệ "vùng xanh" trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở TPHCM. Khu vực thuộc vùng xanh ở TPHCM sẽ cấm người lạ ra vào, chỉ bố trí một lối lưu thông, đảm bảo kiểm soát 24/24.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động ngày 13.8, các chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn TPHCM đều thực hiện niêm yết nội quy tại mỗi khu vực.
Nhân viên giao hàng, người không có trách nhiệm không được ra vào vùng xanh tại chốt bảo vệ vùng xanh trên đường Lê Thánh Tôn (Quận 1).
Các đường phụ, lối nhỏ, hẻm ra - vào khu vực thuộc vùng xanh đều thực hiện phong tỏa cứng, không cho ra vào kể cả người và phương tiện.
Ghi nhận tại chốt bảo vệ vùng xanh trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), người dân ra vào đều được người trực chốt kiểm soát nghiêm ngặt.
Ông Lê Đức Đại, Tổ trưởng Tổ 6, phường 2, quận Phú Nhuận cho biết: "Đối với khu vực vùng xanh, người dân đi ra phải có lý do chính đáng kèm thẻ đi chợ, giấy thông hành..., còn người lạ chỉ dừng lại tại chốt. Chúng tôi tình nguyện tham gia trực chốt vùng xanh, niềm vui của chúng tôi là phục vụ được cho cộng đồng ở thời điểm này".
Lực lượng bảo vệ vùng xanh chủ yếu là lực lượng tại chỗ gồm tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng làm nhiệm vụ tổ chức thiết lập, quản lý kiểm soát ra vào, cung ứng phân phối thực phẩm cho vùng xanh. Hình ảnh ghi nhận tại chốt bảo vệ vùng xanh trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp).
Về hoạt động cung ứng thực phẩm, TPHCM yêu cầu điểm cung ứng thực phẩm thuộc khu vực trong “vùng xanh” nào thì cung ứng cho cư dân, người dân ở khu vực đó. Hạn chế tối đa việc bố trí các điểm cung ứng ở các mặt tiền đường phố giáp ranh giữa các khu vực để người dân không phải ra đường và tránh việc người vãng lai ghé mua hàng làm tăng nguy cơ lây nhiễm.
THANH CHÂN - NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Những ngày căng mình bảo vệ vùng xanh tại các tổ dân phố, khu chung cư

Tùng Giang - Nhật Huy |

Các xã, phường, thị trấn ở Thủ đô Hà Nội lập chốt kiểm soát, bảo vệ vùng xanh quyết liệt kiểm tra, xác nhận giấy đi đường theo đúng quy định, nhằm hạn chế tình trạng người dân ra khỏi nhà nhưng không có lý do chính đáng.

Bình Dương đánh dấu nhiều vùng xanh an toàn dịch COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, một tín hiệu tốt đó là nhiều khu vực đang được đánh dấu vùng xanh - vùng an toàn không có dịch COVID-19.

Lập "chốt bảo vệ vùng xanh" kiểm soát người ra vào ở TPHCM

NGỌC LÊ |

Để bảo vệ người dân tại những khu vực chưa có dịch, một số địa phương tại TPHCM đã lập chốt chặn tại các khu dân cư, hẻm nhằm kiểm soát người ra vào.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.