Ông Joe Biden nói về "thử thách quan trọng" khi trở thành Tổng thống Mỹ

Cát Tường - Linh Chi |

Ông Joe Biden đã tiếp tục có cuộc họp báo ở Wilmington, Delaware ngày 28.12 (giờ Mỹ) để chia sẻ về chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia.

Cuộc họp báo này diễn ra sau khi ông Joe Biden nhận được bản báo cáo từ nhóm đánh giá chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia. Ông Joe Biden cho rằng việc xây dựng lại chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia là thách thức quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống sắp tới. "Việc xây dựng lại toàn bộ các công cụ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia là thách thức quan trọng mà Phó Tổng thống đắc cử Harris và tôi sẽ phải đối mặt khi nhậm chức, bắt đầu từ chính sách ngoại giao của chúng tôi", ông Joe Biden nói.

Trước đó, ông Joe Biden cũng tuyên bố sẽ hủy bỏ chính sách đối ngoại theo chủ nghĩa biệt lập. Đồng thời, cam kết xây dựng lại các liên minh quốc tế và cho rằng những thách thức toàn cầu, bao gồm cả đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu cần phải có sự đoàn kết quốc tế.

Ông Joe Biden cũng lưu ý, trong quá trình chuyển giao quyền lực, ông đã nhận được những "sự hợp tác mẫu mực" nhưng vẫn gặp phải sự cản trở từ một số cơ quan như Bộ Quốc phòng.

Bà Harris xuất hiện cùng ông Joe Biden trong các sự kiện. Bà cùng phu quân sẽ tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 29.12, giờ Mỹ.

Cát Tường - Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Sự kiện ấn tượng: Sao Mộc "gặp" sao Thổ; ông Joe Biden tiêm vaccine COVID-19

Linh Chi - Cát Tường (Ảnh AFP) |

Ông Joe Biden tiêm vaccine COVID-19; Ronaldo... đòi penalty ở trận gặp Fiorentina; Sao Mộc và sao Thổ giao hội lần đầu tiên sau 400 năm;... là những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần do AFP bình chọn.

Nhìn lại 8 sự kiện chấn động thế giới năm 2020

Linh Chi - Cát Tường |

Đại dịch COVID-19, bầu cử Mỹ, cháy rừng ở Australia... là những sự kiện chấn động thế giới năm 2020.

Ông Joe Biden hứa nói sự thật về COVID-19 khi trở thành Tổng thống Mỹ

Cát Tường - Linh Chi |

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho biết sẽ luôn nói thẳng, thật với người dân về diễn biến của dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.