Rầm rộ tình trạng “kiến trúc” nhà ôm... cột điện ở Phú Quốc

Thanh Mai |

Thời gian gần đây, đến Phú Quốc, không ai khỏi ngạc nhiên trước bước phát triển vượt bậc của Đảo Ngọc. Với việc xây dựng thành phố thông minh, Phú Quốc đã thực hiện nhiều công trình chỉnh trang đô thị theo tiêu chí xanh-sạch-đẹp. Tuy nhiên, nạn rầm rộ xây “nhà ôm cột điện” dọc tuyến đường An Thới – Dương Đông (Phú Quốc – Kiên Giang) không chỉ làm mất vẻ mỹ quan đô thị thông minh, hay thể hiện thái độ xem thường pháp luật, mà còn xem thường cả tính mạng.

Phú Quốc đang trên đà phát triển đô thị. Ảnh:TM
Cùng với lợi thế thiên nhiên của đảo có bờ biển đẹp nổi tiếng thế giới, những nỗ lực này đã tạo cho du khách nhiều ấn tượng về Phú Quốc như “thiên đường du lịch”. Ảnh: Phú Quốc đang trên đà phát triển đô thị.
Một góc cảnh rừng cột điện nằm trong kiến trúc nhà tại đoạn đường đi qua khu vực Suối Tranh. Ảnh: TM
Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân bị “lạc điệu” trước làn sóng phát triển chung, đã tạo ra những “hạt sạn” làm tối bức tranh du lịch Phú Quốc. Ảnh: Một góc cảnh rừng cột điện nằm trong kiến trúc nhà tại đoạn đường đi qua khu vực Suối Tranh.
Nhà ôm cột điện ngay mặt tiền đường huyết mạch. Ảnh:TM
Đáng nói nhất là nạn xây dựng công trình nhà ở, nhà kinh doanh... lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới. Dọc theo tuyến đường An Thới - Dương Đông, nhất là đoạn đi qua địa phận xã Dương Tơ, nhiều nơi xây nhà lấn hành lang lộ giới đến mức ôm cả cột điện trong hệ thống điện lưới quốc gia. Ảnh: Nhà ôm cột điện ngay mặt tiền đường huyết mạch.
Cột điện trở thành một bộ phận kiến trúc nhà ở. Ảnh: TM
Vì thế có nơi, cột điện nằm trong sân nhà, thậm chí có nơi, cột điện trở thành một phần kiến trúc chung của ngôi nhà, dãy nhà bán hàng... Ảnh: Cột điện trở thành một bộ phận kiến trúc nhà ở.
Các dãy nhà kinh doanh cũng ôm trụ điện vào trong. Ảnh: TM
Các dãy nhà kinh doanh cũng ôm trụ điện vào trong.
Nhiều nhà ôm cột điện vào sân. Ảnh: TM
Trong đó phần lớn là công trình mới được xây dựng, tu bổ trong thời gian gần đây. Đáng lo hơn, nhiều nơi, cột điện trở thành nơi treo lủng lẳng các đồng hồ điện mắc ngang mắc dọc. Ảnh: Nhiều nhà ôm cột điện vào trong sân.
Nhiều dãy nhà mới xây cất đang ôm cột điện vào lòng. Ảnh: TM
Tất cả diễn ra ngay trên tuyến đường huyết mạch nối khu vực Nam đảo với trung tâm Đảo Ngọc, đã làm xấu hình ảnh thiên đường du lịch trong mắt du khách. Ảnh: Nhiều dãy nhà mới xây cất đang ôm cột điện vào lòng.
Các dãy nhà kinh doanh cũng ôm trụ điện và công khai cả số điện thoại của chủ nhân. Ảnh: TM
Điều này không chỉ thể hiện thái độ xem thường pháp luật, làm mất an toàn điện lưới, mà còn trực tiếp xem thường cả tính mạng con người. Bởi chỉ cần một phút bất cẩn là mất mạng vì điện. Ảnh: Các dãy nhà kinh doanh cũng ôm trụ điện và công khai cả số điện thoại của chủ nhân.
Sống và sinh hoạt ngay dưới cột điện mắc đầy đồng hồ điện như thế này không chỉ xem thường pháp luật, mà còn xem thường cả mạng sống. Ảnh: TM
Sống và sinh hoạt ngay dưới cột điện mắc đầy đồng hồ điện như thế này không chỉ xem thường pháp luật, mà còn xem thường cả mạng sống.
Thanh Mai
TIN LIÊN QUAN

Phú Quốc: Doanh nghiệp ngang nhiên “mượn” 3.000m2 đất công đô thị

Thanh Mai |

Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng Công ty Cổ phần Xe buýt Phú Quốc vẫn đưa cơ giới đến san ủi, chiếm đất công ngay giữa trung tâm huyện Phú Quốc.

Báo Mỹ bình chọn Phú Quốc vào top điểm đến du lịch tốt nhất châu Á

Quỳnh Châu |

Nhờ nhiều thế mạnh về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống và ẩm thực đặc trưng, Phú Quốc đã lọt top điểm đến du lịch tốt nhất châu Á do kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọn.

Gỡ bỏ lệnh cấm phân lô, tách thửa, đất Phú Quốc giờ ra sao?

THÔNG CHÍ |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang vừa chấp thuận chủ trương chấm dứt việc tạm dừng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện Phú Quốc. Đây được xem là tin vui với các nhà đầu tư, nhưng giao dịch đất đai tại Phú Quốc có sôi động trở lại?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.