Toàn cảnh 3 vị trí dự kiến xây hầm chui trên tuyến vành đai 3 ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng hầm chui tại 3 nút giao trên tuyến Vành đai 3, tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỉ đồng.

Hầm chui đầu tiên được Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây dựng tại trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3. Tổng chiều dài hầm khoảng 565m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỉ đồng. Phạm vi xây dựng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.
Hầm chui đầu tiên được Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây dựng tại trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3. Tổng chiều dài hầm khoảng 565m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỉ đồng. Phạm vi xây dựng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.
Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500m. Quy mô mặt cắt ngang hầm gồm 6 làn xe (6x3,5m).
Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500m. Quy mô mặt cắt ngang hầm gồm 6 làn xe (6x3,5m).
Đường Mễ Trì và đường Dương Đình Nghệ sẽ được xén hè hiện trạng để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp. Dự án hoàn thành sẽ giảm tải lưu lượng qua nút giao, góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực.
Đường Mễ Trì và đường Dương Đình Nghệ sẽ được xén hè hiện trạng để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp. Dự án hoàn thành sẽ giảm tải lưu lượng qua nút giao, góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực.
Khu vực này thường xuyên xảy ra ngập úng nặng mỗi khi Hà Nội có mưa lớn.
Khu vực này thường xuyên xảy ra ngập úng nặng mỗi khi Hà Nội có mưa lớn.
Cách vị trí trên khoảng 4km, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ.
Cách vị trí trên khoảng 4km, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ.
Hầm chui được xây dựng tại vị trí nút giao theo hướng đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Quy mô hầm có tổng chiều dài dự kiến 357m (bao gồm hầm kín 135m và hầm hở 222m) với 4 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ.
Hầm chui được xây dựng tại vị trí nút giao theo hướng đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Quy mô hầm có tổng chiều dài dự kiến 357m (bao gồm hầm kín 135m và hầm hở 222m) với 4 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ.
Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.293 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.216 tỉ đồng, xây lắp là 1.077 tỉ đồng.
Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.293 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.216 tỉ đồng, xây lắp là 1.077 tỉ đồng.
Một dự án hầm chui khác tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) cũng đang được ngành giao thông Hà Nội đề xuất chủ trương xây dựng. Theo đó, hầm chui có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng (cách vị trí nút giao khoảng 150m), điểm cuối kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng (cách vị trí nút giao khoảng 850m).
Một dự án hầm chui khác tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) cũng đang được ngành giao thông Hà Nội đề xuất chủ trương xây dựng. Theo đó, hầm chui có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng (cách vị trí nút giao khoảng 150m), điểm cuối kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng (cách vị trí nút giao khoảng 850m).
Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 1.156 tỉ đồng.
Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 1.156 tỉ đồng.
Hầm chui được xây dựng trực thông dưới đường Vành Đai 3 với tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 800m. Kích thước hầm 27,6x7,8m với tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị 2 bên hầm mỗi chiều bố trí 3 làn xe.
Hầm chui được xây dựng trực thông dưới đường Vành Đai 3 với tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 800m. Kích thước hầm 27,6x7,8m với tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị 2 bên hầm mỗi chiều bố trí 3 làn xe.
Hiện dọc tuyến vành đai 3 đã có 3 hầm chui được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng, bao gồm: Hầm chui Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, Tố Hữu - Lê Văn Lương và nút giao Nguyễn Trãi.
Hiện dọc tuyến vành đai 3 đã có 3 hầm chui được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng, bao gồm: Hầm chui Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, Tố Hữu - Lê Văn Lương và nút giao Nguyễn Trãi.
Những công trình hầm chui này óp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô, giảm ùn tắc tại các nút giao.
Những công trình hầm chui này góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô, giảm ùn tắc tại các nút giao.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội dự kiến xây dựng hàng loạt hầm chui quy mô lớn, người dân nói gì?

Khánh Linh - Hoàng Lộc |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND TP về 11 công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn. Trong đó có hầm đi bộ kết nối các tuyến đường sắt đô thị và một số hầm chui giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các nút giao nhằm giảm tải áp lực giao thông.

Lộ diện 2 đốt hầm kín dài 98m thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh

Anh Tú - Minh Tâm |

TPHCM - Sau hơn 3 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui, đến nay 2 đốt hầm kín dài 98m đã dần thành hình. Dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thành và thông xe cuối năm 2024.

Quây rào chắn tiếp tục thi công dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhà thầu đang tiến hành dựng hàng rào chắn hơn 220m, rộng 26m để chuẩn bị triển khai giai đoạn 4 hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng, tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục nổi sóng mới

Linh Trang |

Hà Nội - Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục sôi sục với thông tin về hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong tương lai.

Xuất hiện những căn biệt thự rao bán hàng tỉ đồng/m2

Lục Giang |

Phân khúc biệt thự đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán lên đến hàng tỉ đồng/m2, mức cao nhất trên thị trường từ trước đến nay.

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Hà Nội dự kiến xây dựng hàng loạt hầm chui quy mô lớn, người dân nói gì?

Khánh Linh - Hoàng Lộc |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND TP về 11 công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn. Trong đó có hầm đi bộ kết nối các tuyến đường sắt đô thị và một số hầm chui giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các nút giao nhằm giảm tải áp lực giao thông.

Lộ diện 2 đốt hầm kín dài 98m thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh

Anh Tú - Minh Tâm |

TPHCM - Sau hơn 3 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui, đến nay 2 đốt hầm kín dài 98m đã dần thành hình. Dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thành và thông xe cuối năm 2024.

Quây rào chắn tiếp tục thi công dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhà thầu đang tiến hành dựng hàng rào chắn hơn 220m, rộng 26m để chuẩn bị triển khai giai đoạn 4 hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng, tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng.