Nhiều mặt bằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn bị chiếm dụng

Thế Kỷ |

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa hẹn ngày hoạt động thương mại, nhưng hiện nay nhiều mặt bằng của tuyến đường sắt này đang bị chiếm dụng làm nơi bán hàng trà đá, tập kết vật liệu xây dựng, đặt chuồng nuôi chó...
Đến nay, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào khai thác thương mại vì nhiều lí do.
Theo ghi nhận tại một số nhà ga của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thấy, nhiều hạng mục đang bị chiếm dụng, hư hỏng trước khi được bàn giao.
Hệ thống hàng rào xung quanh nhà ga Cát Linh đã bị gãy đổ.
Lối đi phía dưới nhà ga Cát Linh được người dân tận dụng làm nơi đỗ xe.
Hình ảnh ngổn ngang ở vị trí lối lên thang máy nhà ga Cát Linh.
Một quán trà đá được mở ra trong khuôn viên nhà ga Cát Linh, thời điểm ghi nhận thì loại hình kinh doanh này chưa được phép hoạt động nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Mặc dù vậy, bên trong nhà ga luôn có những người mặc đồ bảo vệ.
Hành lang bảo vệ đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên đường Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) "biến" thành nơi tập kết cột bê tông...
...Và cả nơi nuôi nhốt chó, tập kết rác.
Tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông), một bãi đỗ xe phủ kín khu vực phía dưới nhà ga, chiếm tràn lên vỉa hè.
Điểm đỗ ôtô tự phát bên dưới nhà ga Văn Khê (Hà Đông).
Lối lên xuống nhà ga Văn Khê nhìn nhếch nhác do cỏ dại mọc xung quanh, vật liệu xây dựng cũng được tập kết ngay bên cạnh.
Điều đáng nói, trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã ký văn bản số 3972/VP-GPMB, yêu cầu UBND các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông tổ chức kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, chiếm dụng mặt bằng nằm trong phạm vi ranh giới của dự án; tập trung chỉ đạo Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND các phường liên quan phối hợp, quản lý chặt chẽ hiện trạng; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm...Tuy nhiên đến nay tình trạng chiếm dụng vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

“Vênh” tiêu chuẩn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có an toàn?

Đặng Tiến |

Liên quan đến 16 cảnh báo của Tư vấn ACT (Pháp) tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhiều ý kiến cho rằng, tại sao dự án sử dụng tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng tư vấn lại đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu và các cảnh báo mất an toàn sẽ xử lý ra sao cũng như ai chịu trách nhiệm nếu trong quá trình vận hành dự án xảy ra rủi ro.

Nóng nhất 24h: Chi tiết giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tô Thế - Hà Phương |

Tin tức Nóng nhất 24h: giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông; Hà Nội gỡ cách ly y tế tòa Park 7 khu đô thị Times City...

Mơ một giấc mơ dài… để được đi tàu Cát Linh-Hà Đông

Nhóm Phóng Viên |

Sau 1 thập kỷ khởi công và chờ đợi, Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tạo ra những ý kiến “tiêu cực” bởi sự trì trệ trong tiến độ thực hiện và liên tiếp đội vốn “khủng”. Nhiều người cho rằng, đây là dự án “hứa và hẹn”, nhưng hứa mãi, hẹn mãi mà người dân vẫn chưa được chạm tay vào giấc mơ đẹp thuở ban đầu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.