Phố cà phê đường tàu chốt chặn nghiêm, du khách đứng từ xa check-in

Nhóm PV |

Tại khu vực cà phê đường tàu, lực lượng chức năng túc trực, chốt chặn nghiêm. Vì vậy, hiện nay không còn cảnh du khách tràn vào chụp ảnh giữa đường ray, thay vào đó là đứng ngoài khu vực chốt chặn để chụp ảnh.
a
Chiều ngày 27.3, rất đông du khách nước ngoài đã đổ về khu vực cà phê đường tàu trên phố Trần Phú, Điện Biên Phủ để thưởng thức cà phê và chụp ảnh tại khu vực đường ray tàu hỏa.
 
Tuy nhiên, sau phản ánh của Báo Lao Động ngày 23.3 về việc chính quyền quản lý khu vực cà phê đường tàu buông lỏng quản lý, người dân "lách luật buôn bán", đến nay, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.
 
Theo thống kê của quận Hoàn Kiếm, có hơn 30 hộ dân kinh doanh quán cà phê ngay sát đường ray tàu hỏa đi qua phường Cửa Đông, Cửa Nam, Hàng Bông, Hàng Mã và phường Đồng Xuân. Tất cả các hộ kinh doanh này đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh sát đường ray tàu.
 
Vì lý do đó, hiện tại, chính quyền quản lý khu vực này đã đặt 2 lớp biển cảnh báo kèm rào chắn và cử lực lượng chức năng luân phiên túc trực, nhắc nhở du khách không được đi vào khu vực cấm. Hàng ngày, từ 8h tới 22h, lực lượng Công an, dân phòng có mặt dựng rào chắn tại các lối vào khu cà phê đường tàu và nhắc nhở khách du lịch.
 
Phố cà phê đường tàu trở nên vắng lặng, yên bình, không còn cảnh bát nháo khi hàng trăm du khách đi lại trên đường ray gây mất an toàn như trước. Sau khu vực rào chắn chỉ còn lác đác người dân đi lại.
 
 
Khách du lịch tỏ ra rất thích thú với địa điểm check-in độc đáo này. Tuy nhiên, họ chỉ có thể đứng ở ngoài khu vực rào chắn và chụp ảnh lưu niệm từ xa.
 
Chị Laura (quốc tịch Mỹ) chia sẻ: "Hôm nay là lần thứ 2 tôi tới đây. Lần trước vẫn được vào trong ngồi uống cà phê nhưng hôm nay tôi thấy có biển cảnh báo và rào chắn. Tôi và bạn đành đứng ngoài chụp ảnh lưu niệm".
 
Một du khách người nước ngoài khác cũng tranh thủ lưu giữ những bức ảnh sau hàng rào chắn.
 
Ông Đinh Bá Hưng - Phó Chủ tịch phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Phường đã cử lực lượng làm công tác thông tin, tuyên truyền. Bên cạnh đó, phường cũng cử lực lượng đóng chốt ở khu vực xóm cà phê đường tàu để ngăn du khách đi vào quay phim, chụp ảnh trên đường ray tàu hỏa. Việc đi lại trên đường ray tàu hỏa là hành vi nguy hiểm, UBND phường Hàng Bông cũng phối hợp với các phường có đường sắt đi qua để thành lập tổ công tác chung nhằm rà soát toàn bộ quán cà phê hoạt động trên địa bàn".

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Cafe đường tàu: Buông lỏng quản lý, người dân "lách luật" buôn bán

Linh Trang - Bảo Thoa |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về thực trạng các quán cafe đường tàu tại Hà Nội tiếp tục mở cửa đón khách, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, dù các phường đã bố trí nhiều chốt chặn tại các tuyến phố tuy nhiên vẫn còn lỏng lẻo; các hoạt động buôn bán của người dân vẫn âm thầm được diễn ra. 

Khách vượt chốt, thản nhiên đi dạo ở ngõ cà phê đường tàu

Cẩm Tú |

Hà Nội - Dù các lực lượng chức năng đã lập chốt ở đầu vào,  nhưng nhiều người dân và du khách vẫn thản nhiên chụp ảnh, đi dạo, uống nước ở ngõ cà phê đường tàu nằm trên đường Trần Phú và Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đã có lệnh cấm, vì sao cafe đường tàu vẫn đông đúc, tấp nập?

Nhóm PV |

Thời gian qua, các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như: Cưỡng chế giải tỏa các vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, lập hàng rào ngăn chặn các lối vào,... đối với các hộ buôn bán cafe hai bên đường tàu tuyến Hà Nội - Đồng Đăng. Tuy nhiên, các biện pháp tỏ ra không hiệu quả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.