Loạt cột điện ở TPHCM được "khoác áo", quảng cáo rao vặt vẫn không tha

HỮU CHÁNH |

Nhiều cột đèn, cột điện ở Quận 5, TPHCM được quấn cỏ nhựa ngăn bôi bẩn, dán quảng cáo, rao vặt trái phép. Tuy nhiên, những tờ quảng cáo rác đã nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Theo ghi nhận của Lao Động, hai hàng trụ đèn trên nhiều tuyến đường trên địa bàn quận 5 (TP.HCM) như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Huỳnh Mẫn Đạt, Nguyễn Kim, Nguyễn Tri Phương... được quấn thảm cỏ nhân tạo màu xanh từ gốc lên phía trên.
Theo ghi nhận của Lao Động, hai hàng trụ đèn trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn Quận 5 (TPHCM) như Hồng Bàng, Huỳnh Mẫn Đạt, Nguyễn Kim, Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi,... được quấn thảm cỏ nhân tạo màu xanh từ gốc lên phía trên.
Lớp cỏ nhân tạo cao 2,5 m, được buộc bằng dây inox 1 mm cố định quanh thân trụ, ngăn không cho dán quảng cáo rao vặt, bôi bẩn.
Lớp cỏ nhân tạo cao 2,5 m, được buộc bằng dây inox 1 mm cố định quanh thân trụ, ngăn không cho dán quảng cáo rao vặt, bôi bẩn.
Ông Nam (70 tuổi, ngụ Quận 5) cho hay, chưa nói tính hiệu quả thì việc quấn cỏ nhựa gây mất thẩm mỹ, lại dễ bắt lửa khi xảy ra sự cố chập điện. Chưa kể có thể bị cắt xén nham nhở nhìn có khi còn nhếch nhác hơn các miếng quảng cáo. “Chúng ta luôn hướng tới văn minh, nhưng không có luật kiểm tra và xử phạt những người đi dán quảng cáo thì có quấn chăn quấn màn cho cột điện vẫn không giải quyết được” - ông Nam nói.
Ông Lê Văn Nam (62 tuổi, ngụ Quận 5) cho hay, chưa nói tính hiệu quả thì việc quấn cỏ nhựa gây mất thẩm mỹ, lại dễ bắt lửa khi xảy ra sự cố chập điện. Chưa kể có thể bị cắt xén nham nhở nhìn có khi còn nhếch nhác hơn các miếng quảng cáo. “Chúng ta luôn hướng tới văn minh, nhưng chưa có biện pháp nghiêm trị những người đi dán quảng cáo thì có quấn chăn quấn màn cho cột điện vẫn không giải quyết được” - ông Nam nói.
Các cột đèn, cột điện gần đây được quấn cỏ nhựa nhằm hạn chế bị dán quảng cáo. Tuy nhiên hiện nay nhiều tờ quảng cáo hút hầm cầu, cho thuê nhà trọ... đã lại xuất hiện ngay trên thảm cỏ nhân tạo khiến người dân vừa bức xúc, vừa ngám ngẩm. “Những tay dán quảng cáo bậy sẽ thấy thảm cọ nhựa xanh như vậy đẹp hơn thì sẽ vẫn dán, thậm chí dán ở đó sẽ... đẹp hơn. Muốn dẹp quảng cáo bậy thì phải phạt nặng những người dán quảng cáo, cơ sở quảng cáo chứ không phải làm cỏ nhựa tốn kém mà không hiệu quả như vậy” - chị Hoàng Thị Vân (29 tuổi, ngụ Quận 5) nói.
Các cột đèn, cột điện gần đây được quấn cỏ nhựa nhằm hạn chế bị dán quảng cáo. Tuy nhiên, hiện nay nhiều tờ quảng cáo hút hầm cầu, cho thuê nhà trọ, bán nhà đất... đã lại xuất hiện ngay trên thảm cỏ nhân tạo khiến người dân vừa bức xúc, vừa ngám ngẩm. “Những tay dán quảng cáo bậy thấy thảm cỏ nhựa xanh nhưng vẫn dán, thậm chí dán đè lên sẽ làm nổi bật hơn nội dung tờ quảng cáo" - chị Hoàng Thị Vân (29 tuổi, ngụ Quận 5) cho hay.
Ngoài ra, thảm cỏ bị tác động bởi môi trường sau thời gian ngắn bị hư, bong tróc và đổi màu.
Ngoài ra, thảm cỏ bị tác động bởi môi trường sau thời gian ngắn bị hư, bong tróc và đổi màu.
Ngoài ra, thảm cỏ bị tác động bởi môi trường sau thời gian ngắn bị hư, bong tróc và đổi màu. Có chỗ thảm cỏ bị tháo rời do quá trình sửa chữa điện nhưng không nối lại hiện trạng ban đầu.
Có chỗ thảm cỏ bị tháo rời nhưng không nối lại hiện trạng ban đầu trông rất nhếch nhác.
