Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai hội chùa Bái Đính

HOÀNG VIỆT |

Hôm nay ngày 30.1 (Mùng 6 Tết Nguyên đán Canh Tý), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tới dự và đánh trống khai hội ở chùa Bái Đính (Ninh Bình).
 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh trống khai hội chùa Bái Đính. Đây là lễ hội lần thứ 6 kể từ khi Quần thể danh thắng Tràng An trong đó có chùa Bái Đính được UNESCO vinh danh là di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên và cũng là chương trình mở đầu chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.
 
Thầy trụ trì Thích Thanh Nhiễu phát biểu tại buổi lễ.
 
Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và hàng nghìn tăng ni, phật tử, du khách thập phương.
 
 
 
Rất đông các du khách thập phương và các tăng ni, phật tử trong cả nước đến dự khai hội.
 
Chùa Bái Đính có lịch sử hơn một nghìn năm tuổi, tọa lạc trong hang động núi Đính thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, là một trong những danh lam nổi tiếng của đất Cố đô Hoa Lư và đây cũng là nơi được vua Quang Trung chọn để thực hiện nghi lễ tế cờ, động viên tướng sĩ trước khi tiến ra Thăng Long đại phá quân Thanh xâm lược.
 
Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn được Tăng Ni, tín đồ Phật tử và nhân dân địa phương trân trọng, gìn giữ cho đến ngày nay và mãi mãi về sau.
HOÀNG VIỆT
TIN LIÊN QUAN

"Tướng bà" hội đền Gióng được trai làng và công an bảo vệ chặt

Minh Đồng |

Hoa tre, "Tướng bà" được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt buổi lễ để tránh tình trạng tranh cướp tại hội Gióng sáng mùng 6 Tết (tức 30.1).

Trở lại Sài Gòn sau Tết, khách vạ vật ngủ ở bến xe lúc nửa đêm

MINH QUÂN |

Sau Tết Nguyên đán, nhiều người trở lại TPHCM lúc nửa đêm phải ngủ vạ vật tại bến xe Miền Đông chờ đến sáng để đón xe buýt về nhà, tiết kiệm chi phí.

Người dân tấp nập đến các đền chùa cầu an yên đầu năm mới

Quách Du |

Những ngày đầu năm mới, hàng nghìn người dân TP. Thanh Hóa, đã tập trung đến các đền chùa trên địa bàn để dâng hương, cầu phúc cho một năm an lành.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.