Mùa thu hoạch dâu vùng ngoại ô Hà Nội

Thành Đông |

Hà Nội - Hằng năm vào những ngày cuối xuân, đầu hè ở xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) là lúc vào mùa thu hoạch dâu. Hiện không khí thu hoạch và mua bán đã trở nên nhộn nhịp tại nơi đây.

Những ngày này, dâu tằm chin rộ khắp xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ), mùa thu hoạch bắt đầu từ cuối tháng 3 đầu tháng 4 (dương lịch) và kéo dài khoảng một tháng.
Những ngày này, dâu tằm chin rộ khắp xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ), mùa thu hoạch bắt đầu từ cuối tháng 3 đầu tháng 4 (dương lịch) và kéo dài khoảng một tháng. Đến nay trên địa bàn xã có tới 15ha trồng dâu tằm.
Chất lượng đất ở đây có lượng phù sa giàu dinh dưỡng của sông Đáy.
Đất ở đây có lượng phù sa giàu dinh dưỡng của sông Đáy.
Bà Đỗ Thị Hoa, 62 tuổi (hộ dân canh tác dâu tằm tại xã Hiệp Thuận) cho hay “nhà tôi đã trồng dâu tằm được 7 năm, dễ chăm sóc và hiệu quả kinh tế mang lại nhiều hơn so với cây đậu tương, lạc, mía,…”.
Bà Đỗ Thị Hoa, 62 tuổi (hộ dân canh tác dâu tằm tại xã Hiệp Thuận) cho hay: “Nhà tôi đã trồng dâu tằm được 7 năm, dễ chăm sóc và hiệu quả kinh tế mang lại nhiều hơn so với cây đậu tương, lạc, mía,…”
Trung bình mỗi người dân thu hoạch liên tục trong vòng 8 tiếng sẽ được khoảng 40kg, vào những ngày dâu nở rộ có thể lên tới 50kg.
Trung bình mỗi người dân thu hoạch liên tục trong vòng 8 tiếng sẽ được khoảng 40kg, vào những ngày dâu chín rộ có thể lên tới 50kg.
Giá dâu đầu mùa từ 13-15.000 đồng/kg, sau đó có thể sẽ xuống còn 10.000 đồng/kg.
Giá dâu đầu mùa từ 13.000-15.000 đồng/kg, sau đó có thể sẽ xuống còn 10.000 đồng/kg.
Chất lượng dâu còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trời nắng quả sẽ ngọt nếu mưa vị sẽ nhạt hơn. Quả dâu nhỏ, dễ bị dập nên người dân phải dùng tay hái.
Chất lượng dâu còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trời nắng quả sẽ ngọt, nếu mưa vị sẽ nhạt hơn. Quả dâu nhỏ, dễ bị dập nên người dân phải dùng tay hái.
Quả dâu tằm có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với nước đường để làm thức uống giải khát.
Quả dâu tằm có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với nước đường để làm thức uống giải khát.
Thành Đông
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội dự kiến tổ chức thi vào lớp 10 trong hai ngày 18 và 19.6

Tr.X |

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 117/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022- 2023.

Nên ăn dâu tây vào thời điểm nào giúp giảm cân?

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Dâu tây chứa ít calo và thường không làm tăng cân, nhưng nên ăn vào thời điểm nào là tốt nhất?

Hà Nội trở về trạng thái “bình thường mới”, học sinh vẫn chưa đến trường

Tường Vân |

Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường kể từ 15.3. Các hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao được tổ chức, thu hút hàng nghìn người đến mỗi ngày... Dù theo chân bố mẹ đến khắp các địa điểm vui chơi, giải trí, nhưng ngày đến trường của học sinh Hà Nội đến nay vẫn là “ẩn số”.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc

Thanh Hương |

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng ngày 31.3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Mùa dâu tây chín rộ ở Sơn La

Minh Nguyễn |

Sơn La - Hiện dâu tây đang bước vào vụ thu hoạch chính, đây loại trái cây “ngoại nhập” đã và đang đem lại giá trị kinh tế cho người nông dân.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Học trò vùng cao Quảng Nam khát khao cái chữ

Hoàng Bin |

Ở vùng cao Quảng Nam, nơi cái ăn, cái mặc còn thiếu thốn, mỗi ngày đến lớp với học sinh dân tộc thiểu số là cả hành trình vượt khó để chinh phục con chữ.

57 người dân Làng Nủ an toàn, còn 33 nạn nhân mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến 16h chiều 14.9, lực lượng chức năng ghi nhận 57 người an toàn; còn 33 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tàn khốc ở Làng Nủ.