Thế giới tuần qua: Nước mắt từ vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Theo Reuters |

Cháy lớn Nhà thờ Đức Bà Paris; Giọt nước mắt của nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi trước Nghị viện Châu Âu; Tiger Woods (Mỹ) ăn mừng tại hố số 18 sau khi giành giải vô địch Masters... là những sự kiện nổi bật của thế giới trong tuần.

Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển, Greta Thunberg khóc khi kết thúc bài phát biểu của mình trước ủy ban môi trường của Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, Pháp. Ảnh: Reuters.
Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển, Greta Thunberg khóc khi kết thúc bài phát biểu của mình trước Ủy ban Môi trường của Nghị viện Châu Âu tại Strasbourg, Pháp.
Lực lượng an ninh Anh đã bắt giữ hơn 700 nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu tiến hành biểu tình gây cản trở giao thông tại nhiều tuyến đường chính ở thủ đô London trong 6 ngày qua. Ảnh: Reuters.
Lực lượng an ninh Anh đã bắt giữ hơn 700 nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu tiến hành biểu tình gây cản trở giao thông tại nhiều tuyến đường chính ở thủ đô London trong 6 ngày qua.
Một vũ công tạo dáng trước những bông hoa anh đào màu hồng trong buổi sáng mùa xuân đầy nắng tại khu vườn Parc de Sceaux gần Paris, Pháp. Ảnh: Reuters.
Một vũ công tạo dáng trước những bông hoa anh đào màu hồng trong buổi sáng mùa xuân đầy nắng tại khu vườn Parc de Sceaux gần Paris, Pháp.
Tay đua Alexander Albon của đội Toro Rosso gặp nạn trong khi tập luyện cho Giải đua xe Công thức 1 Trung Quốc tại Trường đua Quốc tế Thượng Hải, Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Tay đua Alexander Albon của đội Toro Rosso gặp nạn trong khi tập luyện cho Giải đua xe Công thức 1 Trung Quốc tại Trường đua Quốc tế Thượng Hải, Thượng Hải, Trung Quốc.
Dù vậy, đội cứu hỏa đã bảo vệ thành công cấu trúc chính và các bảo vật của Nhà thờ Đức Bà, đám cháy cũng đã được dập tắt hoàn toàn. Ảnh: Reuters.
Chiều 15.4 (giờ địa phương), một vụ cháy lớn đã xảy ra làm sập một phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp. Dù vậy, đội cứu hỏa đã bảo vệ thành công cấu trúc chính và các bảo vật của Nhà thờ Đức Bà, đám cháy cũng đã được dập tắt hoàn toàn.
Dịch Ebola đang bùng phát mạnh ở Cộng hòa dân chủ Congo, cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người.
Dịch Ebola đang bùng phát mạnh ở Cộng hòa dân chủ Congo, cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người.
Khủng hoảng leo thang khiến hàng triệu người Venezuela phải tìm mọi cách để có thể tồn tại.Dù xung quanh là những con kền kền đói đậu đầy trên cây để chờ đến lượt, những người di cư Venezuela vẫn miệt mài bới rác để kiếm kim loại, nhựa, bìa cứng và thức ăn. Ảnh: Reuters.
Khủng hoảng leo thang khiến hàng triệu người Venezuela phải tìm mọi cách để có thể tồn tại.Dù xung quanh là những con kền kền đói đậu đầy trên cây để chờ đến lượt, những người di cư Venezuela vẫn miệt mài bới rác để kiếm kim loại, nhựa, bìa cứng và thức ăn.
Trong vòng cuối của Masters 2019, Vận động viên Tiger Woods (Hoa Kỳ) đã có những cú đánh đỉnh cao ghi dấu lịch sử. Những gì thể hiện giúp Siêu Hổ lần thứ 5 vô địch Masters. Ảnh: Reuters.
Trong vòng cuối của Masters 2019, Vận động viên Tiger Woods (Mỹ) đã có những cú đánh đỉnh cao ghi dấu lịch sử. Những gì thể hiện giúp Siêu hổ lần thứ 5 vô địch Masters. Tiger Woods (Mỹ) ăn mừng tại hố số 18 sau khi giành giải.
Từ Công viên Jetty, người dân theo dõi các động cơ tên lửa tăng cường tiếp cận bãi đáp. Trước đó, tên lửa SpaceX Falcon Heavy, mang theo vệ tinh liên lạc Arabsat 6A, rời khỏi Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Từ Công viên Jetty, người dân theo dõi các động cơ tên lửa tiếp cận bãi đáp. Trước đó, tên lửa SpaceX Falcon Heavy, mang theo vệ tinh liên lạc Arabsat 6A, rời khỏi Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ.
Sau khi quân đội đảo chính, bắt giữ Tổng thống 30 năm nắm quyền ở Sudan - ông Omar Bahsir, hàng nghìn người dân Sudan vẫn xuống đường biểu tình ở thủ đô Sudan yêu cầu thành lập chính quyền dân sự, thay vì một hội đồng quân sự đã tiếp quản đất nước sau cuộc đảo chính.
Sau khi quân đội đảo chính, bắt giữ Tổng thống 30 năm nắm quyền ở Sudan - ông Omar Bahsir, hàng nghìn người dân Sudan vẫn xuống đường biểu tình ở thủ đô Sudan yêu cầu thành lập chính quyền dân sự, thay vì một hội đồng quân sự đã tiếp quản đất nước sau cuộc đảo chính.
Tết té nước Songkran của người Thái Lan được mệnh danh là “đại chiến súng nước lớn nhất thế giới“. Không chỉ té nước vào nhau để cầu chúc may mắn, dịp mừng năm mới của người Thái còn được du khách hưởng ứng bằng trò bắn súng nước.
Tết té nước Songkran của người Thái Lan được mệnh danh là “đại chiến súng nước lớn nhất thế giới”. Không chỉ té nước vào nhau để cầu chúc may mắn, dịp mừng năm mới của người Thái còn được du khách hưởng ứng bằng trò bắn súng nước.
Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump nhảy cùng các nữ doanh nhân trong buổi gặp mặt tại một trang trại ca cao ở Adzope, Bờ Biển Ngà, ngày 17.4.
Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump nhảy cùng các nữ doanh nhân trong buổi gặp mặt tại một trang trại ca cao ở Adzope, Bờ Biển Ngà, ngày 17.4.
Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN

