“Thủ phủ” quýt hồng Lai Vung nhộn nhịp đón khách tham quan

AN NHIÊN - THANH SƠN |

Từ tháng 11 đến Tết Nguyên đán hàng năm là vụ mùa của vườn quýt Hồng Lai Vung sum xuê cây trái, chín mọng trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách.

Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp nên đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi nên cây quýt hồng ở Lai Vung rất xum xuê, vỏ mỏng, ít hạt và thơm ngon đặc biệt hơn hẳn những vùng khác.
Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp nên đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi nên cây quýt hồng ở Lai Vung rất xum xuê, vỏ mỏng và thơm ngon đặc biệt hơn hẳn những vùng khác.
Ông Hai Kiệt chủ nhà vườn quýt Hồng hơn 5000m2 chia sẻ: “Đây là năm thứ 7 ông mở cửa du lịch cho khách tham quan vườn, ăn thử quả và mua về trưng tết, mỗi năm nhà ông đón hơn 1000 lượt khách“.
Ông Hai Kiệt - chủ nhà vườn quýt hồng hơn 5.000m2 - chia sẻ, đây là năm thứ 7 ông mở cửa du lịch cho khách tham quan vườn, ăn thử quả và mua về chưng tết. Mỗi năm nhà ông đón hơn 2.000 lượt khách đến tham quan.
Đến tham quan vườn trái cây quý khách không chỉ được ăn quả mời tại bàn, mua quả tại vườn, quý khách còn được trải nghiệm đi cầu khỉ Miền Tây nếu thích.
Đến tham quan vườn trái cây, khách không chỉ được ăn quả mời tại bàn, mua quả tại vườn, mà còn được trải nghiệm đi cầu khỉ Miền Tây nếu thích.
Vừa mở cửa nhưng vườn nhà ông Hai Kiệt đã thu hút rất nhiều khách gần xa đến tham quan chụp ảnh.
Vừa mở cửa nhưng vườn nhà ông Hai Kiệt đã thu hút rất nhiều khách gần xa đến tham quan chụp ảnh.
Vừa mở cửa nhưng vườn nhà ông Hai Kiệt đã thu hút rất nhiều khách gần xa đến tham quan chụp ảnh.
Anh Hồng Phước khách du lịch chia sẻ: “Được thấy quýt Hồng đã lâu nay anh quyết định đến vườn tham quan, tận mắt nhìn thấy những cây quýt Hồng tôi thấy rất tuyệt vời“.
Anh Hồng Phước (khách du lịch) cho biết: “Được thấy quýt hồng đã lâu, nay mới quyết định đến vườn tham quan. Tận mắt nhìn thấy những cây quýt hồng tôi thấy rất tuyệt vời".
Quýt hồng được trồng dọc theo những con rạch nhỏ trong vườn, những cành nặng được dựng giàn chống. Khách được thỏa sức chụp ảnh bên những trái quýt Hồng xum xuê, vỏ mỏng, ít hạt và thơm ngon đặc biệt hơn hẳn những vùng khác.
Quýt hồng được trồng dọc theo những con rạch nhỏ trong vườn, những cành nặng được dựng giàn chống. Khách được thỏa sức chụp ảnh bên những trái quýt hồng xum xuê, vỏ mỏng, ít hạt và thơm ngon đặc biệt hơn hẳn những vùng khác.
Nhiều phụ huynh cũng dẫn con mình đến cho bé tham quan. Loại quýt này chín rộ vào những tháng cận tết. Đến với những vườn quýt hồng những ngày này như lạc vào vườn cổ tích với những hàng cây trĩu quả vàng ươm rực rỡ dưới nắng và căng mọng.
Nhiều phụ huynh cũng dẫn con mình đến tham quan những hàng cây trĩu quả vàng ươm rực rỡ dưới nắng và căng mọng.
Đến với Đồng Tháp, quý khách không chỉ trải nghiệm quýt Hồng ở vùng đất Lai Vung mà quý khách còn cảm nhận được sự trù phú và vẻ đẹp chân tình mến khách của người dân vùng đất Lai Vung.
Điều làm nên thương hiệu cho quýt hồng Lai Vung ngoài chất lượng ngon ngọt, đẹp mắt, là những năm gần đây các nhà vườn ở Lai Vung còn trồng quýt theo tiêu chuẩn sạch. Đến đây, du khách không chỉ trải nghiệm quýt hồng mà còn cảm nhận được sự trù phú và vẻ đẹp chân tình mến khách của người dân vùng đất Lai Vung.

AN NHIÊN - THANH SƠN
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Khu phố cổ trang thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in

TRANG TRIỀU - THANH SƠN |

Phim trường cổ trang phố xưa nằm tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) với gần hơn 50 hoạt cảnh tái hiện lại các hoạt động văn hóa đã thu hút rất nhiều du khách đến check-in.

Cần Thơ: Black Friday không còn cảnh chen chúc mua đồ giảm giá

CHÍ THANH - NHẬT THỊNH |

Trước đây, vào ngày Black Friday chúng ta sẽ bắt gặp cảnh tượng chen chúc mua đồ giảm giá, nhưng năm nay những cảnh tượng này biến mất.

Hút hàng quýt hồng Lai Vung vô chậu chưng tết

LAN NGÔ |

Hàng trăm chậu quýt hồng đặc sản Lai Vung được nhà vườn cho vào chậu bán với giá vài triệu đồng/chậu. Tuy nhiên, số lượng bao nhiêu cũng đều được thương lái đặt mua hết.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.