Ngư dân Đà Nẵng trúng mùa ốc ruốc kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Sau Tết Nguyên đán, ngư dân ven biển ngâm mình dưới biển cào ốc ruốc kiếm tiền triệu mỗi ngày.

 
Sau Tết Nguyên đán 2022, ngư dân ở Đà Nẵng đổ xô đi cào ốc ruốc. Mùa cào ốc ruốc ở bãi biển Đà Nẵng kéo dài từ sau Tết đến tháng 4 âm lịch.
 
Anh Phạm Văn Hòa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho hay, sau khoảng hơn 2 giờ ngâm mình dưới nước biển, anh thu hoạch được gần 30 lon ốc ruốc.
 
Sau khi cào ốc lên bờ, người dân sẽ dùng rổ sàng để lọc lấy những con lớn. Còn ốc nhỏ, anh mang thả xuống biển trở lại để chờ khi chúng lớn.
 
"Nghề cào ốc cũng có những rủi ro nếu không may gặp vùng nước xoáy, có thể bị cuốn ra xa nên chúng tôi thường đi thành từng nhóm để hỗ trợ nhau. Năm nay, được mùa được giá đến mọi người rất phấn khởi" - anh Hòa chia sẻ.
 
Ông Nguyễn Văn Mười (phường Hòa Hải), cho hay, mấy ngày nay ở bãi biển Thọ Quang có nhiều ốc ruốc. Mỗi ngày cào khoảng 2 - 3 giờ, ông có thể kiếm được từ 900 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.
 
Mỗi lon ốc ruốc bán tại biển có giá khoảng 10 nghìn đồng.
 
Sau khoảng 3-4 giờ ngâm nước biển, ốc ruốc sẽ sạch cát và được rửa lại bằng nước sạch. Người dân sẽ mang ốc về nấu với sả, gừng cùng 1 tí muối rồi đem đi bán cho các tiểu thương ở chợ khác trên địa bàn.
 
Món ốc ruốc được chế biến bằng cách nấu chín với nước, sả, gừng và một tí muối. Giá bán ốc khi đã nấu chín ở các chợ khoảng từ 15.000 đến 20.000 đồng/ lon.
Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Những mẻ lưới đầu năm của ngư dân miền biển Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Với các ngư dân miền biển, chuyến ra khơi đầu năm ngoài những mẻ lưới đầy ắp cá tôm, còn mang ý nghĩa cầu mong cho một năm đầy may mắn và thuận buồm xuối gió.

Ngư dân Quảng Ngãi ăn Tết trên biển

Thanh Chung |

Quảng Ngãi - Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều tàu cá ở Quảng Ngãi quyết tâm vươn khơi bám biển bảo vệ Tổ quốc vừa kiếm thêm thu nhập sau một năm đầy khó khăn.

Giáp Tết ra khơi đánh cá khoai, ngư dân kiếm tiền triệu mỗi ngày

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Nhiều năm trước, cá khoai ở vùng biển giá rẻ như cho. Nhưng nay, giá 1kg bán tại bến 60.000 đồng, nhờ vậy mỗi chuyến ra khơi vài hải lý ngư dân có thể thu về tiền triệu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.