Top ảnh trong tuần: Lời tuyên chiến với biến đổi khí hậu của giới trẻ

Hà Phương (Theo Reuters) |

Bạo loạn của lực lượng "Áo gile vàng" ở Pháp; Xả súng làm 50 người thiệt mạng ở New Zealand; Hàng nghìn sinh viên biểu tình kêu gọi hành động để chống biến đổi khí hậu,... là những khoảnh khắc lọt top ảnh trong tuần.

Ảnh ấn tượng trong tuần: Giá rét tàn khốc làm tê liệt nước Mỹ

Hà Anh |

Mỹ tê liệt trong giá rét kỷ lục -41 độ C, 7 người chết; Sóng ập tới đoàn tàu; Cơn lốc xoáy tàn phá Cuba; "Lẩu thịt người" ở Trung Quốc,... là những bức ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Ảnh ấn tượng trong tuần: Hàng rào biên giới gây tranh cãi của Mỹ

HÀ PHƯƠNG |

Ngày 5.1, phe "áo gile vàng" Pháp tiếp tục cuộc biểu tình khiến Thủ đô Paris chìm trong khói lửa; Công nhân Hoa Kỳ sử dụng máy móc để thay thế các tấm kim loại của hàng rào biên giới giữa Mỹ và Mexico... là những bức ảnh ấn tượng nhất trong tuần qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.