Nâng cấp đường ở Cần Thơ: Phản ánh ở đâu, sửa đến đó

Tạ Quang |

Cần Thơ - Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ giao với Nguyễn Văn Linh đang được cải tạo, nâng cấp thế nhưng nơi đây vẫn còn xuất hiện những thanh sắt vô tư đứng “hiên ngang” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mặc dù trước đó Báo Lao Động đã có bài phản ánh.

Theo ghi nhận của phóng viên 10h30 ngày 10.3, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ giao với Nguyễn Văn Linh vẫn đang được các nhân công thi công nâng cấp, cải tạo đường.
Theo ghi nhận của phóng viên 10h30 ngày 10.3, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ giao với Nguyễn Văn Linh vẫn đang được các nhân công thi công nâng cấp, cải tạo đường.
Tuy nhiên, tại đoạn đường thi công này vẫn xuất hiện những thanh sắt vô tư đứng “hiên ngang” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mặc dù trước đó Báo Lao Động đã có bài phản ánh.
Tuy nhiên, tại đoạn đường thi công này vẫn xuất hiện những thanh sắt vô tư đứng “hiên ngang” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mặc dù trước đó Báo Lao Động đã có bài phản ánh.
Những chỗ được phản ánh đã được quây lại.
Những chỗ được phản ánh đã được quây lại.
 
Chỗ chưa được phản ánh xuất nhiện nhiều thanh sắt.
Chỗ chưa được phản ánh xuất nhiện nhiều thanh sắt.
Trò chuyện nhanh, chị Nguyễn Thị H.A. sinh viên một trường trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, chị thường xuyên đi trên con đường này để đi học và từ lúc con đường này thi công đã không có được sự an toàn cho người dân. “Tôi không dám đi sát lề đường, cũng không dám đi quá nhanh vì có những chỗ ở 2 bên đường có quá nhiều những thanh sắt ngắn, dài chọc thẳng đứng lên trời, chưa kể những hôm nắng, bụi bay mù mịt”, chị H.A nói.
Trò chuyện nhanh, chị Nguyễn Thị H.A. sinh viên một trường trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, chị thường xuyên đi trên con đường này để đi học và từ lúc con đường này thi công đã không có được sự an toàn cho người dân. “Tôi không dám đi sát lề đường, cũng không dám đi quá nhanh vì có những chỗ ở 2 bên đường có quá nhiều những thanh sắt ngắn, dài chọc thẳng đứng lên trời, chưa kể những hôm nắng, bụi bay mù mịt”, chị H.A nói.
Con đường một màu trắng đục do bụi.
Con đường một màu trắng đục do bụi.
Nhiều cửa hàng phải lấy tấm nilon lớn để che kín lại.
Nhiều cửa hàng phải lấy tấm nilon lớn để che kín lại.
Anh Nguyễn Thành V. – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ, từ lúc thi công cải tạo tuyến đường bụi trở nên đặc quánh khiến anh phải lấy bọc nilon che kín lại cho bụi khỏi vào. Qua đó, lượng khách nhà anh giảm xuống rất nhiều, chỉ còn khách quen ghé mua.
Anh Nguyễn Thành V. – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ, từ lúc thi công cải tạo tuyến đường bụi trở nên đặc quánh khiến anh phải lấy bọc nilon che kín lại cho bụi khỏi vào. Qua đó, lượng khách nhà anh giảm xuống rất nhiều, chỉ còn khách quen ghé mua.
Nhiều quán cà phê trên tuyến đường cũng trở nên vắng khách.
Nhiều quán cà phê trên tuyến đường cũng trở nên vắng khách.
 
Bàn ghế, lá cây, sàn nhà như được “khoác lên mình” một lớp bùi dày.
Bàn ghế, lá cây, sàn nhà như được “khoác lên mình” một lớp bùi dày.
Được biết, 5 nút giao thông Mậu Thân – 3/2 - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh – 3/2 và Nguyễn Văn Linh – 30/4 thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng giờ cao điểm và 1 trong 5 nút giao này đang được thi công cải tạo.
Được biết, 5 nút giao thông Mậu Thân – 3/2 - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh – 3/2 và Nguyễn Văn Linh – 30/4 thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng giờ cao điểm và 1 trong 5 nút giao này đang được thi công cải tạo.
Trước đó, thông tin từ UBND TP.Cần Thơ: cơ quan này có văn bản, thống nhất chủ trương, giao UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án mở rộng, cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên.
Trước đó, thông tin từ UBND TP.Cần Thơ: cơ quan này có văn bản, thống nhất chủ trương, giao UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án mở rộng, cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên.
Dự án thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư bằng cách mở rộng nút giao cùng mức, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Dự án thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư bằng cách mở rộng nút giao cùng mức, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Theo thống kê từ Sở GTVT TP.Cần Thơ, khoảng 5 năm trở lại đây, các phương tiện cá nhân trên địa bàn TP đã gia tăng rất nhanh, đến 10%. Đến nay, TP.Cần Thơ có 46.000 xe ô tô, 481.000 xe mô tô, trong khi diện tích mặt đường và kết cấu hạ tầng lại tăng rất chậm, đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Trong đó, có 5 nút giao thông nói trên.
Theo thống kê từ Sở GTVT TP.Cần Thơ, khoảng 5 năm trở lại đây, các phương tiện cá nhân trên địa bàn TP đã gia tăng rất nhanh, đến 10%. Đến nay, TP.Cần Thơ có 46.000 xe ô tô, 481.000 xe mô tô, trong khi diện tích mặt đường và kết cấu hạ tầng lại tăng rất chậm, đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Trong đó, có 5 nút giao thông nói trên.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Thương hồ chợ nổi kiệt quệ vì giá xăng, dầu tăng liên tục

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ - Thích ứng với trạng thái “bình thường mới” sau dịch COVID-19 chưa được bao lâu, thương hồ chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) lại phải đối diện với giá xăng, dầu tăng “phi mã”.

Cần Thơ chấn chỉnh, khắc phục tình trạng “vô tư” vi phạm an toàn giao thông

Tạ Quang |

Cần Thơ - Ngày 4.2, Ban ATGT TP.Cần Thơ tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022”. Qua đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng người tham gia giao thông vô tư vi phạm các quy định về trật tự giao thông.

Gần 1.200 tỉ đồng cải tạo 5 “điểm nóng” ùn tắc giao thông ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ – Cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.

Shark Bình lên tiếng về khoản ủng hộ 500 triệu chưa được sao kê

Thùy Trang |

Shark Bình khẳng định, anh và gia đình đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.