Đại diện UBND Quận 5 cho hay, trước khi quấn cỏ nhựa quanh trụ đèn trên các tuyến đường, địa phương kết hợp các đơn vị chức năng khảo sát, đánh giá an toàn và nhận sự đồng thuận của người dân. Chính quyền Quận 5 đánh giá cách làm này hiệu quả hơn việc huy động nhân lực cạo xóa trụ điện bị dán quảng cáo, rao vặt nham nhở. Dự kiến cuối năm nay, quận sẽ phủ cỏ nhựa lên toàn bộ trụ đèn trên địa bàn.
Đại diện UBND Quận 5 cho hay, trước khi quấn cỏ nhựa quanh trụ đèn trên các tuyến đường, địa phương kết hợp các đơn vị chức năng khảo sát, đánh giá an toàn và nhận sự đồng thuận của người dân. Chính quyền Quận 5 đánh giá cách làm này hiệu quả hơn việc huy động nhân lực cạo xóa trụ điện bị dán quảng cáo, rao vặt nham nhở. Dự kiến cuối năm nay, quận sẽ phủ cỏ nhựa lên toàn bộ trụ đèn trên địa bàn.
Liên quan việc các cột đèn, cột điện ở Quận 5, TPHCM được quấn cỏ nhựa để ngăn quảng cáo rác nhưng những tờ giấy quảng cáo vẫn xuất hiện trở lại, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 cho biết, sẽ rà soát nếu cái nào hư thì bổ sung thảm cỏ nhựa cho đồng bộ, không nhếch nhác.
Liên quan việc các cột đèn, cột điện ở Quận 5, TPHCM được quấn cỏ nhựa để ngăn quảng cáo rác nhưng những tờ giấy quảng cáo vẫn xuất hiện trở lại, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 cho biết, sẽ rà soát nếu cái nào hư thì bổ sung thảm cỏ nhựa cho đồng bộ, không nhếch nhác. Việc quấn cỏ xanh bằng nhựa trên các cột đèn, cột điện do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 phát động, người dân và địa phương cùng thực hiện từ năm 2019. Tổng kinh phí thực hiện hơn 280 triệu đồng, do nhà hảo tâm và người dân đóng góp. Đến nay ở quận đã có 495 cột điện và 1.286 cột đèn được quấn cỏ nhựa.
Việc quấn cỏ xanh bằng nhựa trên các cột đèn, cột điện do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 phát động, người dân và địa phương cùng thực hiện từ năm 2019. Tổng kinh phí thực hiện hơn 280 triệu đồng, do nhà hảo tâm và người dân đóng góp. Đến nay ở quận đã có 495 cột điện và 1.286 cột đèn được quấn cỏ nhựa.
Theo nhiều người dân, việc dán cỏ nhân tạo không phải là giải pháp căn cơ. Muốn dẹp quảng cáo bậy thì phải có chế tài đủ mạnh để xử lý thẳng tay với các đối tượng có hành vi dán tời rơi quảng cáo, cùng với triển khai lực lượng giám sát ráo riết là có thể làm triệt để. Ngoài ra, sử dụng camera giao thông để theo dõi và phạt nguội các hành vi vi phạm, qua đó giảm thiểu tối đa nạn dán tờ rơi quảng cáo vô tội vạ ở TPHCM như hiện nay...
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Rác thải khu vực biển quảng cáo rao vặt miễn phí tại Thủ đô

Thảo Nguyên |

Hà Nội - Theo ghi nhận, hàng loạt biển quảng cáo rao vặt miễn phí trên các tuyến phố lớn đang trong tình trạng xuống cấp, chưa phát huy hiệu quả và bị rác thải "xâm chiếm".

Rác thải "xâm chiếm" khu vực biển quảng cáo rao vặt miễn phí tại Thủ đô

Việt Dũng |

Hà Nội - Theo ghi nhận, hàng loạt biển quảng cáo rao vặt miễn phí trên các tuyến phố lớn trong tình trạng xuống cấp, chưa phát huy hiệu quả và đang bị rác thải "xâm chiếm".

Tràn lan quảng cáo, rao vặt bôi bẩn các ngõ, phố trung tâm Hải Phòng

Băng Tâm |

Mặc dù các địa phương thường xuyên ra quân làm sạch ngõ, phố, song, tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt vẫn tràn lan ở các tuyến phố trung tâm Hải Phòng, gây mất mĩ quan đô thị.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.