Người đàn ông lớn tiếng cự cãi, bỏ đi khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Chân Phúc |

TPHCM - Khi Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT, đồng thời lớn tiếng cự cãi, rồi lấy đồ bỏ đi để lại phương tiện.

Tối 26/5, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Hoàng Quốc Việt.
Tối 26.5, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Hoàng Quốc Việt (Quận 7).
Khoảng 23h, CSGT phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 52-Z6.4652 chở theo 1 người phụ nữ và 1 em bé di chuyển qua chốt có dấu hiệu nghi vấn đã sử dụng rượu bia trước đó nên tiến hành mời dừng xe kiểm tra.
Khoảng 23h, CSGT phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 52-Z6.4652 chở theo 1 người phụ nữ và 1 em bé di chuyển qua chốt có dấu hiệu nghi vấn đã sử dụng rượu bia trước đó nên tiến hành dừng xe kiểm tra.
Tuy nhiên, lúc này người đàn ông lại không chấp hành hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT, đồng thời lớn tiếng cự cãi, thừa nhận đã nhậu trước đó nhưng kiên quyết không đồng ý để CSGT kiểm tra nồng độ cồn.
Tuy nhiên, lúc này người đàn ông lại không chấp hành hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT, đồng thời lớn tiếng cự cãi, thừa nhận đã nhậu trước đó nhưng kiên quyết không đồng ý để CSGT kiểm tra nồng độ cồn.
“Tôi thừa nhận có uống, bản thân làm công nhân, mấy anh phạt bao nhiêu“, người đàn ông nói lớn tiếng. Lúc này, một cán bộ CSGT giải thích cho tài xế này hiểu, việc dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn góp phần ngăn chặn hành vi điều khiển phương tiện gây nguy hiểm cho bản thân, người thân và những người xung quanh. Tuy nhiên, ông này phớt lờ, bỏ xe lại rồi rời đi.
“Tôi thừa nhận có uống, bản thân làm công nhân, mấy anh phạt bao nhiêu", người đàn ông nói lớn tiếng. Lúc này, một cán bộ CSGT giải thích cho tài xế này hiểu, việc dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn góp phần ngăn chặn hành vi điều khiển phương tiện gây nguy hiểm cho bản thân, người thân và những người xung quanh. Tuy nhiên, ông này phớt lờ, bỏ xe lại rồi rời đi.
Với lỗi vi phạm này, người đàn ông này vẫn sẽ bị CSGT lập biên bản với lỗi không chấp hành yêu cầu từ người thi hành công vụ, tài xế phải chịu mức phạt cao nhất, tương tự mức kịch khung.
Với lỗi vi phạm này, người đàn ông này sẽ bị CSGT lập biên bản với lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, tài xế phải chịu mức phạt cao nhất.
adf
Một trường hợp khác là anh T.N.N được CSGT phát hiện trong hơi thở có mức nồng độ cồn là 0,922 miligam/lít khí thở. Anh N cũng không xuất trình được giấy phép lái xe để CSGT kiểm tra.
Hình ảnh kết quả kiểm tra của N.
Hình ảnh kết quả kiểm tra của N.
Anh N cho biết, vừa từ Phú Yên vào TPHCM làm điện, nước được 2 tháng, ngày cuối tuần nghỉ làm nên cùng bạn nhậu, và đang trên đường về nhà. “Tôi uống 6 lon rồi, nhưng đang tỉnh nên mới tự lái xe về, giờ bị phạt thì chịu thôi“, anh N nói.
Anh N cho biết, vừa từ Phú Yên vào TPHCM làm điện, nước được 2 tháng, ngày cuối tuần nghỉ làm nên cùng bạn nhậu, đang trên đường về nhà. “Tôi uống 6 lon rồi, nhưng đang tỉnh nên mới tự lái xe về, giờ bị phạt thì chịu thôi", anh N nói.
Với mức vi phạm này, anh N sẽ bị tạm giữ xe 7 ngày, phạt hành chính 7 triệu đồng.
Với mức vi phạm này, anh N sẽ bị tạm giữ xe 7 ngày, phạt hành chính 7 triệu đồng.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Để người dân không bị oan sai liên quan đến vi phạm nồng độ cồn

Hoàng Văn Minh |

“Oan sai” là chữ dùng của đại biểu Quốc hội Trần Văn Tuấn (Đoàn Bắc Giang) khi ông đề cập đến việc người điều khiển phương tiện tham giao thông đường bộ trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nội sinh, tức không đến từ rượu bia.

Trên đường đi đón vợ, tài xế bị phát hiện nồng độ cồn hơn 2 lần kịch khung

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Bị tổ CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy, tài xế phân trần, do nhà có đám giỗ nên uống rượu, đến tối, khi chạy xe qua Quận 3 đón vợ đi làm về, đi qua đoạn này thì bị CSGT kiểm tra và phạt.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế xe công nghệ bỏ luôn phương tiện

Tô Thế |

Vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,261 mg/L khí thở, một tài xế xe công nghệ ở Hà Nội bỏ lại phương tiện, không ký biên bản.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.