Longform: Thi đại học xưa và nay: Hết thời "tay xách, nách mang"

Văn Thắng - Đặng Chung |

Bắt đầu từ năm 2017, nhiều người đã nhận ra điều khác biệt so với mùa thi trước. Các trường đại học trên khắp cả nước bỗng thiếu đi hình bóng các sĩ tử đổ về. Sân trường những ngày thi chỉ còn lại những chiếc ghế đá nằm phơi mình dưới nắng... 

      
      
      
    


Văn Thắng - Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết ôn thi các môn khối A,B: “Luyện tập nhuần nhuyễn các thao tác bấm máy tính”

Anh Nhàn |

Nguyễn Anh Tú (Đại học kĩ thuật quốc gia Moscow) và Nguyễn Hữu Lộc (Đại học Y Dược TP.HCM) đã xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 để ẵm trọn những điểm 10. Tú đạt 29,05 với điểm 10 môn hóa học, Lộc đạt 29,6 với 2 điểm 10 môn hóa học và sinh học. Trao đổi với PV báo Lao Động, hai bạn đều cho rằng làm thật chắc những câu hỏi dễ là bí quyết “ẵm điểm cao”.

Thi THPT quốc gia: Đưa công an vào coi thi để không còn “coi lỏng, coi chặt”?

HUYÊN NGUYỄN |

Năm 2018, đã là mùa thứ 4 áp dụng phương thức thi THPT mới. Nhiều mặt được của cuộc thi đã được ghi nhận, nhiều ý kiến lo ngại chuyện "coi lỏng", "coi chặt" hay "chấm lỏng", "chấm chặt" vì mục tiêu giúp con em địa phương đạt điểm cao. Vì lẽ đó, có ý kiến đề xuất nên điều động lực lượng công an làm nhiệm vụ coi thi hoặc giám sát phòng thi.

Thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia thế nào?

P.V |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã cung cấp bản tin dự báo thời tiết đặc biệt, phục vụ các sỹ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, diễn ra từ ngày 24 đến 27.6 tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.